Muốn giàu có, đừng bao giờ nói những điều này

( PHUNUTODAY ) - Tài chính là vấn đề quan trọng với rất nhiều người, trong các buổi gặp gỡ bạn bè hoặc người thân, chắc hẳn vấn đề tài chính luôn là một trong những chủ đề được nhắc tới nhiều nhất.

 “Tôi làm việc vất vả để kiếm được tiền”

Đại đa số chúng ta cho rằng tiền kiếm được nhiều khi chúng ta đầu tư nhiều sức lực lao động cho nó. Đây là yếu tố hạn chế khả năng mở rộng bản thân khi mà bạn sẽ chỉ biết làm việc ngày một nhiều hơn để có được số tiền mong muốn, thậm chí cả những khi bạn không cần phải cố gắng làm việc nhiều tới vậy.

Để giàu, bạn phải biết cách để tiền làm việc cho bạn, sử dụng tiền để đầu tư sinh lợi thay vì đánh đổi công sức để có được khoản tiền mà bạn mong muốn.

a1-9c9c1-1430229039010

“Tiền là nguồn gốc của những thứ xấu”

Đây có lẽ là điều thường nghe thấy khi chúng ta nói về những hành động kiếm tiền phi pháp hoặc đơn giản chỉ khiến chúng ta thoải mái hơn khi đánh giá lớp nhà giàu là người xấu. Mặc dù vậy, tiền không hề có nhân cách, hành động xấu là do người kiếm tiền thực hiện chứ không phải đồng tiền.

Nếu như bạn không cần tiền, hãy tôn thờ câu nói trên vì nó sẽ mang lại cho bạn cuộc sống trong sạch, thế nhưng nếu bạn cần, đừng để bất kì lý do nào cản trở bản thân.

“Tiền không từ trên trời rơi xuống”

Câu nói này khiến người nói có suy nghĩ cô lập nguồn tiền mà họ có thể kiếm được, thay vì suy nghĩ mở rộng với nhiều nguồn thu khác nhau, họ gói gọn mình trong một nguồn thu duy nhất và tất nhiên nếu bạn muốn giàu, nguồn thu nhập của bạn không thể tới từ một cá nhân hay đơn vị duy nhất.

“Vợ (hoặc chồng) tôi quản lý chuyện tài chính”

Việc để một người trong gia đình quản lý chuyện tài chính có thể sẽ là việc tốt nếu như cả hai có ý định tiết kiệm hoặc giảm thiểu chi tiêu. Thế nhưng, mỗi người vẫn nên có trách nhiệm trong việc quản lý tài chính bản thân cũng như theo dõi tình hình tài chính của gia đình.

photo1537752967660-15377529676611671680262

Người giàu không phải là người tiêu tiền không cần đếm, người giàu là người biết trong tài khoản ngân hàng của họ có bao nhiêu tiền.

“Nó quá đắt” hoặc “Tôi không thể chi trả cho nó được”

Hãy nhìn những tài sản đắt đỏ theo hướng mục tiêu, bạn sẽ có động lực để biến mục tiêu thành hiện thực.

Giả sử bạn đang xem một chiếc ô tô nhưng trong túi bạn chỉ có đủ tiền để ăn một bữa trưa, chắc chắn bạn không thể mua được chiếc xe này ngay lập tức.

Thế nhưng, đừng vì thế mà tự làm nản lòng bản thân vì đó sẽ là cái đích mà bạn cần hướng tới, nó sẽ là thành tựu mà bạn cần đạt được. Hãy thử nghĩ mà xem, nếu như trên đời tất cả mọi thứ đều rẻ, ai cũng sẽ có chúng và sẽ chẳng ai cố gắng làm việc để sở hữu nhiều hơn.

“Tôi tiết kiệm để đề phòng rủi ro”

Điều này không sai, chẳng ai nói trước được tương lai, trong khoảng thời gian ngắn trước mắt có thể bạn sẽ cần tiền cho các hoạt động gia đình, trang trải tiền viện phí hay thậm chí là trả những khoản nợ đột xuất của bản thân. Thế nhưng, việc đề phòng cho rủi ro chỉ nên là hành động cấp thứ, thêm vào đó dành dụm một khoản tiền lớn để rồi sau đó bay biến khi sự cố xảy ra sẽ khiến bạn chẳng muốn tiết kiệm chút nào.

photo1517805571401-151780557140394407013

Thay vào đó, hãy nghĩ tới những viễn cảnh đẹp hơn như mục đích sở hữu một sản phẩm đắt đỏ nào đó hay thậm chí là để dành tiền cho việc đầu tư trong tương lai. Khi có suy nghĩ tích cực, chúng ta sẽ làm mọi thứ nhẹ nhàng hơn và hiệu quả hơn.

“Tiền cũng chỉ là giấy thôi mà!”

Có rất nhiều người cho rằng tiền là giấy và chúng không thật sự quan trọng như những gì mọi người vẫn thường nói. Mặc dù vậy, trong bất kì hoàn cảnh nào, từ mua bán, trao đổi cho tới những giao dịch, tiền vẫn luôn là yếu tố quan trọng đánh giá thái độ của mỗi con người.

“Có mỗi cốc cafe thôi mà sao tận 100 ngàn? Đắt thế?”, đó chính là những gì chúng ta gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, đừng nói tiền không quan trọng khi nó đã và đang chiếm lĩnh tâm trí mỗi chúng ta. Nếu như bạn chưa sẵn sàng để kiếm tiền, nó sẽ không tìm tới bạn, chính vì thế hãy sẵn sàng đi.

 3 nguyên tắc hàng đầu để trở nên giàu có

Ai cũng có thể kiếm tiền

Sự khác biệt lớn nhất giữa người nghèo và người giàu là quan niệm của họ về tiền bạc. Thông thường người nghèo nghĩ về tiền đi kèm với những suy nghĩ tích cực tuy nhiên người nghèo lại biết rằng tiền cũng có những mặt tốt đẹp. Đó là nó không hề phân bieetj đối xử. Nó không quan tâm đến màu da hay chủng tộc của bạn cũng như bạn thuộc giai cấp nào, bố mẹ bạn làm gì và thậm chí bạn nghĩ mình là ai. Mỗi ngày đều là một ngày mới. Vì vậy, dù hôm qua bạn đã làm gì, hôm nay lại vẫn bắt đầu một ngày mới, và bạn có quyền, có cơ hội tương tự như bất cứ ai để nhận lấy nhiều thứ như bạn muốn. Điêu duy nhất có hể ngăn cản lại là chính bản thân bạn và cách suy nghĩ của bạn về tiền.

mainrichkids2-15518388012321927899798-crop-15518388099532115512997

Richard Templar cho biết ông từng gặp rất nhiều người cực kỳ giàu có, và tất cả có một điểm chung : họ đều là những người tuân thủ luật chơi. Họ có thể là quý ông lịch lãm, cũng có thể là một kẻ thô lỗ, là nhà thông thái hay một kẻ ngốc nghếch đúng nghĩa, là người xứng đáng hay không xứng đáng. Nhưng tất cả họ đã dám bước lên và nói rằng : "Vâng, tôi muốn giàu có!". Còn những người nghèo khó là người nói rằng: "Không, cảm ơn! Không dành cho tôi. Tôi không xứng đáng. Tôi chẳng đáng gì. Tôi không thể. Tôi không được phép. Tôi không nên thế". Vậy, đầu tiên bạn cần làm là nuôi dưỡng niềm tin rằng mình cũng có sức mạnh để trở nên giàu có.

Thiết lập mục tiêu

Sau khi có định nghĩa, một đích đến để theo đuổi sự giàu có, việc tiếp theo bạn cần làm là thiết lập mục tiêu và đạt được nó bằng một thời gian biểu, lịch trình của mình. Điều này cũng đơn giản như việc bạn muốn đến một nơi nào đó, bạn sẽ biết:

Bạn phải rời nhà khi nào.

Bạn sẽ đi trong bao lâu.

Bạn sẽ đi đường nào.

Bạn sẽ làm gì khi đến nơi.

Làm giàu cũng tương tự như vậy. bạn phải biết trước rằng, với bản thân bạn, thế nào là giàu có, bạn dự định làm giàu ra sao, thế nào là giàu có, bạn dự định làm giàu ra sao, bạn dự định sẽ tốn bao nhiêu thời gian, bạn làm được gì hoặc muốn làm gì với số tiền bạn kiếm được. Xác định những mốc cụ thể sẽ khiến con đường đi của bạn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Đó có thể là một cái mốc như: "40 tuổi, tôi sẽ thành triệu phú và tôi sẽ kiếm ra tiền bằng cách điều hành một công ty đầu tư bất động sản của riêng mình."

Nhiều người từng có ước mơ hết sức bình thường là muốn trở thành một người rất rất giàu có và hoặc rất nổi tiếng, thành đạt nhưng quá ít người xác định rõ mục tiêu, quyết định nó là "cái gì", "Khi nào" hay "như thế nào". Vì vậy, nếu thực sự muốn thành công, giàu có, việc tiếp theo cần làm là phải thành thật với bản thân và đề ra những mục tiêu phù hợp với bạn, bạn có thể chấp nhận được.  Còn tính khả thi thì sao? Hãy cứ bắt tay vào làm, bạn sẽ không biết mình sẽ đi được bao xa nếu không thử cố gắng.

Xác định quan niệm của bạn về sự giàu có

Khi bạn đã tin rằng mình có thể trở nên giàu có, vậy với bạn, giàu có là gì? Bạn muốn trở nên giàu có thì phải hiểu nó là gì. Nếu không có một khái niệm, làm sao chúng ta giám sát hay đánh giá được sự thành công, giàu có?

Một người bạn tỷ phú của Richard Templar chia sẻ quan niệm khá thú vị của anh: Giàu có là khi anh sống bằng tiền lãi của lãi từ tiền vốn kinh doanh của mình. Anh ta biết rằng sau mỗi giờ, tiền lãi trên số lãi của anh ta lại tăng lên bao nhiêu. Do vậy, nếu khi đi ăn, anh ta sẽ biết bữa tối hôm nay hết bao nhiêu (a), trong khi ăn tối anh ta đã kiếm thêm được bao nhiêu (b). Anh ta nói với Templar rằng nếu (b) lớn hơn (a),  anh sẽ rất lấy làm hài lòng.

Một vài người lại quan niệm giàu có là khi họ không phải lo lắng về tiền bạc, khi họ có đủ tiền trang trải trong mọi trường hợp khẩn cấp nảy sinh trong gia đình hay cuộc sống của họ.

Nếu bạn nghĩ hai quan niệm này là khá chung chung thì bạn có thể bắt đầu xác định trong đầu mình bằng một vài con số. Rất nhiều người có những ngôi nhà giá trị nhưng chưa hề nghi mình là người giàu có, họ vẫn chưa thực sự mong ước trở thành tỷ phú. Những con số đó có thể là số ô tô mà bạn muốn sở hữu, số tiền gửi trong ngân hàng, một danh mục chứng khoán đầu tư hay số căn nhà có giá trị. Tất nhiên không có câu trả lời đúng hay sai, nhưng chỉ khi nào bạn tìm ra được câu hỏi cho riêng mình thì bạn mới thực sự sẵn sàng bước trên con đường làm giàu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn