Muốn có TIỀN "ăn tiêu cả đời không hết", nhất định phải biết bí mật này!

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lý do giải thích vì sao người giàu cứ càng ngày càng giàu hơn, còn người nghèo lại ngày càng mạt xác. Dưới đây là một số bí quyết làm giàu, nhất định bạn phải biết.

Tiêu ít hơn số tiền kiếm được

Dù thế nào, nhất định phải tiêu ít hơn số tiền kiếm được. Đấy là điều bắt buộc bạn phải làm, cần phải có tích lũy, đồng thời, nếu bạn có đầu tư gì cũng phải có giới hạn, đừng bao giờ vung tay quá trán.

Không bao giờ lãng phí thời gian

Vì sao người giàu cứ luôn bận rộn, còn người nghèo lại thường có quá nhiều thời gian rảnh rỗi. Trong khi nhiều người nghĩ đến rủi ro về tiền bạc, chẳng hạn như may rủi khi đầu tư kinh doanh, chơi cổ phiếu, trái phiếu, cờ bạc hay cho ai đó mượn tiền. Song tài chính không phải là nguy cơ lớn nhất. Bạn luôn có thể làm ra tiền và kiếm lại chúng.

Ngược lại, thời gian qua đi không thể quay về. Đó là rủi ro mà bất kỳ ai cũng phải đối mặt. Khi chúng ta đầu tư thời gian, thời gian trôi đi mãi mãi. Vì thế, việc xem thời gian là rủi ro lớn nhất có thể khiến bạn nhận ra cách làm thế nào để đầu tư nó đúng đắn.

do-la.01

Sống thực tế

Đa số người giàu thường sống rất thực tế, họ thường đầu tư vào những gì họ cho là xứng đáng. Thay vì chọn mua xe với đồng lương ít ỏi, họ sẽ mua nhà vì với họ, trước tiên phải chắc chắn ổn định rồi mới tính chuyện khác.

Không sợ thất bại

Nếu chưa làm đã lo thất bại thì cả đời bạn sẽ chẳng làm được việc gì nên hồn cả, thất bại sẽ cho bạn kinh nghiệm, đó là điều chắc chắn. Một điều nghịch lý rằng những người thành công nhất trên thế giới lại là người bỏ đại học để theo đuổi đam mê của mình, dù gặp sự phản đối của gia đình và vô vàn lần thất bại. Họ từng là con nợ đến nỗi chẳng bao giờ nghĩ sẽ trả được, ăn ngủ ở một căn nhà không thể tồi hơn. Nhưng kết quả thì? Họ đã thành công, những thất bại dạy cho họ bài học xương máu và rút ra kinh nghiệm đáng quý trong sự nghiệp của mình.

Dám tự đề cử bản thân

Người giàu không ngần ngại nói cho bạn biết họ giỏi thế nào, và hầu như họ không nói quá. Người nghèo có thể giỏi nhiều thứ, nhưng họ thường tự hạ thấp bản thân mình. Bởi vậy, kỹ năng của họ sẽ thường không được đánh giá cao.

Nếu bạn muốn giàu có, hãy học cách chứng tỏ giá trị của bản thân.

do-la

 Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Triệu phú không phụ thuộc vào duy nhất nguồn thu nhập. Họ xây dựng nhiều dòng chảy tiền bạc. Không “gom trứng vào một giỏ” là cách làm dịu những biến cố tài chính luôn có thể xảy ra trong đời.

Theo nghiên cứu, 65% triệu phú được hỏi có từ 3 nguồn thu nhập trở lên. Một số cách kiếm thêm tiền mà các triệu phú hay sử dụng là: cho thuê bất động sản (với mỗi đơn vị bất động sản cho thuê là một nguồn thu nhập), đầu tư chứng khoán, sở hữu một phần vài doanh nghiệp, đầu tư tài chính, cho thuê các dịch vụ theo mùa…

Không bao giờ từ bỏ giấc mơ

Triệu phú tự thân là những người kiên định. Họ thà chìm xuống cùng chiếc thuyền hơn là phải từ bỏ nó. 27% triệu phú được hỏi nói rằng họ từng thất bại ít nhất một lần trong kinh doanh. Song họ vẫn đứng dậy và tiếp tục.

Sự kiên định vào mục tiêu khiến các triệu phú học được sự linh động và cách xoay chuyển tình thế, phát hiện những thứ không hiệu quả và tiếp tục thử nghiệm điều mới. Theo ông Corley, sự kiên trì đóng góp lớn nhất vào biểu hiện của sự may mắn. Những người kiên trì cuối cùng sẽ may mắn.

Tập trung vào giá trị ròng, không phải thu nhập

Người nghèo thường nói về tiền lương theo giờ, trong khi người giàu hiểu rằng tiền lương chẳng quan trọng bằng giá trị ròng của một cá nhân. Một người có thể kiếm được nhiều tiền trong một giờ, nhưng nếu không biết giữ, họ sẽ sớm rỗng túi.

Người giàu biết rằng giá trị ròng lớn sẽ giúp mang lại nhiều cơ hội và tài sản lớn hơn trong tương lai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link