Tháng 7 cô hồn nhớ kiêng ăn những món này dù thèm đến mấy nếu không muốn rước xui xẻo, bất trắc vào người

( PHUNUTODAY ) - Vào tháng cô hồn, có một số món ăn khoái khẩu của nhiều người cần phải kiêng kị nếu không sẽ đem lại những điều không may trong cuộc sống.

Theo quan điểm dân gian, vào những ngày đầu tháng âm lịch, đặc biệt là tháng cô hồn, ngoài những món ăn đem lại may mắn như xôi gấc, các trái cây màu đỏ,... thì chúng ta cần phải kiêng một số món:

1. Mực

Mực là món ăn đầu tiên nằm trong danh sách “đen” thực đơn ngày mùng 1 bởi theo quan niệm “đen như mực”, nếu ăn mực đầu tháng sẽ kéo theo cả tháng kém may mắn.

nhung-mon-khong-nen-an-trong-ngay-dau-thang-co-hon-tranh-xui-xeo-muc-1564630729-98-width600height325

2. Cháo trắng

Trong dân gian, cháo trắng là để cúng cô hồn, dã quỷ và những người đã khuất. Vậy nên, nếu ăn cháo vào ngày mùng 1 của tháng cô hồn sẽ khiến ma quỷ tưởng rằng bạn đang “giành ăn” với họ, vì thế mà họ sẽ quấy phá khiến bạn liên tục gặp điều bất trắc.

3. Thịt chó

Vào các ngày đầu tháng, tháng cô hồn hay dịp Tết cổ truyền, nhiều người còn cho rằng, ăn thịt chó sẽ đem lại vận xui. Xong nếu ăn vào cuối tháng nó lại được coi là món giải "đen đủi".

4. Thịt vịt

Tương tự các món ăn trên, thịt vịt cũng là biểu tượng cho sự đen đủi trong những ngày mùng 1 đầu tháng. Thường đầu năm hoặc đầu tháng, mọi người thường kiêng sử dụng món ăn này trong bữa ăn của gia đình mình. Nhưng cuối tháng người ta lại hay ăn thịt chó, thịt vịt để giải đen.

5. Mắm tôm

Những ngày đầu tháng ai cũng kiêng ăn mắm tôm vì ai cũng sợ gặp điều xui xẻo. Nhất là nếu mùng 1, khi đi lễ đình, chùa, đền… người ta kiêng ăn mắm tôm và tỏi, vì sợ ô tạp, hôi hám, xúc phạm thần linh.

6. Cá mè

Theo quan niệm dân gian, do cá mè tanh và nhiều xương hơn các loại cá khác nên nếu dùng vào ngày đầu tháng thì người ta lo ngại cả tháng vất vả, dễ bị “hóc xương”. Nhất là với người miền Trung, họ cho rằng ăn cá mè đầu năm thì cả tháng sẽ bị “hãm tài”.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn