Môi thâm thảm hại tất cả đều là do chị em chưa biết đến 'Thần dược' này

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm sẽ làm bạn mất điểm trong mắt chàng trong mọi cuộc vui, đừng để nó tiếp tục cản trở nhé. Ngay lập tức cùng chúng tôi tìm hiểu cách trị môi thâm đơn giản tại nhà nào!

 1. Trị thâm môi bằng hỗn hợp chanh và mật ong tự nhiên

Chanh có chưa nhiều axit xitric nên được xem là tẩy trắng tự nhiên rất tốt giúp loại bỏ thâm môi nhanh chóng, giúp môi trở lên tươi sáng hơn.

mat-na-mat-ong-va-chanh

Mật ong thì cung cấp nhiều chất dinh dưỡng giúp giảm thâm môi hiệu quả, giúp môi mềm mại và căng bóng hơn. Vì vậy sự kết hợp giữa mật ong và chanh rất hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này cần sử dụng trong thời gian dài mới có tác dụng.

Cách làm:

– Trộn nước cốt chanh từ 1 nửa quả chanh với 1-2 thìa cà phê mật ong rồi thoa lên môi.

– Khoảng 10 phút bạn rửa sạch lại bằng nước ấm

Bạn nên sử dụng phương pháp này vào buổi tối khoảng 3 lần/1tuần như vậy sẽ hiệu quả tốt nhất.

2. Trị thâm môi bằng cách thay đổi chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia cho biết, thiếu hụt nước và vitamin, đặc biệt là vitamin C, E cộng thêm chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ, thường xuyên sử dụng đồ uống có ga, cafein,… là nguyên nhân khiến môi bị thâm đen. Vì vậy, chị em có thể trị môi thâm bằng cách thay đổi chế độ ăn uống của mình. Đây là cách trị môi thâm tại nhà đơn giản:

nhu-the-nao-la-che-do-an-uong-lanh-manh-va-thuc-don-khoa-hoc-can-gi11484361391

+ Bổ sung nhiều rau củ quả giàu vitamin B, C, E như cà cà chua, táo, cam, chanh, nho, các loại rau có màu xanh đậm…, vào trong thực đơn mỗi ngày.

+ Hạn chế các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống có ga, chất gây nghiện như cà phê, rượu,…

+ Uống từ 1,5 – 2,5l nước mỗi ngày, nên uống từ 1 – 2 cốc nước ép hoa quả, sinh tố giúp môi hồng hơn.

3. Trị thâm môi bằng nha đam

Nha đam được coi là thần dược làm trắng da nên rất hiệu quả trong việc thổi bay lớp da xỉn màu, giúp đôi môi bạn trở nên tươi tắn trở lại, không còn thâm sạm, xỉn màu, trả lại cho bạn 1 đôi môi xinh xắn và rạng rỡ.

cong-dung-cua-nha-dam-voi-suc-khoe-1

Cách làm:

– Lấy 1 nhánh cây nha đam, rửa sạch, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi lấy phần gel trắng bên trong thoa đều lên môi.

– Bạn cũng có thể ép lấy nước nha đam sau đó dùng bông gòn thấm dung dịch lên môi.

Để 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Phương pháp này có thể thực hiện mỗi ngày.

4. Uống nước

Uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp da khô, môi khô đều trở nên mềm mại, bớt thô ráp mà còn là một thần dược tốt nhất cũng là thần dược có sẵn và rẻ nhất, giúp cơ thể đào thải độc tố.

Nước đặc biệt tốt cho tất cả các loại da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành mụn. Uống đủ lượng nước sẽ giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp cơ thể có khả năng tự giải độc bằng cách ra mồ hôi khi mà hàng ngày bề mặt da tiếp xúc với rất nhiều các hóa chất và bụi bẩn độc hại.

Nước chiếm 20% trong da, nước có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, vì vậy nếu thiếu nước da nhanh bị lão hóa, nhanh hình thành nếp nhăn. Uống đủ nước giúp da của bạn. môi của bạn trẻ căng mịn và hồng hào hơn. Theo các chuyên gia, uống nhiều nước sẽ làm đầy các tế bào giúp da trở nên căng mịn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link