3 điều sẽ dằn vặt những kẻ phản bội suốt đời, đến chết vẫn khó lòng buông bỏ

( PHUNUTODAY ) - 3 điều sẽ dằn vặt những kẻ phản bội suốt đời, đến chết vẫn khó lòng buông bỏ. Phật dạy: biển khổ vô biên, quay đầu là bờ, đừng đắm chìm trong khổ ai triều miên.

Không nhận được sự tôn trọng từ người khác

Đa phần những kẻ phản bội sẵn sàng chà đạp danh dự, nhân phẩm và lợi ích từ người khác đều không đáng nhận được sự tôn trọng. Vì kẻ phản bội người khác, đã đánh mất đi nhân, nghĩa, trí, tín - những thứ làm nên phẩm giá của một con người. Phản bội lòng tin của người khác, sao có thể nhận được sự tín nhiệm? Thậm chí, phản bội lại chính ân công của mình, thì sao có thể đòi hỏi người khác công nhận mình? Thế nên, cả đời họ sẽ luôn bị chì chiết, đeo bám bởi búa rìu dư luận và không thể nào ngóc đầu lên được. 

Mất niềm tin vào xung quanh

Kẻ phản bội, tất sẽ chẳng nhận được niềm tin từ mọi người xung quanh. Một người sẵn sàng vì lợi ích cá nhân mà chà đạp lên người khác, lừa thầy phản bạn, thì sao ai dám tin tưởng kết giao? Vì không được tin tưởng, họ cũng dần mất niềm tin vào xung quanh và nảy sinh nghi kỵ, luôn cảm thấy bất ai, lo sợ "khối tài sản bất chính" vừa chiếm được sẽ bị trôi sông đổ bể, bị người khác cướp mất, cuối cùng trắng tay. 

Cô độc đến già

Kẻ phản bội không được tin tưởng, không thể tin tưởng ai, họ sẽ không có tri kỷ, bạn bè và kết thúc cuộc đời trong cô độc. Vì vàng bạc dẫu nhiều thế nào cũng không thể mua được niềm tin của kẻ khác. Và đến lúc này, họ với nhận đúng quả báo mình đã làm và hối hận khôn nguôi. Nhưng cuộc đời không có giá như, đã sai thì tất phải trả.

Lời bàn: Phật dạy: biển khổ vô biên, quay đầu là bờ. Kẻ phản bội nếu còn lương tri, nếu biết sám hối, sửa sai kịp thời, tất sẽ tìm về với bến bờ an lạc và sống trong yêu thương thật sự.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn