Một ngư dân Quảng Bình bắt được sư tử biển

( PHUNUTODAY ) - Ngày 8/8, khi đang trở về sau một chuyến đi biển dài ngày, ngang qua vùng biển Mũi Độc ở trong vịnh Hòn La, ông Nguyễn Văn Diện, ngư dân ở thôn Vĩnh Sơn (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã bắt một con hải cẩu nặng khoảng 20kg.

(Phunutoday)- Ngày 8/8, khi đang trở về sau một chuyến đi biển dài ngày, ngang qua vùng biển Mũi Độc ở trong vịnh Hòn La, ông Nguyễn Văn Diện, ngư dân ở thôn Vĩnh Sơn (Quảng Trạch, Quảng Bình) đã bắt một con hải cẩu nặng khoảng 20kg.

Con hải cầu dài gần 1m, lông màu tro đang nằm phơi nắng trên một mỏm đá gần bờ.

Sau đó ông Diện đưa con sư tử biển về nuôi trong ao cá và cho ăn các loại cá biển.

Trong ngày 8/8, sau khi tiếp nhận thông tin từ chính quyền xã, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình đã vận động ông Diện tự nguyện thả hải cẩu trở lại biển nhưng chưa được ông Diện đồng ý, vì ông muốn được hỗ trợ 20 triệu đồng và... đưa tin trên đài truyền hình địa phương.

Ảnh do Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cung cấp
Ảnh do Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Bình cung cấp. Ảnh: SGTT

Theo nhận định của chi cục, loài sư tử biển này thường sống tại vùng biển ôn đới, không có ở vùng biển VN.

Trước đó, ngày 7/8, một ngư dân thôn 2 xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá (Thanh Hoá) cũng đã bắt được 3 chú cá mập con. Theo người dân địa phương, đây là những con cá nhám mập - một trong những loài cá mập đại dương dài khoảng 20 đến 30 cm, phần thân tương đương ngón chân cái người lớn. Ba con cá mập này được bán lẫn trong mớ cá tạp ngay tại bờ biển sau khi tàu của ngư dân trên cập bờ ít phút.

Kim Hảo (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn