Mụn, thâm sẹo biến mất nhanh chóng khi làm theo cách này với gừng

( PHUNUTODAY ) - Mụn xuất hiện trên da mặt và để lại những vết thâm sẹo mụn khiến bạn trở nên mất tự tin khi ra ngoài. Bởi vậy, nhất định bạn phải biết cách trị thâm mụn với gừng hiệu quả sẽ bất ngờ nhiều đấy nhé!

 1. Công dụng trị mụn và vết thâm của gừng tươi

Gừng là nguyên liệu quen thuộc có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Không chỉ là một loại gia vị, gừng còn là một vị thuốc chữa bệnh và có tác dụng làm đẹp rất tốt, nhất là trị mụn, sẹo thâm trên da mặt.

giam-can-bang-gung-nen-hay-khong-1

Trong thành phần của gừng tươi chứa nhiều gingerol, các loại vitamin và khoáng chất như: K, Ca, P, Fe, Mg, Mn, Zn, Co, Ge, Se. Các caroten (tiền vitamin A), nhóm B, C, E.

Gừng chống ôxy hóa, chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do chứa 12 hoạt chất chống ôxy hóa. Với những ai có tàn nhang, đốm đen trên mặt, sẹo thâm da khô cũng có tác dụng rất tốt.

2. Sử dụng nước ép gừng tươi

Chuẩn bị: 1 nhánh gừng.

Cách làm:

Bạn rửa gừng, cạo sạch vỏ rồi thái thành từng lát mỏng, sau đó cho vào máy xay cùng với một ít nước và xay thật nhuyễn. Sử dụng rây để lọc bỏ bã, lấy phần nước gừng cho vào lọ thủy tinh và đậy nắp kín.

nhung-loi-ich-tuyet-voi-tu-nuoc-ep-gung-tuoi

Cách sử dụng:

Đầu tiên bạn rửa sạch mặt với nước ấm để giúp lỗ chân lông nở rộng, từ đó mà bã nhờn, bụi bẩn cũng được loại bỏ. Dùng bông để thoa nước gừng vào những vùng da bị sẹo, mụn, thoa theo vòng tròn để giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào trong da. Để hỗn hợp trên da 10-15 phút sau đó rửa thật sạch với nước, cuối cùng thoa một lớp kem dưỡng cho da.

Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối, chỉ sau 2 tuần sẽ giúp làm sạch hết vết sẹo thâm.

3. Đắp mặt nạ gừng tươi

Thực hiện việc đắp mặt nạ bằng củ gừng tươi đều đặn thường xuyên khoảng 3 lần/ tuần, không chỉ giúp vết sẹo thâm trên da được dần dần mờ đi và biến mất, mà da của bạn sẽ trắng sáng, mịn màng hơn.

lam-dep

Tuy cách đắp kem trị mụn tự chế – mặt nạ bằng gừng tươi này đòi hỏi bạn phải có đức tính kiên trì và khá tốn thời gian, nhưng nó lại rất an toàn với làn da cũng như sức khỏe, giúp chữa lành sẹo da thâm da do mụn nhanh hơn.Cách trị vết thâm mụn nhanh nhất bằng mặt nạ gừng:

Nguyên liệu: 3 thìa cà phê bột gừng tươi, 1 thìa cà phê mật ong và 1 thìa cà phê dầu ôliu

seo-2

Cách dùng: trộn đều cả 3 nguyên liệu với nhau. Sau khi rửa mặt sạch sẽ thì dùng hỗn hợp này bôi đều lên da, để khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện thường xuyên 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả nhanh chóng.

4. Lưu ý khi sử dụng gừng tươi trị sẹo

Để sẹo và vết thâm do mụn nhanh hết, khi điều trị sẹo bạn tuyệt đối không nên để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, không dùng tay chà sát hoặc gãi làm sẹo hoặc vết thâm bị tổn thương. Bên cạnh đó, cần massage vùng da bị thâm thường xuyên để máu dưới vùng da đó dễ dàng lưu thông, kích thích quá trình chữa sẹo thâm diễn ra được nhanh hơn.

Thực hiện việc đắp mặt nạ bằng củ gừng tươi đều đặn thường xuyên khoảng 3 lần/ tuần, không chỉ giúp vết sẹo thâm trên da được dần dần mờ đi và biến mất, mà da của bạn sẽ trắng sáng, mịn màng hơn

Tuy cách đắp kem trị mụn tự chế – mặt nạ bằng gừng tươi này đòi hỏi bạn phải có đức tínhkiên trì và khá tốn thời gian, nhưng nó lại rất an toàn với làn da cũng như sức khỏe, giúp  chữa lành sẹo da thâm da do mụn nhanh hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn