Muỗi và côn trùng rất sợ loại nước này, đặt một bát ở góc nhà là chúng chạy sạch

09:22, Chủ nhật 12/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè nắng nóng, để xua đuổi muỗi và côn trùng, bạn có thể áp dụng theo cách sau.

Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, các loại côn trùng như ruồi, muỗi sinh sôi nhanh hơn. Chúng gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống, mang theo nhiều bệnh truyền nhiễm, gây hại cho con người.

Một trong những cách phổ biến được áp dụng nhiện nay để tiêu diệt côn trùng chính là sử dụng các loại thuốc phun, thuốc xịt chuyên dụng. Phương pháp này mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nhiều người sẽ lo lắng về việc liệu các loại thuốc này có ảnh hưởng gì tới sức khỏe hay không, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ. Mùi thuốc xịt cũng là mùi hóa chất, gây ra khó chịu trong quá trình sử dụng.

Vì vậy, nhiều người luôn cố gắng tìm hiểu các phương pháp diệt muỗi, diệt côn trùng sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thân thiện hơn với con người và môi trường.

Tự làm dung dịch đuổi muỗi tại nhà

Bạn cần chuẩn bị một bát nước sạch (bát to hay nhỏ tùy vào nhu cầu, có thể làm nhiều bát để tăng hiệu quả). Thêm một thìa đường vào bát và khuấy đều. Đường có mùi thơm, vị ngọt sẽ giúp thu hút muỗi và các loại côn trùng. Thêm một thìa bột giặt (hoặc sử dụng nước giặt, nước rửa bát) vào bát nước đường. Các loại chất tẩy rửa này sẽ giúp tiêu diệt côn trùng. Để tăng hiệu quả, bạn hãy cho thêm một ít cồn 75 độ hoặc rượu trắng vào trong bát.

Từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể tạo ra một bát nước đuổi muỗi. Đây là một trong những mẹo đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả.

Từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà, bạn có thể tạo ra một bát nước đuổi muỗi. Đây là một trong những mẹo đuổi muỗi đơn giản mà hiệu quả.

Khuấy đều cho các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Đặt bát nước đã pha ở những nơi muỗi tập trung nhiều, các góc tối, cửa ra vào, cửa sổ... Muỗi và côn trùng sẽ bị thu hút bởi bát nước. Gặp nước này, muỗi sẽ bị tiêu diệt.

Mẹo đuổi muỗi bằng các nguyên liệu tự nhiên khác

- Sử dụng vỏ cam, bưởi, chanh

Các loại trái cây như cam, bưởi, chanh có phần vỏ chứa rất nhiều tinh dầu. Các chất này có tác dụng xua đuổi muỗi và côn trùng rất tốt. Ngoài ra, tinh dầu trong vỏ trái cây cũng có khả năng diệt khuẩn, chống oxy hóa, khử mùi...

Bạn chỉ cần gọt vỏ trái cây rồi đem phơi khô. Để vỏ này vào trong một chiếc bát sứ, cốc hoặc gạt tàn rồi châm lửa đốt để nó tỏa ra mùi hương dịu nhẹ. Lưu ý, khi đốt các loại vỏ này, bạn cần chú ý quan sát để lửa không bén vào các đồ vật xung quanh. Mở cửa thông thoáng để tránh bị ngạt.

- Sử dụng dầu gió

Dầu gió có thành phần chủ yếu là các loại tinh dầu như bạc hà, dầu tràm... Đây là những thứ mà muỗi và côn trùng rất sợ.

Bạn có thể mở nắp lọ dầu gió rồi đặt ở góc nhà. Mùi hương của dầu gió sẽ lan tỏa khắp không gian và ngăn chặn muỗi xâm nhập.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: