Một bác sĩ siêu âm nhiễm Covid-19, gần 70 thai phụ phải cách ly khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phát hiện một bác sĩ dương tính với Covid-19, chính quyền địa phương đã rà soát và xác định được 69 phụ nữ mang thai có tiếp xúc gần với người này.

Mới đây, một bác sĩ siêu âm ở Ấn Độ đã được xác định nhiễm Covid-19 và 69 người phụ nữ mang thai đã phải cách ly theo dõi.

Theo thông tin trên Tiền phong, bác sĩ siêu âm sống ở thành phố Pune, bang Maharashtra, miền tây Ấn Độ. Vị bác sĩ này thường tới các vùng nông thôn để siêu âm tại một số cơ sở y tế, phòng khám, trạm y tế. Từ ngày 6-8/4, trong khi làm tình nguyện tại một phòng khám sản phụ khoa ở làng Shikrapur, vị bác sĩ siêu âm này đã gặp tổng cộng 69 bà bầu.

 Ảnh minh họa: PTI

Ảnh minh họa: PTI

Lãnh đạo hội đồng Pune, ông Ayush Prasad, cho biết, ngoài 69 bà bầu tiếp xúc gần với vị bác sĩ, có thêm 75 người tới phòng khám trong 3 ngày đó, nhưng họ không phải là bệnh nhân, không có tiếp xúc trực tiếp với người này.

Cũng theo ông Ayush Prasad, sau khi xem camera giám sát an ninh thì họ đã xác định 69 người tiếp xúc nguy cơ cao, trong số này có 4 phụ nữ không đến từ Shikrapur nên đã được cảnh báo cho chính quyền quận của từng người. Trong khi đó, 62 người phụ nữ còn lại được đưa đi cách ly tại 4 khách sạn.

Được biết, khi đến phòng khám làm việc, bác sĩ siêu âm không có triệu chứng nhiễm Covid-19. Khi siêu âm cho các bà bầu, người này đều đeo khẩu trang.

Đến nay, 62 phụ nữ được đưa đi cách ly đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2. Sau khi có kết quả xét nghiệm những người này đã được chuyển từ khách sạn về nhà để tự cách ly theo dõi thêm 14 ngày.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lệnh phong tỏa toàn quốc ở Ấn Độ sẽ tiếp tục được kéo dài đến ngày 3/5. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân ở quốc gia châu Á này, đặc biệt những người nghèo trở thành nhóm người bị tác động nhiều nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn