Bộ ảnh vinh danh các bà mẹ sinh mổ đập tan suy nghĩ thiển cận: "Sinh mổ là không biết đẻ"

( PHUNUTODAY ) - Những bà mẹ sinh mổ được ví như những chiến binh thực thụ vì đã dám hy sinh cả thân thể mình để mang đến thế giới này một "thiên thần".

Có lẽ không nhiều người tại Việt Nam biết tháng 4/2018 được chọn là Tháng Nâng Cao Nhận Thức về việc sinh mổ. Mục đích chính của tháng này là nâng cao nhận thức về việc sinh mổ, đồng thời làm giảm tỉ lệ những người đẻ mổ khi không cần thiết. 

Empty

Sinh mổ là một ca đại phẫu cực kỳ đau đớn, mất sức và những tháng ngày phục hồi sau đẻ mổ cũng khiến nhiều bà mẹ ám ảnh. Nói một cách đơn giản thì sinh mổ không hề dễ dàng. 

Tuy nhiên, dù sinh con bằng phương pháp nào thì đó cũng là một hành động tuyệt đẹp và đáng được tôn vinh. 

Empty

Mới đây, một họa sĩ có tên Catie Atkinson sống tại bang New Mexico, Mỹ gây chú ý trên MXH khi sáng tác ra bộ tranh khắc họa tình mẫu tử thiêng liêng mà ở đây "tôn vinh" những bà mẹ sinh mổ. Khi xem bộ tranh chắc chắn bạn sẽ nghĩ họ như một "chiến binh" thật sự khi dám đối mặt với ca mổ và chấp nhận những vết tích xấu trên cơ thể, chỉ mong muốn một điều duy nhất là con sinh ra được an toàn và khỏe mạnh.

Empty

Trong một bài đăng của mình, Atkinson nhắn nhủ: "Gửi những bà mẹ sinh mổ, những thứ này là dành cho bạn. Tôi hy vọng bạn biết rằng bạn xứng đáng được công nhận. Rằng bạn là một chiến binh. Rằng bạn cực kỳ dũng cảm và mạnh mẽ. Tôi hy vọng bạn biết rằng việc sinh con trên bàn mổ chẳng hề làm giảm giá trị của các bạn với tư cách là một người mẹ”.

Empty

Chia sẻ với Scary Mommy, Atkinson cho biết: "Những tác phẩm này được lấy cảm hứng từ chính trải nghiệm của tôi khi làm mẹ cũng như vẻ đẹp và sức mạnh mà tôi thấy ở những bà mẹ khác. Tôi muốn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật như chiếc gương phản chiếu để lúc nào đó trong hành trình làm mẹ đầy vất vả, cực nhọc, phụ nữ có thể thấy được bản thân họ đã mạnh mẽ và tuyệt vời đến nhường nào”.

Empty

Bức tranh nói lên sự đau đớn của các bà mẹ phải chịu đựng trong quá trình sinh con. Mỗi bức tranh đều khác nhau nhưng điểm chung là tột tả hết được sự đau đớn của người mẹ.

Empty
Empty
Empty

Khác với người sinh thường, các mẹ sinh mổ luôn bị hạn chế những lần sinh sau, vì có nguy cơ dễ bị nhau tiền đạo, nhau bong non, nhau cài răng lược... Khi trường hợp này xảy ra các mẹ phải cần cấp cứu gấp, nếu không kịp thời có thể ảnh hường đến tính mạng của mẹ. Vì thế đừng so sánh việc sinh mổ hay sinh thường, dù như thế nào thì tất cả các mẹ đều xứng đáng được tôn vinh vì chung quy cũng chung một điều là mong muốn con chào đời thật khỏe mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn