Minh Hằng ’lộ hàng’ khi hát live

09:46, Thứ hai 30/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Đã có không ít những gương mặt của showbiz Việt lâu nay như Minh Hằng, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Quang Vinh.... đánh lừa công chúng bằng giọng hát được hỗ trợ bởi kỹ thuật từ phòng thu thanh.

Sau chỉ thị cấm hát nhép được ban hành, đã có không ít những gương mặt của showbiz Việt lâu nay bị lật tẩy, như Minh Hằng, Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Quang Vinh.... Họ đã đánh lừa công chúng bằng giọng hát được hỗ trợ bởi kỹ thuật từ phòng thu thanh.
[links()]
Tối 14/7, đêm nhạc Âm nhạc và Bước nhảy diễn ra tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM quy tụ nhiều ca sĩ nổi tiếng. Đây cũng là lần đầu tiên các ca sĩ bắt buộc phát hát thật 100% trên sân khấu, thu hút sự quan tâm của khán giả.

Những ca sĩ như Văn Mai Hương, Uyên Linh, Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, Đoan Trang, Quang Hà... có dịp thể hiện sự khác biệt khi họ hát live so với các ca sĩ teen là Quang Vinh, Ngô Kiến Huy, Wanbi Tuấn Anh, Thu Thủy, Quán quân Bước nhảy hoàn vũ Minh Hằng.

Nhiều khán giả ngồi dưới sân khấu chia sẻ, họ cảm thấy như bị "tra tấn" khi nghe các ca sĩ hát live yếu.

Nếu như bản thu ca khúc “Mây” được khán giả yêu mến và giành được thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc thì khi bước ra sân khấu, “Mây” đã gây thất vọng cho nhiều người vì nó quá khác so với bản thu âm mà cô đầu tư rất nhiều ra mắt trước đó.

Minh Hằng đã dùng sức để hát từ đó để lộ những yếu điểm trong giọng ca như hát bị phô, chênh nốt và không biết cách xử lý hơi nên bị mất tiếng hay đứt quãng ở những nốt cao trào.

Chứng kiến nữ ca sĩ “khổ sở” hát trọn vẹn ca khúc này, nhiều người cho rằng có lẽ Minh Hằng đã quá dũng cảm khi nhận lời tham gia một chương trình truyền hình trực tiếp như vậy.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên công chúng thất vọng về Minh Hằng.

Trong đêm khai màn Bước nhảy Hoàn vũ 18/3, Minh Hằng đã phải chèn giọng của ca sĩ Lan Anh tạo nền để hát opera. Scandal này làm cô mất nhiều điểm trong lòng người hâm mộ.
 

Minh Hằng hát live dở tệ
Minh Hằng hát live dở tệ

“Một vòng trái đất” là bản hit lớn nhất của Minh Hằng, đánh dấu bước trưởng thành lên một ca sĩ chính thức và thu hút một lượng fan khổng lồ. Phần trình diễn với sự hỗ trợ của âm thanh kỹ thuật có tác động hỗ trợ tích cực cho giai điệu quen thuộc, khiến khán giả trẻ yêu thích.

Tuy nhiên, một lần Minh Hằng đã thể hiện ca khúc ăn khách của mình, Một vòng trái đất, còn thua cả một khán giả ở những nốt cao trong tiết mục hát giao lưu.

Ngoài ra, trong các chương trình 'Bài hát yêu thích', Âm nhạc và bước nhảy, các chàng trai nhóm V.Music, hay Cường Seven, Ngô Kiến Huy, Quang Vinh, Ông Cao Thắng, Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh đã gây thất vọng tràn trề khi thể hiện live các ca khúc cực dở để lộ giọng hát live yếu ớt và phô, chứ không mượt mà như bản thu đĩa nhóm từng phát hành trước đó.

Các khán giả có mặt ở dưới hàng ghế đành lắc đầu trước khả năng hát live của ca sĩ trẻ. Nhiều người còn bày tỏ sự không hài lòng về thực lực ca hát của các ngôi sao này, dù đã gặt hái được không ít thành công kể từ ra mắt công chúng.

Còn các cư dân mạng đã phản ứng mạnh mẽ về giọng hát của các ca sĩ này khi xem họ trình diễn trên sóng truyền hình. Sự phản ứng này không phải vô lý bởi hiện nay các ca sĩ này là những cái tên khá ăn khách và có lượng người hâm mộ trẻ tuổi không nhỏ.

Quang Vinh cũng gây thất vọng khi hát live
Quang Vinh cũng gây thất vọng khi hát live


Nhiều khán giả không ngần ngại lên án kiểu: “Phần lớn ca sĩ, chủ yếu là ca sĩ trẻ, chỉ đáng là ca sĩ online, nơi có sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống kỹ thuật âm thanh hiện đại của phòng thu”.

Nhạc sĩ Trần Tiến đã nhận xét về năng lực hát nhiều giọng ca có tên tuổi của thị trường ca nhạc hiện nay: “Từ đĩa nhạc ra sân khấu là cả một khoảng cách”.


                  Cấm hát nhép để tạo cạnh tranh công bằng

Thực tế, thị trường ca nhạc thời gian qua quá dễ dãi nên mới có hiện tượng diễn viên, người mẫu ùn ùn tấn công sân khấu ca nhạc mà trong đó, có người hát giọng thật nghe không khác nói là mấy.

Những Quang Vinh, Wanbi Tuấn Anh, Ngô Kiến Huy, Vy Oanh, Yến Trang, Thu Thủy, Bảo Thy, Ông Cao Thắng, Minh Hằng, Đông Nhi… đều là những ca sĩ có tên trên thị trường ca nhạc và được công chúng trẻ yêu thích, nhưng rất ngại hát thật vì sợ lộ điểm yếu trong giọng hát của mình.

Khán giả sẽ nghe nhiều ca sĩ nổi tiếng hát không hay như trước cả trên sân khấu và trên sóng truyền hình nhưng đó là giọng hát thật. Đây cũng là cách để tạo nên sự cạnh tranh công bằng với những ca sĩ, nghệ sĩ chân chính, rèn luyện khổ cực mới có được.

>>Ảnh nóng: Thiếu bạn trai Tây, Minh Hằng nhảy như tập tạ

 

Sinh Huy (Tổng hợp theo NLĐ)

    chia sẻ bài viết
    Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
    Tác giả:
    Từ khóa:
    Tin nên đọc