Muốn có làn da trẻ như gái đôi mươi thì đừng bỏ qua những bí quyết này

( PHUNUTODAY ) - Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mình trẻ đẹp mãi như gái đôi mươi. Nếu bạn không biết cách chăm sóc cho làn da của mình tại nhà thì chỉ phí tiền khi đi spa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để nắm được bí quyết nhé!

1. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Một trong những nguyên nhân gây hại cho làn da đó là bạn ngủ với nguyên lớp trang điểm trên mặt. Điều này gây khô, làm da mẫn cảm, khiến cho lông mi của bạn yếu. Làm sạch da mỗi tối, trước 10 giờ tối, sử dụng sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp da khỏe và ngăn chạn tiến độ lão hóa.

23

2. Luôn rửa mặt thật sạch để giúp da luôn trẻ đẹp

Do ô nhiễm môi trường và thời tiết khiến các lỗ chân lông trên da bị bế tắc và tích tụ bụi bẩn. Điều đầu tiên cần làm để trẻ hoá làn da là phải làm sạch da trước khi áp dụng bất cứ loại mặt nạ nào.

Bạn cần rửa mặt và cổ bằng loại sữa rửa mặt phù hợp. Massage theo chiều kim đồng hồ để đạt hiệu quả tốt nhất.

 3. Tẩy da chết và đắp mặt nạ

Bạn nên tẩy tế bào chết mỗi tuần hai lần, đắp mặt nạ từ 1 đến 3 lần bằng nhiều loại bột khác nhau, ưu tiên mix bùn khoáng với rễ cam thảo tẩy tế bào chết vì sẽ mang lại cảm giác vừa dịu nhẹ vừa sạch da. 

24

4. Dùng giấm nha đam để xịt dưỡng da

Bạn không cần dùng nước hoa hồng mà dùng giấm nha đam tự làm để xịt dưỡng da và cân bằng pH. Bạn pha chế giấm thật loãng xong để ngăn mát tủ lạnh, xịt hàng ngày. Giấm có tác dụng làm mềm và trẻ hoá da, điều trị các vấn đề về mụn khá hiệu quả. Dùng giấm nha đam da sạch mụn và ngày càng tươi trẻ hơn, giảm các nếp nhăn sau mắt. Tất nhiên mỗi loại da sẽ cần cách pha chế khác nhau, nếu để chấm mụn thì pha 1 giấm 3 nước, sau khi da đã đẹp mới pha loãng dùng lâu dài.

5. Ngủ đủ giấc 

Nếu không ngủ đủ giấc, bạn sẽ thấy tác hại của việc này ngay trên gương mặt mình, Ngủ không chỉ giúp thư giãn, hồi phục lại các cơ quan mà còn tăng oxy cho làn da của bạn. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Y khoa Anh Quốc, người có giấc ngủ tốt trông sẽ quyến rũ và khỏe mạnh hơn người không ngủ đủ giấc.

25

Cũng theo một nghiên cưu được đăng tải của đại học Case Western Reserve thì ngủ đủ sẽ cải thiện nhiều lên làn da và ngăn chặn lão hóa. Trong một ngày ngủ đủ khoảng 7 - 8 tiếng.

6. Bổ sung Thực phẩm chống lão hóa da tự nhiên

Lựu

Lựu là loại quả chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, mang lại những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Hàm lượng cao vitamin C trong lựu có khả năng bảo vệ làn da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời.

Trà xanh

26

Trà xanh là thực phẩm chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa giúp phòng và điều trị nhiều loại bệnh. Không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe, trà xanh còn có tác dụng cải thiện các vấn đề về da hiệu quả.

Dưa hấu

Là loại trái cây giúp giải nhiệt, thanh mát cơ thể nên dưa hấu được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, không phải ai cũng biết dưa hấu còn có thể tăng độ đàn hồi cho làn da.Hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin C, lycopene và kali trong dưa hấu giúp tăng cường độ ẩm tự nhiên cho làn da, ngăn ngừa các vấn đề về lão hóa da như da thiếu sức sống, nếp nhăn...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn