Minh Vương gục xuống sân cỏ khi đá hỏng penalty và màn an ủi của Quang Hải khiến hàng triệu người xúc động

( PHUNUTODAY ) - Minh Vương buồn bã, đôi mắt của anh đã rơm rớm những giọt nước mắt sau khi sút hỏng penalty, Quang Hải đã chạy đến động viên khiến hàng triệu người xúc động.

Trong trận Việt Nam - Jordan, đội tuyển chúng ta đã giành chiến thắng sau 120 phút quyết liệt và căng não trong loạt đá luân lưu 11 mét.

Minh Vương, đội trưởng Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Hùng Dũng và Tiến Dũng là 5 cầu thủ được HLV Park “chọn mặt gửi vàng cho loạt “đấu súng” cân não. Trong khi cả 4 đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ, Minh Vương đã sút hỏng khi thủ môn của Jordan ôm trọn bóng và anh đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Chân sút gốc Thái Bình dường như quá sốc, anh gục ngã ngay trên sân. Thấu hiểu nỗi đau đang giằng xé trong lòng người đàn anh, Quang Hải đã chạy đến bên tiền vệ thuộc biên chế HAGL để an ủi. Những cử chỉ động viên của Quang Hải giúp Minh Vương có thêm động lực đứng dậy để tiếp sức mạnh tinh thần cho các đồng đội.

Quang Hải chạy đến an ủi đồng đội sau màn sút hỏng penalty.

Quang Hải chạy đến an ủi đồng đội sau màn sút hỏng penalty.

Minh Vương có lẽ sẽ rất day dứt nếu Việt Nam bị loại. Nhưng các đồng đội đã cứu anh một bàn thua trông thấy. Dù số 14 bên phía Jordan rút ngắn tỷ số trong loạt luân lưu còn 2-3 nhưng quả penalty quyết đoán do Bùi Tiến Dũng thực hiện đã chấm dứt hy vọng của đội bạn.

Có lẽ hiểu được tâm trạng không mấy tốt đẹp của đồng đội, Xuân Trường đã quay một đoạn clip ngắn có mặt Minh Vương trong phòng thay đồ cùng dòng chữ: “Anh chỉ làm cho trận đấu thêm phần kịch tính tí thôi”.

Hình ảnh được Xuân Trường đăng tải trên Instagram.

Hình ảnh được Xuân Trường đăng tải trên Instagram.

Câu nói của Xuân Trường có vẻ hài hước nhưng thực chất là lời động viên, an ủi ấm áp tới Minh Vương vì bản thân anh chàng hiểu sự căng thẳng thế nào khi đứng trên chấm 11 mét.

Bên cạnh đó, dưới góc suy nghĩ của Xuân Trường, quả sút hỏng của Minh Vương góp phần làm trận đá trở nên kịch tính thật sự. Bởi lẽ, sau cú đá hỏng đó, tất cả những người có mặt trên sân vận động và khán giá ngồi sau màn ảnh đều như nghẹt thở, hướng về trung vệ Bùi Tiến Dũng - người cuối cùng thực hiện đá penalty và cũng là người cầm trong tay tấm vé quyết định quyền đi tiếp của Việt Nam.

Chính quả sút hỏng đó, khiến cảm xúc của cả đội lẫn hàng triệu cổ động viên mới vỡ òa sung sướng hơn khi chiến thắng.

Trận tứ kết của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 24/01. Chúng ta đang chờ trận đấu giữa ĐT Nhật Bản vs Ả Rập để xác định đối thủ trong vòng tứ kết. Nhiều khả năng sẽ là ĐT Nhật Bản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn