Mỹ yêu cầu Ucraina trả tự do cho cựu Thủ tướng Ylia Timosenko

16:23, Thứ ba 09/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Ngày 9/8 chính phủ Mỹ thêm một lần gửi yêu cầu Tổng thống Ucraina Janukovik trả tự do cho cựu Thủ tướng Ylia Tymosenko.#160; Trong nhiều ngày qua chính trường đất nước lúa mỳ này liên tục chao đảo bởi sự mâu thuẫn giữa các thế lực chính trị.

(Phunutoday)- Ngày 9/8 chính phủ Mỹ thêm một lần gửi yêu cầu Tổng thống Ucraina Janukovik trả tự do cho cựu Thủ tướng Ylia Tymosenko.  Trong nhiều ngày qua chính trường đất nước lúa mỳ này liên tục chao đảo bởi sự mâu thuẫn giữa các thế lực chính trị.

Hy vọng cho sự bình yên tại thủ đô Kiev chưa bao giờ thành hiện thực. Ngày 9/8 sau khi tòa án quận Peterska tuyên bố bắt giữ cựu nữ Thủ tướng Tymosenko, gần 2000 người ủng hộ đã chặn đoàn xe chở bà với những khẩu hiệu và biểu ngữ. Có những đụng độ với cảnh sát, chính quyền địa phương  rất vất vả mới đưa được xe chở bà ra khỏi vòng vây biểu tình.

Vài giờ trước đó theo giờ địa phương, chính phủ Mỹ thêm một lần nữa gửi yêu cầu Tổng thống Ucraina Janukovik thả tự do cho cựu nữ Thủ tướng Ylia Timosenko. Cựu Thủ tướng Ylia Timosenko bị bắt ngày 5/8/2011 với tội danh làm thiệt hại cho ngân khố nhà nước 200 triệu USD. 

Tờ Ria ghi lời phát ngôn viên của Bộ ngoại giao Mỹ Mark Toner cho hay: Chúng tôi cho rằng, có nhiều những vấn đề trong việc bắt giữ cựu Thủ tướng Ylia Timosenko. Quyết định của tòa có vấn đề, bà ta phải được trả tự do. Trước đó ngày 6/8, chính phủ Mỹ bày tỏ lo ngại về việc bắt giữ Ylia Timosenko và kêu gọi chính quyền Ucraina phải xem xét lại quyết định này và thả tự do cho Ylia ngay lập tức.

Mô tả ảnh.
Sự phẫn nộ trên gương mặt người dân

Mô tả ảnh.
An ninh được huy động mức tối đa.
Mô tả ảnh.
Một người đàn ông Ucraina trên quảng trường trung tâm.
Mô tả ảnh.
Hàng rào cảnh sát
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
 
Mô tả ảnh.
Tại Dones - một thành phố phía đông Ucraina, nơi phần lớn dân chúng ủng hộ phe Tổng thống Janucovik. Người dân nhạo báng Tymosenko bằng cách viết lên thùng rác công cộng. 

 

  •  Lê Viên (Theo Ria)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc