Mr Đàm quá thực dụng khi sẵn sàng đưa ra những tuyên bố không xem người hâm mộ ra gì nhưng khi nhận được giải thưởng bất ngờ do các fan đem lại thì ngay lập tức "diễn trò xúc động" để lấy lại tình cảm." />

Mr Đàm tung hứng chuyện yêu fan

06:09, Chủ nhật 03/02/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Mr Đàm quá thực dụng khi sẵn sàng đưa ra những tuyên bố không xem người hâm mộ ra gì nhưng khi nhận được giải thưởng bất ngờ do các fan đem lại thì ngay lập tức "diễn trò xúc động" để lấy lại tình cảm.

Năm 2012, Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ tích cực, có nhiều hoạt động và các sản phẩm âm nhạc được khán giả yêu mến. Tuy nhiên, những nỗ lực trong nghệ thuật của anh đã bị hàng loạt các scandal rúng động showbiz Việt như khóa môi nhà sư, lên tiếng chỉ trích Thanh Lam và các phát ngôn gây sốc... nhấn chìm, khiến dư luận ít quan tâm, chú ý đến. 

[links()]

Các scandal cũng chính là một trong những lý do khiến nam ca sĩ mất khá nhiều giải thưởng quan trọng ở giải Làn Sóng Xanh, Zing Music Awards vừa qua. 
 
Thậm chí, các scandal liên tiếp, trong đó có những vụ việc động trời như khóa môi nhà sư đã khiến cho các fan của Mr Đàm nhận được rất nhiều phiền toái. Thậm chí, trên các diễn đàn, xuất hiện không ít những topic mỉa mai, mắng chửi fan ĐVH vì những chiêu trò lố lăng của anh, và cho rằng sau chuyện ấy nếu ai vẫn tiếp tục là fan của Mr Đàm sẽ toàn là những người mê muội.
 
Chính vì vậy, trong đêm 26/1 khi được vinh danh Nam ca sỹ nhạc nhẹ được yêu thích nhất tại giải thưởng Mai Vàng 2012, Đàm Vĩnh Hưng đã đón nhận giải thưởng với thái độ không quá vui mừng mà lặng đi và tỏ ra xúc động. Đàm Vĩnh Hưng cho biết, có thể nhiều người đang nghĩ rằng “lại là người cũ lên nhận giải” khi nghe tên anh được xướng lên. Nhưng trên thực tế, sau một năm với nhiều biến cố và scandal không mong muốn, anh đã không dám nghĩ mình sẽ lại được đứng trên sân khấu và trở thành người nhận giải tại Mai Vàng năm nay.
Mr Đàm xúc động nhận giải Mai vàng.
Mr Đàm xúc động nhận giải Mai vàng.
 
Dường như, sau nhiều biến cố, giải Mai Vàng đã khiến cho Mr Đàm nhận ra giá trị của fan sau những phát ngôn bị cho rằng không xem người hâm mộ ra gì. Trong một bài phỏng vấn, Mr Đàm đã không ngần ngại tuyên bố: "Nếu 50 triệu dân khó chịu, thì tôi sẽ thay đổi". Dường như muốn ảnh hưởng đến ông hoàng nhạc Việt thì phải là triệu người, thậm chí là chục triệu người. Còn số lượng 1, 2 người, có lẽ là quá ít và không bao giờ có thể ảnh hưởng đến Mr Đàm.
 
Hơn nữa, Mr Đàm khi điểm ra những điều mất đi khiến anh phải hụt hẫng cũng không hề có việc bị fan quay lưng. "Trên đời này, chỉ có ba điều làm Đàm Vĩnh Hưng phải hụt hẫng thôi. Thứ nhất là sẽ mất đi giọng hát, thứ hai sẽ mất mát những người thân yêu, thứ ba là bị người thân phản bội", anh chia sẻ. Dường như với anh, việc fan có quay lưng cũng chỉ là vấn đề bình thường, không có gì quan trọng lắm.
 
Trong 1 buổi giao lưu với người hâm mộ, khi 1 fan tỏ ra thất vọng trước những scandal liên tiếp của Đàm Vĩnh Hưng gần đây: "Em từng rất hâm mộ anh và xem anh là thần tượng, nhưng từ khi anh lên tiếng chỉ trích chị Thanh Lam với những lời nói không hay cũng như hành động hôn thầy tu gây sốc, những điều này đã khiến em cảm thấy không vui về thần tượng và em đã bắt đầu chán anh rồi. Theo anh, em phải làm sao để có thể yêu mến anh trở lại?"
 
Rõ ràng câu hỏi đã thể hiện sự lo lắng của fan dành cho thần tượng khi Đàm Vĩnh Hưng vướng phải quá nhều scandal. Tuy nhiên, đáp lại tình cảm người hâm mộ dành cho mình, Mr Đàm lại tỏ ra rất lạnh lùng, thậm chí có người cho rằng là vô ơn với fan: "Tình cảm là điều không bao giờ ép buộc được. Miễn cưỡng sẽ không có hạnh phúc. Chia tay sớm bớt đau khổ em ạ." Câu trả lời của Mr Đàm quả thật đã khiến nhiều người bất ngờ. Khi 1 ca sĩ đưa ra lời khuyên với chính người hâm mộ của mình rằng hãy "chia tay sớm" thì không hiểu tình cảm và sự trân trọng của Mr Đàm dành cho họ nhiều đến mức nào.
 
Phải chăng, chính vì việc liên tiếp phát ngôn "phản bội" fan như thế cộng với việc quá nhiều scandal nhưng các fan vẫn mang lại giải thưởng cho anh khiến Mr Đàm cảm động, nhận ra giá trị của người hâm mộ. Vì vậy Mr Đàm lên tiếng hứa hẹn rằng từ ngày mai (tức chủ nhật 27/1/2013) anh sẽ là “người tốt của công chúng”. Lời hứa đó mang âm sắc rưng rưng, nhưng không kém phần quả quyết.
 
Nhiều người cho rằng Mr Đàm quá thực dụng khi sẵn sàng đưa ra những tuyên bố không xem người hâm mộ ra gì nhưng khi nhận được giải thưởng bất ngờ do các fan đem lại thì ngay lập tức "diễn trò xúc động" để lấy lại tình cảm. Không ít người cũng nghi ngờ lời hứa cả anh và cho rằng tại sao Đàm Vĩnh Hưng không hứa sẽ trở thành "người tốt của công chúng" bắt đầu từ lúc ấy, ngay thời điểm ấy mà lại để đến tận ngày mai mới bắt đầu. Vì quả thật "ngày mai" là phạm trù thời gian tưởng chừng như rất gần nhưng cũng có khi chẳng bao giờ đến.
Lời hứa sống tốt của Mr Đàm sao không được thực hiện ngay mà phải đợi đến ngày mai?
Lời hứa sống tốt của Mr Đàm sao không được thực hiện ngay mà phải đợi đến ngày mai?
 
Tuy nhiên, trong bối cảnh một số người của công chúng thường đánh mất hình ảnh của họ với những “scandal” không đáng có, khái niệm “người tốt của công chúng” không còn là sự đương nhiên mà trở thành mục tiêu phấn đấu của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên... Những thái độ, hành xử trong cuộc sống, những chuyện ghen tỵ, đấu đá chơi bẩn nhau trong giới showbiz Việt không còn là của hiếm. Vì vậy, việc Mr Đàm nhận ra vấn đề, nhận ra giá trị của người hậm mộ và hứa sửa mình cũng là điều đáng quý mà không phải ai cũng làm được.
 
Với 1 ca sĩ, người hâm mộ là rất cần thiết, với Đàm Vĩnh Hưng vai trò của người hâm mộ càng được thể hiện rõ ràng. Chính các fan hâm mộ đã mang lại cho anh sự nổi tiếng, tiền bạc và rất nhiều giải thưởng. Họ cũng chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Đàm Vĩnh Hưng có thể tự tin tuyên bố khả năng chiến thắng trong các giải thưởng quyết định bằng sự bình chọn của khán giả: "Chừng nào tôi còn ngồi đó, và quyền quyết định là các tin nhắn, tôi cá chắc, các đối thủ sẽ không bao giờ có cửa".
 
Sau sự việc này, hy vọng Mr Đàm nhìn rõ hơn vai trò của công chúng, đặc biệt là người hâm mộ để có những hành động, phát ngôn phù hợp.
 
  • Trang Hoàng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc