“Gạo nếp gạo tẻ” tập 40: Bà Mai vỡ òa, đau đớn khi nghe chính chồng mình gọi là kẻ thực dụng

( PHUNUTODAY ) - Tập 40 bộ phim với những tình tiết hấp dẫn như Hân bỏ con ở nhà đi hẹn hò với nhân tình; bà Mai òa khóc khi nghe người chồng mình hết lòng yêu thương gọi mình là kẻ thực dụng.

Gạo nếp gạo tẻ tập 40, mặc kệ những cấm cản của bà Mai (NSND Hồng Vân), Minh (Phương Hằng) vẫn bất chấp qua lại với Nhân (Anh Tuấn). Nhân cũng không hề biết chuyện mình bị gia đình Minh ghét bỏ, vẫn gửi quà đến cho gia đình bạn gái. Cũng nhờ có Kiệt (Trung Dũng) đỡ lời, ông Vương (Mai Huỳnh) mới chịu nhận quà.

Minh bất chấp đi hẹn hò với Nhân.

Minh bất chấp đi hẹn hò với Nhân.

Phúc (Thùy Trang) thay ba của Nhân tới gặp mặt nàng dâu tương lai. Cô nào ngờ, Minh lại rủ cả Kiệt đến buổi gặp mặt. Lần thứ 2 đối mặt người cũ, cả 2 bình thản coi nhau như những người bạn. Có điều, con gái Phúc lại đặc biệt cảm mến Kiệt, đã vậy cô bé còn có năng khiếu hội họa giống người cũ của mẹ.

Phúc và Kiệt vô tình gặp lại nhau.

Phúc và Kiệt vô tình gặp lại nhau.

Trong lúc Kiệt đang khổ sở vì một mình chăm sóc hai con nhỏ thì Hân (Thúy Ngân) lại mải mê mua sắm, hẹn hò với người yêu cũ đại gia. Hùng (Quốc Trường) chẳng tiếc bất cứ thứ gì cho Hân, dành cho cô những món quà đắt giá kèm theo những lời yêu thương có cánh.

Hân bỏ con để đi hẹn hò cùng người cũ.

Hân bỏ con để đi hẹn hò cùng người cũ.

Hân về nhà sau buổi hẹn hò với nhân tình, cô đành phải ăn mì tôm vì Hùng có chuyện đột xuất. Thấy cảnh này, bà Mai rưng rưng nước mắt vì xót cho cô con gái top 10 hoa hậu rồi lại nghĩ đến Hương (Lê Phương), đến đứa con gái đã khiến Hân chỉ có thể dừng chân ở top 10 trong cuộc thi năm xưa. Tiện việc mẹ nhắc đến Hương, Hân kể luôn cho bà Mai nghe chuyện Công có nhân tình giàu có. Nghe tin này, bà Mai lập tức nổi đóa, đòi sang nhà thông gia để dằn mặt.

Nói là làm, bà Mai cùng Hân tìm sang nhà bà Linh, mẹ Công, để làm loạn. Dĩ nhiên, bà Linh chối bỏ hết mọi trách nhiệm, cho rằng con trai bà là người trong sạch. Trước những lí lẽ của Hân, bà Linh chỉ đành câm nín.

Hân khiến bà Linh câm nín.

Hân khiến bà Linh câm nín.

Vô tình nghe được câu chuyện của mẹ con bà Mai, ông Vương nổi cơn thịnh nộ, tức tốc lên đường đến Vũng Tàu, quyết chí đánh cho Công (Hoàng Anh) một trận. Nhưng trước những lí lẽ của con rể, rằng anh trở nên như vậy vì sự đối xử khắc nghiệt của bà Mai, ông Vương bỗng chết lặng, nghẹn ngào không nói nên lời. Ngay sau khi bị bố vợ dọa cho thừa sống thiếu chết, Công liền gọi điện cho Hương để trút giận, yêu cầu lập tức được li dị.

Ông Vương cầm gậy định đánh con rể.

Ông Vương cầm gậy định đánh con rể.

Công đổ hết mọi tội lỗi lên đầu bà Mai.

Công đổ hết mọi tội lỗi lên đầu bà Mai.

Ông Vương về nhà Hương sau khi đã vỡ lẽ ra mọi chuyện. Trước mặt bố, Hương nói hết những đau đớn trong lòng, rằng cô vẫn đang đợi một ngày Công chịu hồi tâm chuyển ý, quay về để Bi, Bo có một gia đình đầy đủ bố mẹ. Chứng kiến những giọt nước mắt của đứa con gái mà mình yêu thương nhiều nhất, ông Vương chỉ biết giả vờ mạnh mẽ, ôm lấy con gái và nói rằng mình sẽ luôn ủng hộ Hương.

Hương đau đớn nói rằng mình đang đợi Công quay về.

Hương đau đớn nói rằng mình đang đợi Công quay về.

Từ nhà Hương về, ông Vương tìm đến men rượu để vơi đi nỗi lòng của một người cha bất lực phải nhìn con mình đau khổ. Về nhà, thấy bà Mai đang ngủ ngon lành, không chút bận tâm chuyện của Hương, ông nổi cơn thịnh nộ, trút hết mọi tội lỗi lên đầu vợ, cho rằng chính vì bà Mai đã đối xử quá khắc nghiệt với vợ chồng Hương nên cuộc hôn nhân của con gái mới đổ vỡ.

Ông Vương cho xấu hổ vì có một người vợ vô tâm như bà Mai.

Ông Vương cho xấu hổ vì có một người vợ vô tâm như bà Mai.

Bà Mai nghẹn ngào nghe những lời trách móc của chồng.

Bà Mai nghẹn ngào nghe những lời trách móc của chồng.

Bà Mai vỡ òa, đau đớn khi nghe chính người chồng mình hết lòng yêu thương gọi mình là kẻ thực dụng. Bà nói hết ra những ấm ức mấy chục năm trong lòng, rằng bà trở thành con người như vậy cũng vì cuộc sống quá nghèo khổ, vì sự tồn tại của cái nhà này. Bà trở thành kẻ thực dụng cũng vì đồng lương giáo viên của chồng quá ít ỏi, buộc bà phải chắt chiu từng đồng để nuôi cả gia đình và chính những thành viên trong gia đình này đã biến bà trở thành con người xấu xa như vậy.

Bà Mai vỡ òa vì đã phải chịu khổ quá nhiều.

Bà Mai vỡ òa vì đã phải chịu khổ quá nhiều.

Theo dõi những diễn biến tiếp theo của Gạo nếp gạo tẻ tập 41 vào 20h, thứ Ba ngày 7/8 trên kênh HTV2.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn