Muốn vừa ngủ vừa đốt được calo, phải dùng ngay những thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Một số thực phẩm như sữa, bơ, trà xanh, các loại quả mọng... thúc đẩy quá trình sinh nhiệt, giúp cơ thể đốt cháy calo nhiều hơn ngay cả khi bạn nghỉ ngơi. Nếu muốn giảm cân, giảm mỡ hiệu quả thì chăm dùng các thực phẩm Khoẻ và đẹp gợi ý dưới đây.

Ngủ tiêu hao bao nhiêu calo?

Có thể bạn rất ngạc nhiên nhưng khi ngủ có thể tiêu hao được 60 calo/giờ. Trong khi ngủ, sự chuyển hóa cơ bản của cơ thể vẫn diễn ra để duy trì thân nhiệt hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, nếu trong khi ngủ bạn thường xuyên xoay chuyển cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn. Việc cựa quậy khi ngủ sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng và giúp cơ bắp săn chắc hơn.

Hãy ngủ đủ giấc, việc ngủ đủ 7 - 8 giờ/ ngày đối với người lớn không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, tinh thần. Khi thiếu ngủ phản xạ hooc-mon sẽ tăng cảm giác đói của bạn và bạn sẽ rất dễ tăng cân.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Journal of Clinical Nutrition đối với 172 đối tượng cho thấy, thiếu ngủ kích hoạt trung khu não điều khiển nhu cầu ăn uống nhiều hơn. Người ta so sánh mức tiêu thụ năng lượng của một người trong 24 giờ giữa đối tượng "ngủ rất hạn chế" và đối tượng "ngủ đầy đủ".

Những người ngủ đầy đủ có xu hướng ít tiêu thụ đồ ăn vặt và nằm dài trên ghế hơn. Trung bình, họ chỉ nạp 385 calo, cân bằng với mức tiêu thụ calo mỗi ngày. Nếu thời gian ngủ tiếp tục được nâng lên tới một mức độ hợp lý, họ có thể giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm giúp cơ thể đốt cháy calo ngay cả khi ngủ

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bí quyết để có một giấc ngủ ngon

  • Bạn hãy tắt máy tính, điện thoại di động và tivi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ

  • Phòng ngủ dùng để nghỉ ngơi vì thế tránh làm việc bởi như vậy sẽ tạo cảm giác căng thẳng

  • Phòng ngủ nên bài trí ấm cúng, không sáng quá và thoáng đãng

  • Không để đèn ngủ bởi chúng sẽ hạn chế việc sản sinh chất melatonin giúp cho cơ thể bạn ngủ ngon

  • Giữ tinh thần luôn thoải mái, tránh căng thẳng, lo âu

  • Có một chế độ ăn uống hợp lý

  • Tập thể dục, thể thao hợp lý

  • Không làm việc quá sức.

Một giấc ngủ tiêu hao khá nhiều calo, đồng thời ngủ đủ giấc còn có nhiều tác dụng như giúp đầu óc minh mẫn, hạn chế mỡ thừa, hạn chế ăn vặt,... Do đó hãy dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn