Motorola bị sát nhập Google thành một Youtube thứ 2?

08:50, Thứ ba 16/08/2011

( PHUNUTODAY ) - #160;(Phunutoday) - Google #160;vừa mới đạt được thỏa thuận sáp với Motorola Mobility, trị giá khoảng 12,5 tỷ USD.

 (Phunutoday) - Google  vừa mới đạt được thỏa thuận sáp với Mazz_4_exprola Mobility, trị giá khoảng 12,5 tỷ USD.

Mô tả ảnh.
“Android đã có tính cạnh tranh, đổi mới và tiện ích người dùng, và chúng tôi nghĩ việc bảo vệ hệ sinh thái này là lành mạnh”

Theo David Dumond, phụ trách pháp lý của Google : “Android đã có tính cạnh tranh, đổi mới và tiện ích người dùng, và chúng tôi nghĩ việc bảo vệ hệ sinh thái này là lành mạnh”. Google cũng cho biết rằng các điều khoản và kế hoạch sẽ không thay đổi kế hoạch phát triển Android, đây vẫn sẽ là hệ điều hành mã nguồn mở. 
Thêm vào đó, Google sẽ coi Mazz_4_exprola Mobility hoạt động như là một doanh nghiệp riêng biệt, công ty cho biết thêm.
Tuy nhiên, khi đạt được thỏa thuận với Youtube, thì trang web chia sẻ clip này đang có nhiều tiềm năng nhãn tiền. Trong khi đó, trong nhiều đánh giá của người trong ngành, thì Mazz_4_exprla đang ở trong tình trạng kém hứa hẹn hơn.
Samsung đang dự kiến bán được 83 triệu điện thoại Android trong năm nay, HTC mong có khoảng 50 triệu, trong khi Mazz_4_exprola chỉ ước đạt 20 triệu chiếc. Cũng theo một báo cáo, Mazz_4_exprola Devices, một trong hai nhóm chính của Mazz_4_exprola Mobility, đã công bố khoản thua lỗ 31 triệu USD trong 3 tháng gần đây nhất trong khi doanh số vẫn tăng cho cả mảng smartphone và tablet.
Google cũng chắc chắn sẽ không để khoản đầu tư 12,5 triệu USD hoạt động riêng biệt như đã nói. Không có lý do gì để Larry Page, đồng sáng lập Google tính toán rồi đưa Mazz_4_exprla về mà không có can thiệp nào cả. Ý đồ phát triển một hãng điện thoại riêng có vẻ hợp lý hơn lý do “bảo vệ hệ sinh thái” Android.
Larry Page, đồng sáng lập Google, rất vui mừng với thương vụ sát nhập này.
Và đây chính là một trong những nguy cơ khiến Google gặp khó khăn khi làm việc với các đối tác cung cấp smartphone chạy Android của mình như Samsung, HTC, LG- những nhà sản xuất chính, vốn đã hợp tác lâu dài với Google để đưa hệ điều hành vào các thiết bị của mình. Tuy chẳng thể làm gì để xoay chuyển, nhưng liệu các hãng sẽ mỉm cười với sự sát nhập này và tiếp tục toàn tâm toàn ý bắt tay với Google?
Ngoài ra, Google cũng sẽ phải đối mặt với một loạt khó khăn khác về mặt điều hành như: những bỡ ngỡ ở một ngành sản xuất mới toanh so với mảng số. Ngay cả Mazz_4_exprola cũng phải gặp khó khăn về khâu sản xuất, phân phối, tiếp thị thì điều gì chắc chắn Google sẽ làm tốt hơn.
  • Hiếu xp (theo Businessinsider & the Guardian)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc