Nạn nhân mắc kẹt dưới xe van tài xế đừng cán chết

10:48, Thứ năm 04/07/2013

( PHUNUTODAY ) - Một phụ nữ bị tai nạn mắc kẹt dưới gầm xe tải đã phải van xin tài xế đừng cố tình cán chết mình.

(Đời sống) - Một phụ nữ bị tai nạn mắc kẹt dưới gầm xe tải đã phải van xin tài xế đừng cố tình cán chết mình.
 
 
Ngày 30/6, một người phụ nữ bị mắc kẹt dưới gầm xe bồn đã cầu xin tài xế không cán chết bà trong một tai nạn giao thông khủng khiếp ở thành phố Tín Dương tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
 
Nạn nhân đang đi một chiếc xe máy điện thì bị chiếc xe bồn đâm phải tại một ngã tư vào hồi 1h30 chiều ngày 30/6. Một người qua đường cho biết, người phụ nữ bị mắc kẹt dưới gầm xe này đã thống khổ van nài tài xế xe bồn dừng lại và kêu lên “xin đừng cán qua người tôi”.

 

Vụi việc lại một lẫn nữa gây bức xúc trong  dư luận Trung Quốc
Vụi việc lại một lần nữa gây bức xúc trong dư luận Trung Quốc
 
Người phụ nữ này được đưa đến bệnh viện sau khi tài xế gọi xe cấp cứu. Hiện vẫn chưa rõ về tình trạng hiện nay của người phụ nữ này.
 
Trước đó, vào tháng 10/2011, tại một con đường nhỏ ở Quảng Phật Ngũ Kim Thành thuộc quận Nam Hải ở Phật Sơn, Trung Quốc, bé gái Duyệt Duyệt 2 tuổi đang lững thững đi ra đường đã bị một xe hơi loại bảy chỗ tông phải và cán lên phần gần đầu của bé. Lúc này bé Duyệt Duyệt còn cử động, tài xế cho xe dừng lại vài giây rồi thản nhiên cho xe chạy tiếp và bánh xe sau lại nghiến nát một phần thân thể bé gái. Chỉ vài phút sau, một chiếc xe tải nhỏ tiếp tục cán nát đôi chân của bé gái này. Bé gái nằm thoi thóp trước sự vô cảm của 18 người qua đường, sau đó được một người nhặt rác đưa đi cấp cứu, nhưng bé đã qua đời ở bệnh viện khiến dư luận cả nước này phẫn nộ.

Một tuần sau đó, ở tỉnh Tứ Xuyên xảy ra vụ một tài xế xe tải cán qua một cậu bé 5 tuổi đang trên đường tới trường, sau đó lùi lại cán tiếp cậu bé đến chết.

Ở Việt Nam cũng không thiếu các những vụ cố tình cán chết người ở Việt Nam.
 
Mới đây, ngày 20/6/2013, ông Phạm Văn Phương, Trưởng bến xe Cà Mau (P. 6, TP Cà Mau), cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra vụ chiếc xe loại 45 chỗ của hãng xe Hòa Thuận cán chết cụ già khi đang lượm ve chai tại khu vực bến xe.
 
Theo ông Phương, khoảng 22h ngày 17/6, khi chủ và tài xế chiếc xe trên về nhà nghỉ thì lơ xe Huỳnh Khương Tín (Bạc Liêu) tiến hành dời xe sang vị trí khác đậu.
 
Trong quá trình lái xe Tín thiếu quan sát đã cán qua, cán lại nhiều lần ông Nguyễn Văn Thọ (78 tuổi) khi đang lượm ve chai trong khu vực phía sau bến. Do nhiều lần bị cán khiến làm thi thể ông Thọ biến dạng, chỉ còn lại phần chân là nguyên vẹn.
 
Điều đáng nói khi gây tai nạn Tín cũng không phát hiện và lên xe ngủ. Đến khuya thì một tài xế lái xe trung chuyển đậu tại khu vực này mới phát hiện vụ tai nạn và báo cáo cho cơ quan chức năng xử lý.
 
Trước đó, TAND TP HCM đã tuyên phạt Đặng Hữu Anh Tuấn (25 tuổi) mức án 8 năm tù về tội “giết người”.
 
Theo cáo trạng  trước số nhà 595 Lũy Bán Bích (quận Tân Phú) xảy ra một vụ va quẹt khiến em Hoa (15 tuổi) ngã vào trục bánh sau của xe container do Tuấn điều khiển. Phát hiện ra, Tuấn cho xe dừng lại làm bánh xe cán qua phần đùi của nạn nhân và mắc kẹt ở đấy.
 
Quá đau đớn nhưng em Hoa vẫn cố vùng vẫy, kêu khóc thảm thiết với mọi người xung quanh: “Chú ơi cứu con với”. Phát hiện sự việc, anh Lê Văn Tươi vừa đi xe đến nơi đã lao vào cùng mọi người lôi Hoa ra nhưng không được.
 
Anh Tươi chạy lên đằng trước, lấy xe máy của mình chắn ngang container yêu cầu Tuấn phải cho xe lùi lại để cứu người. Tuy nhiên, gã tài xế đã không làm theo mà cho xe tiến lên trước húc đổ xe máy của anh Tươi, đồng thời làm bánh xe cán ngang qua người em Hoa.

 

Lái xe máu lạnh này đã phải lãnh án 8 năm tù giam
Lái xe máu lạnh này đã phải lãnh án 8 năm tù giam
 
Thấy nhiều người chạy đến kêu la, Tuấn tiếp tục cho xe lùi lại làm bánh xe cán qua người nạn nhân lần thứ 3. Sau đó, tài xế bẻ tay lái, lách chiếc xe máy của anh Tươi đang chắn đường, rồ ga bỏ chạy.
 
Không để cho hung thủ chạy thoát, anh Tươi và mọi người đuổi theo, tìm mọi cách dừng chiếc xe lại nhưng đều bị Tuấn nhấn ga đâm thẳng vào đám người truy cản. Phải một lúc sau, khi thấy xe máy của họ bị kéo lê hàng chục mét, Tuấn mới chịu dừng xe container lại.
 
  • Nam Phong (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc