Mưu sát “tình địch" khiến mẹ và con gái của người tình thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - #160; (Phuntoday) -Dù đã có chồng và hai con nhỏ nhưng Nguyễn Thị Nhung vẫn lao theo mối tình tội lỗi với gã trai kém mình một tuổi. Sau những lần vụng trộm, Nhung muốn ly dị chồng để tự do chạy theo tình mới. Kế hoạch chưa thành thì “kẻ thứ ba” đã âm mưu giết chết chồng Nhung để cướp vợ. Hậu quả, người chồng không chết mà con gái và mẹ của Nhung vĩnh viễn ra đi.

(Phuntoday) - Dù đã có chồng và hai con nhỏ nhưng Nguyễn Thị Nhung vẫn lao theo mối tình tội lỗi với gã trai kém mình một tuổi. Sau những lần vụng trộm, Nhung muốn ly dị chồng để tự do chạy theo tình mới. Kế hoạch chưa thành thì “kẻ thứ ba” đã âm mưu giết chết chồng Nhung để cướp vợ. Hậu quả, người chồng không chết mà con gái và mẹ của Nhung vĩnh viễn ra đi.

Người đàn bà tội lỗi

Gần một năm trôi qua nhưng người dân ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ án Đinh Văn Quyết gài mìn nổ sập nhà người tình làm hai người chết. Câu chuyện ấy bắt đầu từ mối tình tội lỗi giữa một người đàn bà và gã trai chưa vợ. Đinh Văn Quyết (SN 1986) và Nguyễn Thị Nhung (SN 1985) cùng ngụ ở huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng ở hai xã khác nhau.

Năm 2007, Quyết và Nhung cùng làm việc cho một công ty ốc vít của Đài Loan đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành. Lúc ấy, Nhung đã có chồng là anh H.V.V. và hai con nhỏ. Thế nhưng rào cản gia đình, đạo lý người làm vợ, làm mẹ không giữ chân được người đàn bà đã trót phải lòng gã trai chưa vợ. Còn chàng trai trẻ tên Quyết chưa một lần kết hôn đó thì “say” Nhung như điếu đổ, không thể dứt ra được. Cứ như vậy, Nhung và Quyết yêu nhau và lén lút hẹn hò.

Một thời gian sau, Quyết chuyển lên Khu công nghiệp Biên Hòa (Đồng Nai) làm việc, Nhung cũng chuyển qua công ty khác nhưng mối quan hệ “trong bóng tối” của họ vẫn như xưa. Nhung thường lén chồng lên Biên Hòa gặp Quyết để hai người có thể gần gũi nhau. Những lần như vậy, người đàn bà tội lỗi đó thường nói với Quyết rằng mình không hạnh phúc với chồng, vợ chồng họ đã ly thân. Nhung còn nhờ người tình soạn thảo giúp đơn ly hôn để Nhung gửi lên tòa án xin giải quyết dứt điểm với anh V.. Nghe những lời như gan ruột của người tình, Quyết nghĩ rằng họ không thể sống thiếu nhau và Quyết đã nhiệt tình soạn đơn ly hôn mang xuống tận nhà đưa cho người tình.

Mối tình tội lỗi của gái đã có chồng, và chàng trai tân cứ thế lớn dần, hai kẻ tội đồ như hai con thiêu thân khát tình, cứ mải miết lao vào nhau mà không biết đến điểm dừng. Quãng thời gian quen nhau, Quyết còn đến nhà Nhung chơi mấy lần, lần nào cũng không quên mua quà cho cha mẹ và hai đứa con của người tình, thậm chí còn chở mẹ con Nhung đi ăn chơi ở ngoài. Thấy cảnh trái mắt, lâu dần anh V. cũng nghi ngờ, giận dữ, V. lao vào rượu đến say rồi thường xuyên đánh vợ.

f
Đối tượng Đinh Văn Quyết

Mỗi  lần bị đòn từ chồng, Nhung lại đem mọi chuyện kể lại với người tình. Nghe xong, Quyết lại càng thêm muốn gắn bó vớ Nhung hơn. Hắn ngỏ lời muốn cưới Nhung làm vợ để cho cô bớt khổ”. Tuy vậy, cầm lá đơn Quyết đã thảo sẵn từ lâu nhưng Nhung không dám đệ đơn ra tòa. Ngày qua ngày, cặp tình nhân vẫn lén lút để đến với nhau. 
 
Vợ chồng V. ở chung nhà với cha mẹ vợ. Trong một lần Quyết đến chơi đúng lúc Nhung đi vắng, anh V. ở nhà. Người chồng đã chỉ thẳng mặt gã thanh niên chưa vợ này nói: “Nếu lần sau còn gặp mày ở đây tao sẽ đánh”. Lúc đó Quyết đành bỏ đi. Tối hôm đó, Quyết điện thoại cho chồng Nhung hẹn gặp nhau ở nhà thờ để hai bên đọ sức, hắn còn dọa sẽ chém chết chồng của người tình. Đúng hẹn, anh V. ra không thấy Quyết đâu, bực mình anh gọi điện thoại lại hẹn kẻ “cướp vợ” hai ngày sau có mặt để xả mối hận thù.

 Thế nhưng, cuộc chiến giữa hai người đàn ông mới chỉ dừng lại ở những lời thách thức. Nghĩ rằng anh V. chính là vật cản tình yêu của mình, là người làm cho người tình phải chịu khổ, Quyết nảy sinh ý định giết chết anh V. để giải thoát cho Nhung, để có cơ hội cả hai công khai quan hệ.

Sau lần hẹn gặp Quyết, mâu thuẫn giữa anh V. và Nhung càng căng thẳng, V. để ý và quản lý chặt chẽ hành tung của vợ nên Nhung sợ không dám chốn lên Biên Hòa với người tình nữa. Không thấy Nhung lên, Quyết điện thoại Nhung đem chuyện kể lại, ý định giết người của gã đàn ông mê muội vì tình ấy lại trỗi dậy. Hắn quyết định chọn cách dùng thuốc nổ tạo mìn để giết chồng Nhung.

Vụ án mạng kinh hoàng
 
Khoảng tháng 5/2010, trong một lần ngồi chơi tại công viên thuộc thành phố Biên Hòa, Quyết hẹn mua 200 gram thuốc nổ, hai kíp mìn từ một người đàn ông không rõ lai lịch. Thời gian sau đó, quan hệ vợ chồng giữa Nhung và anh V. bớt căng thẳng, mỗi lần Quyết điện thoại Nhung lại lật đật chốn chồng lên Biên Hòa với Quyết để đi chơi, ân ái nên kế hoạch vụ giết người tạm thời được gác lại.

Cuối tháng 9/2010, Nhung lại thường xuyên lỗi hẹn với người tình vì V. thường xuyên ở nhà. Ba tuần trước khi gây án Quyết quyết định chế tạo mìn đặt trong cassette, dùng dây nguồn cassette đấu vào kíp mìn để kích nổ khi cắm điện. Hắn nghĩ: Khi nào có mình V. ở nhà sẽ mang chiếc cassette vào đưa tận tay V. và anh này sẽ cắm dây nguồn mở cassette rồi sau đó sẽ nổ tung, biến mất khỏi thế gian này. Lúc đó đương nhiên Quyết có thể tha hồ đắm say trong tình yêu với vợ của V.

Sau nhiều lần dò xét, Đinh Văn Quyết chọn ngày 13/11/2010 là ngày gây án. Khoảng 17h chiều hôm đó, Nhung mượn điện thoại của người quen gọi điện thoại cho người tình. Trong lúc nói chuyện, Nhung cho biết hôm ấy làm ca hai từ 2 giờ chiều đến 10 giờ đêm. Kẻ sát nhân biết người tình vắng nhà càng yên tâm hành động.

Tối hôm đó, sau khi làm xong quả mìn tự chế, Quyết đem thẳng đến nhà Nhung. Thế nhưng, mọi chuyện không diễn ra theo kịch bản mà hắn tưởng tượng. Khi Quyết vừa cầm chiếc cassette vào thì cháu H. (SN 2004, con gái Nhung) nhìn thấy. Đứa bé khờ khạo vội gọi “chú Quyết!”, sau cái giật mình, Quyết lẳng lặng đưa chiếc cassette cho H. và nói “cho cháu nè” rồi lên xe bỏ đi. H. cầm chiếc máy vào đưa cho anh trai mình là L. (SN 2001). Hai đứa trẻ và bà ngoại tò mò muốn nghe băng, L. liền cắm điện khiến quả mìn nổ tung, căn nhà cấp 4 của cả gia đình họ tốc mái, bé H. và bà ngoại chết tại chỗ, L. cũng bị thương.

Đinh Văn Quyết vừa đi được một quãng đường đã nghe tiếng nổ lớn. Tưởng kế hoạch thành công hắn dửng dưng ghé vào một tiệm internet chơi game đến khuya. Đêm đó, kẻ này còn ung dung gọi điện rủ một người bạn nhậu nhẹt tại một quán cóc ven đường như mừng chiến thắng.

Sáng hôm sau, mặc dù gia đình đại tang với hai mạng người nhưng Nhung vẫn gọi điện thoại cho người tình. Nghe điện thoại, biết anh V. chưa chết, kẻ giết người máu lạnh tiếp tục lao vào tiệm internet để chơi game. Tối hôm đó hắn lao xe trở lại thành phố Biên Hòa. Ngày 15/11/2010, khi Đinh Văn Quyết đang làm việc tại công ty thì bị Cơ quan Công an bắt giữ. Hắn nhanh chóng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Bản án lương tâm

Trả giá cho hành vi phạm tội, Đinh Văn Quyết bị TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên án tử hình về tội Giết người và 17 năm tù về tội Tàng trữ, chế tạo trái phép vật liệu nổ, tổng hợp hình phạt là án tử hình. Sau khi nhận phán xét của tòa cấp sơ thẩm, Quyết đã làm đơn kháng cáo. Phiên tòa phúc thẩm xét xử Quyết diễn ra chóng vánh bởi nội dung vụ việc quá rõ ràng.

Với vẻ mặt lầm lì, vô cảm, Quyết khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, kẻ này chối bỏ âm mưu muốn giết anh V. Hắn bao biện khai chỉ muốn phá gia sản của V. Vì trước đây hắn từng nhiều lần mua đồ cho Nhung, thấy cảnh người tình cùng chồng ở chung mái nhà, ngày ngày sử dụng những vật dụng do hắn mua về nên hắn bực dọc, muốn nổ mìn phá tung tất cả. Bức xúc trước thái độ của Quyết, vị chủ tọa bác bỏ “bị cáo lại quanh co, khai không thuyết phục. Nếu bị cáo tiếc thì lấy lại chứ sao lại nổ mìn, thiếu gì cách giải quyết khác?” – “Nhung hết tiền nên bị cáo không đòi được”.

“Không phải vậy, bị cáo chỉ muốn giết anh V. để đến với Nhung nhưng hành vi của bị cáo làm hai bà cháu chết, cháu L. bị thương, bị cáo thấy thế nào?” – “Bị cáo xin nhận sai lầm, xin mức án nhẹ để đền đáp công ơn bị hại đã bãi nại cho bị cáo”, ngẩng cái đầu đinh với những sợi tóc xanh rì và thưa, Quyết khẽ đáp lại chất vấn của vị chủ tọa một cách hờ hững.

Suốt giờ nghị án hắn ngồi cô độc giữa hai đồng chí công an, đầu cúi thấp nhưng gương mặt hắn vẫn bình thản, lầm lì khó tả. Chẳng có người thân cũng như người tình đến dự tòa nên suốt phiên tòa hắn chỉ nhìn lên rồi cúi đầu, không một lần quay lưng nhìn lại phía người dự khán. Xét hành vi của Đinh Văn Quyết đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội với động cơ đê hèn, phạm tội có chủ mưu, chuẩn bị kỹ lưỡng, phạm tội với nhiều người, phạm tội với trẻ em, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên Hội đồng xét xử đã không chấp nhận kháng cáo, tuyên giữ nguyên bản án tử hình đối với Quyết về tội “giết người”.
g
 

Phiên tòa khép lại, Đinh Văn Quyết lộ rõ nét vui vẻ theo chân các đồng chí công an ra khỏi phòng xử. Có lẽ biết mình không thể thoát khỏi tội chết khi vô cớ tước đi mạng sống của hai người bằng thủ đoạn đê hèn nên hắn không hoảng hốt mà tỏ ra khá bình thản.

 Với cặp mắt ráo hoảnh, Quyết lạnh lùng bước đi cho tới khi bóng hắn khuất hẳn theo chiếc xe tù đang lao ra phía cổng tòa, xé toang dòng người đang lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa rồi vụt lao đi.

Người đàn bà ngoại tình không có mặt tại tòa, cũng không bị trừng phạt bởi một bản án nào liên quan đến cái chết của mẹ già và đứa con thơ và sự trả giá của người tình, nhưng có lẽ sự trừng phạt của bản án lương tâm có hiệu lực vô hình theo thời gian có lẽ sẽ còn bám riết lấy Nhung đến suốt cuộc đời.

Phạm Mai
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn