Năm 2017 Đinh Dậu - hãy trồng ngay cây này gia đình ngày càng nhiều tiền, rước tài đón lộc

( PHUNUTODAY ) - Năm 2017 Đinh Dậu - hãy trồng ngay cây này gia đình ngày càng nhiều tiền, rước tài đón lộc - hãy biết để nhà bạn ngày càng thịnh vượng.

cay-tai-loc

 

Vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh còn có tên gọi khác là vạn niên thanh hoa, tên khoa học: Dieffenbachia seguine. Kỹ thuật trồng cây vạn niên thanh không quá phức tạp. Thân cây mập, tròn, cao 0,5-1m, có các vòng sẹo do lá rụng để lại. Lá mọc tập trung ở đầu cành, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, mở rộng ở gốc hình tim, cuống mập, có bẹ ôm thân. Lá có màu xanh bóng dày, gân dạng lông chim, nổi bật các đốm trắng vàng hay ánh bạc nằm rải rác trên phiến lá. Hoa nở thành cụm, dạng mo nhỏ trên cuống chung dài, mọc ra từ nách lá. Quả mọng.

Cây có tốc độ sinh trưởng nhanh. Đây là loài cây chịu bóng bán phần, nhu cầu nước cao thích hợp làm cây trồng nội thất và cây thủy sinh. Cây vạn niên thanh được dùng làm cây nội thất, cây xanh văn phòng, mang lại sự sảng khoái và hưng phấn cho người lao động, tăng khả năng sáng tạo và tích cực trong công việc.

Cây vạn niên thanh hoa có thể sống lâu năm xanh tốt, mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường, sử dụng rộng rãi. Người chơi cây dùng cây này trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu. Cây vạn niên thanh thường đặt để tạo sơn, hóa giải sát khí hoặc thúc đẩy, kích hoạt sao Tứ Lục - chủ về khoa cử.

Vạn niên thanh là loài cây có sức sống trường tồn, quanh năm lá xanh tốt nên được xem là cây cát tường. Vạn niên thanh chưng, trồng trong nhà trong các ngày lễ tết với ngụ ý mang sung túc và mọi điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Ngoài ra, vạn niên thanh được tặng, chưng trong đám cưới ngụ ý cho lời chúc như ý, trong lễ mừng thọ chúc sống lâu trường thọ.

Tuy nhiên tốt nhất bạn không nên trồng vạn niên thanh trong nhà đặc biệt là trong phòng ngủ vì cây có chất độc, nếu nhựa cây dính vào mắt sẽ gây tổn thương cho mắt, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn