Michiyo Phạm Ngà: Ai bảo tôi không hiểu biết về âm nhạc

( PHUNUTODAY ) - Michiyo Phạm Ngà chia sẻ.

Sau khi bị ném đá không am hiểu về âm nhạc vì phát ngôn “Bảo Anh hát hay hơn Hà Hồ”, nghệ sĩ múa thành công tại Nhật - Michiyo Phạm Ngà tiếp tục chứng minh cho mọi người thấy cô có khả năng am hiểu về âm nhạc bằng cách chia sẻ một nhạc phẩm do chính cô tự sáng tác và thể hiện.

Michiyo Phạm Ngà bo tiền đô như gieo sạ trong bar

PV: - Cả gan chê giọng hát của Hà Hồ, chị không sợ sẽ bị một lượng fan hùng hậu của Hà Hồ ném đá à? Đá thì miễn phí nên sẽ nhiều người ném đấy?

Michiyo Phạm Ngà: - Chị dùng từ "cả gan" tôi thấy hơi nực cười, tôi là người, Hà Hồ là người, vì sao tôi phải sợ? Tôi làm nghệ thuật, cô ấy làm nghệ thuật, nhưng cô ấy chỉ là nghệ sĩ Việt Nam, còn tôi đã là nghệ sĩ giữa Việt Nam và Quốc tế.

Tôi từng bị tất cả đàn ông Việt ném nên quen rồi, giờ thêm lượng fan của Hà Hồ nữa thì cũng chẳng sao. Vấn đề ở đây là tôi đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm riêng của cá nhân mình.

Mỗi người mỗi gu nhạc khác nhau, có người thích nghe Hà Hồ, có người thích Mỹ Tâm, có người lại ghiền Đàm Vĩnh Hưng hát. Tôi không thích nghe Hà Hồ thì tôi bảo là không thích, sao mọi người cứ ép bắt tôi phải thích để không bị ném đá. Thế khác nào cổ vũ nghệ sĩ nói dối?...

Michiyo Phạm Ngà:
Michiyo Phạm Ngà: "Hà Hồ là người, vì sao tôi phải sợ? "

PV: - Chị bảo sẽ “tắt thở nếu nghe hết một bài hát của Hà Hồ”. Nhưng chỉ có mình chị nói thế, rất đông số còn lại xem Hà Hồ là thần tượng. Chị có thấy mình lạc loài không khi đi ngược lại với số đông?

Michiyo Phạm Ngà: - Tôi là một nghệ sĩ lập dị, điên, thích làm những những cái mà khó ai hiểu và ít ai chấp nhận. Đôi khi tôi chẳng cần ai hiểu tôi, tôi có học vấn, mọi thứ…nên tôi cứ sống và nói lên sự thật. Vì chẳng ai cho tôi thứ gì trên đời nên cũng chẳng có lí do gì để tôi phải xu nịnh hay nói khéo cho ai.

Tất nhiên xác định con đường như vậy nghĩa là tôi chấp nhận cho mình một lượng fan nhỏ, nhưng fan của tôi là người làm nghệ thuật thực sự, nghệ sĩ thực sự chứ không phải vì hào quang sân khấu giả tạo. Chị bảo tôi lạc loài vì đi ngược lại với số đông. Còn tôi thì thích 4 câu thơ của một người bạn thế này:

“Dư luận thì hay tạo sóng
Số đông thì hay ào ào vỗ tay theo
Đông không phải lúc nào cũng đúng
Nếu không đúng thì mùi nó nặng lắm”


PV: - Người ta bảo “Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”. Chị là một diễn viên múa, đã từng học qua trường lớp âm nhạc nào chưa mà đánh giá người khác?

Michiyo Phạm Ngà: - Thử hỏi showbiz Việt được bao nhiêu người học qua trường lớp âm nhạc? Hay Hà Hồ cũng lấn sân từ cô người mẫu qua ca sĩ ? Tôi tự hào là tôi hơn một trong số họ đấy! Ai bảo tôi không hiểu biết gì về âm nhạc? Nếu tôi không biết âm nhạc tại sao tôi lại có thể tự làm nhạc múa của riêng mình?

Không biết nhạc sao tôi có thể chơi DJ, mix nhạc, sáng tác nhạc bài hát của riêng mình, tôi chơi cả đàn nguyệt, bầu và guitar từ khi tôi còn rất bé.

PV: - Nghe đâu, chị đang làm nhạc và sắp sửa lấn sân sang ca hát. Chị muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng giọng hát của chị hay hơn Hà Hồ chăng?

Michiyo Phạm Ngà: - Miệng đời thật khó đoán. Khi tôi đi múa mà phát ngôn về cuộc sống thì người ta bảo tôi là về mà múa đi phát ngôn lung tung làm gì. Khi tôi sáng tác thơ được báo chí đăng tải thì người ta lại bảo tôi là hết phát ngôn lung tung lại quay sang bày đặt chữ nghĩa? Giờ tôi sáng tác nhạc thì họ bảo tôi là bày đặt bon chen, còn tôi hát thì mọi người chửi tôi lấn sân showbiz.

Michiyo Phạm Ngà:
Michiyo Phạm Ngà: "Thử hỏi showbiz Việt được bao nhiêu người học qua trường lớp âm nhạc? Hay Hà Hồ cũng lấn sân từ cô người mẫu qua ca sĩ ? Tôi tự hào là tôi hơn một trong số họ đấy! Ai bảo tôi không hiểu biết gì về âm nhạc? "

Tôi là người thích làm những gì mình yêu thích, đấy là những khả năng sẵn có của tôi. không quan tâm người ta gọi tôi là diễn viên múa, DJ, hay nhà thơ, hay nhạc sĩ, ca sĩ...  Đấy là lí do tôi khẳng định không bao giờ lấn sân showbiz Việt kể cả âm nhạc. Tôi sáng tác nhạc và hát lên những ca khúc của chính mình là để làm kỉ niệm của riêng tôi và cho một số bạn bè yêu mến tôi được thưởng thức chúng.

PV: - nghệ sĩ múa quốc tế, thiết nghĩ khi về Việt Nam, nếu chị đầu tư làm một show múa hoành tráng hẳn hoi để mọi người biết đến sẽ hay hơn việc chị đi sáng tác nhạc như bây giờ?

Michiyo Phạm Ngà: - Múa cũng có thời, tôi cống hiến thế quá đủ, nếu một ngày tôi thấy hứng lên, thì không cần chị nhắc tôi cũng sẽ làm một show múa hoành tráng để khán giả Việt thưởng thức. Còn việc làm nhạc, hát hò, tôi đã nói ca sĩ, hát hò không phải nhu cầu của tôi, tôi không thích đi hát. Tôi chỉ đam mê viết nhạc và nếu là tác phẩm của tôi thì tôi có quyền hát lên để thể hiện cảm xúc.

PV: - Nếu bài hát của chị ra mà bị ném đá, chị vẫn kiên quyết tiếp tục theo đuổi sự nghiệp viết nhạc hay từ bỏ nó?

Michiyo Phạm Ngà: - Mỗi người có một gu nghe nhạc khác nhau, có sở thích dòng nhạc khác nhau, vì vậy tôi không thể nói ai cũng thích tác phẩm của mình được. Tôi chỉ sáng tác những gì là cảm xúc thật, nghệ thuật là làm cả đời, lâu dài chứ không phải thị trường muốn là viết, như thế không còn là tác phẩm nữa...

Vì thế nếu ai họ chung cảm xúc, chung quan điểm, chung sở thích thì họ sẽ yêu tác phẩm của tôi, còn ai họ đã không thích thì họ cứ mãi là không thích, điều này tôi không quan tâm lắm, bởi ít ra tôi dùng tác phẩm tôi làm ra, chứ không ăn cắp, không hát lại, hay đạo nhạc của bất kì ai, vậy là đủ rồi!

Tôi cũng sẵn lòng chia sẻ một nhạc phẩm trong số nhiều nhạc phẩm tôi đã sáng tác lên đây, các bạn có thể nghe!

Nhạc phẩm:  Tiền
Nhạc và lời : Michiyo Phạm Ngà
Hòa âm phối khí : Vũ Khắc Tuận
Trình bày: Michiyo Phạm Ngà

[audio(9916)]

Cám ơn Michiyo về cuộc trò chuyện!

  • Liên Hương
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn