M.U thống trị các giải thưởng 20 năm Premier League

( PHUNUTODAY ) - Vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác, Sir Alex Ferguson và Ryan Giggs đã được tôn vinh là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 năm ở Premier League, trong đêm gala trao giải diễn...

Vượt qua những ứng cử viên nặng ký khác, Sir Alex Ferguson và Ryan Giggs đã được tôn vinh là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 năm ở Premier League, trong đêm gala trao giải diễn ra ở thủ đô London ngày hôm qua.
[links()]
Do lý do cá nhân Sir Alex Ferguson đã không có mặt tại buổi lễ nên Giám đốc điều hành của M.U, David Gill đã thay mặt ông nhận giải thưởng. Các danh hiệu này được xác định sau một cuộc bầu chọn lấy phiếu bầu của các chuyên gia bóng đá Anh.

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ người xứ Wales đã vượt qua những ứng cử viên hết sức nặng ký khác là Paul Scholes, Thierry Henry và Dennis Bergkamp để cán đích đầu tiên trong cuộc bầu chọn này ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất trong 20 năm ở Premier League.

Alan Shearer, Ryan Giggs và Giám đốc điều hành của Man United - David Gill trong đêm gala trao giải 20 năm Premier League
Alan Shearer, Ryan Giggs và Giám đốc điều hành của Man United - David Gill trong đêm gala trao giải 20 năm Premier League

Mặc dù cuộc sống ngoài sân cỏ của Giggs có rất nhiều scandal nhưng trên sân anh vẫn chứng minh được mình là một thủ lĩnh thực sự của “Quỷ đỏ” với 909 lần khoác màu áo cùng 163 bàn thắng, đồng thời là cầu thủ duy nhất của M.U đoạt cả 12 danh hiệu vô địch Premier League.

Phát biểu trong buổi lễ nhận giải, tiền vệ mang áo số 11 cho biết: “Anh lấy làm rất vinh dự khi được tôn vinh bằng danh hiệu này. Tôi muốn là người gắn bó trọn đời với “Quỷ đỏ”. Khi nào còn sức lực tôi sẽ còn chơi cho M.U. Danh hiệu này tôi muốn gửi tới toàn bộ các cầu thủ M.U. Nhờ họ mà tôi mới có được vinh quang như ngày hôm nay” .

Trong khi đó ở hạng mục HLV xuất sắc nhất, Sir Alex đã giành chiến thắng áp đảo trước Jose Mourinho, Arsene Wenger và Harry Redknapp để giành vị trí dẫn đầu. Đây là kết quả không có gì bất ngờ bởi Ferguson là HLV giàu thành tích nhất ở kỷ nguyên Premier League, đồng thời là chiến lược gia duy nhất dẫn dắt một đội bóng suốt từ khi giải đấu ra đời đến giờ.

Ở các hạng mục giải thưởng phụ, Alan Shearer đã được BTC Premier League trao danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất với 260 pha lập công trong màu áo của các CLB Southampton, Blackburn và Newcastle. Danh hiệu thủ môn xuất sắc thuộc về cựu thủ thành của Liverpool, David James nhờ thành tích 173 trận giữ sạch lưới.

Trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử 20 năm Premier League là cuộc đối đầu giữa M.U với Man City ở mùa giải 2009-10 với kết quả 4-3 nghiêng về “Quỷ đỏ”.

Các giải thưởng 20 năm Premier League:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Ryan Giggs

HLV xuất sắc nhất: Alex Ferguson

Thủ môn xuất sắc nhất: David James

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Alan Shearer

Đội hình tiêu biểu (4-4-2):

Peter Schmeichel

Gary Neville, Tony Adams, Rio Ferdinand, Ashley Cole

Cristiano Ronaldo, Paul Scholes, Roy Keane, Ryan Giggs

Thierry Henry, Alan Shearer.

  • Nguyễn Tùng
     
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT