M.U buông Europa League dồn sức cho Premier League

15:52, Thứ bảy 10/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Manchester United đã chủ động buông súng trước Athletic Bilbao trong trận đấu ở vòng 1/8 lượt đi Europa League để nhằm trung toàn bộ lực lượng cho mặt trận Premier League.

Manchester United đã chủ động buông súng trước Athletic Bilbao trong trận đấu ở vòng 1/8 lượt đi Europa League để nhằm trung toàn bộ lực lượng cho mặt trận Premier League.

[links()]

Nhiệm vụ tối quan trọng lúc này với M.U là chạy đua với người hàng xóm Man City tới ngôi vương của mùa giải năm nay. Trước trận đấu 15 phút, các cầu thủ M.U đã nhận được yêu cầu từ Sir Alex Ferguson  buộc phải đá giữ sức và không được phép chấn thương trong cuộc đối đầu này với Bilbao, một nguồn tin giấu tên thân cận với “Quỷ đỏ” tiết lộ.

Trọng tài và hậu vệ của Bilbao “ép” Rooney phải ghi bàn

“Mục tiêu tối quan trọng lúc này là phải giành bằng được chức VĐ Premiership, còn có được chiếc cúp Europa League hay không không quá quan trọng. Giai đoạn khó khăn phía trước ở Premier League đang đòi hỏi chúng tôi phải rất tập trung và không được phép mắc sai lầm.

Do vậy, M.U đã quyết định buông Europa League để tập trung vào cuộc chiến với Man City ở giải Ngoại hạng Anh”, nguồn tin này cho biết thêm. Tuân thủ đúng với những yêu cầu của BLĐ, các cầu thủ M.U đã chủ động tránh những tình huống tranh chấp bóng rắn với đội khách Bilbao.

Kịch bản đã được các cầu thủ chủ nhà tuân thủ một cách nghiêm ngặt, họ chủ động nhường thế trận cho đối phương lấn lướt. Có thể thấy tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận của đội khách Bilbao (57,8%) vượt trội hơn so với M.U (42,2%).

Số cú sút mà đội chủ nhà tạo được cũng chỉ bằng một nửa so với đội bóng tới từ Tây Ban Nha. Đội bóng thành Manchester đã tung ra được tổng cộng 14 cú sút, trong đó có 5 lần trúng cầu môn, trong khi đó đội khách đã thực hiện được tổng cộng 25 cú sút, trong đó có 11 lần đi trúng đích.

Bàn thắng sớm ở phút 23 của Wayne Rooney tí nữa thì đẩy đội nhà vào thế khó. Tuy nhiên, đội khách với quyết tâm thể hiện mình đã có được bàn quân bình tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp 1.

Thi đấu lấn lượt, Bilbao có thêm 2 bàn thắng nữa ở hiệp 2. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Rooney từ trên chấm 11m ở phút bù giờ cũng là do trọng tài và hậu vệ của Bilbao “ép” tiền đạo này phải ghi bàn.

  • Nguyễn Tùng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc