Nàng dâu tương lai không hề biết dọn dẹp, nấu ăn nhưng mẹ chồng lại rất ưng ý vì lí do đặc biệt này

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện của chàng trai dưới đây kể về vợ tương lai không hề biết dọn dẹp, nấu ăn nhưng mẹ lại vô cùng ưng ý khiến cư dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Gần đây, nhiều câu chuyện về các cô gái lần đầu ra mắt nhà bạn trai được chia sẻ và trở thành một chủ đề được đông đảo mọi người quan tâm.

Đa phần đều chung một số phận là bị nhà trai chê ngay lần đầu gặp mặt. Người thì vì lí do không biết nấu nướng, người vì vụng về… Bên cạnh đó, cũng không ít cô gái có số hưởng, được mẹ chồng tương lai chiều chuộng coi như con đẻ và cô gái trong câu chuyện dưới đây là trường hợp đặc biệt khiến dân mạng tranh cãi nảy lửa.

Câu chuyện được đăng tải trên một diễn đàn mạng qua lời kể của một chàng trai đã ra trường và đi làm được 2 năm. Chàng trai chia sẻ rằng anh có một công việc khá ổn nhưng ít thành tích và kinh nghiệm, cả về tiền bạc nên trước lấy vợ muốn có 1 khoản tiết kiệm sau này có mua nhà hay làm gì không phụ thuộc vào bố mẹ.

Capture

Câu chuyện của chàng trai tạo nên một cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng. 

Bố mẹ thường hay bắt anh chàng đi xem mắt và câu chuyện vợ tương lai lần này khiến anh vô cùng băn khoăn.

"Đi thì toàn mẹ mình hỏi là chính chừ mình bâng quơ thôi nhưng sau 1 màn dạo đầu thì như này...

- Cháu năm nay bao tuổi?

- Cháu năm nay 2x tuổi.

- À thế tuổi con hợp với con trai của cô đấy.

- Dạ vâng ạ.

- Cháu hiện đang làm ở đâu.

- Cháu làm ngân hàng ạ.

- Thế cháu ở thuê hay có nhà trên này rồi.

- Cháu có nhà rồi ạ vì bố mẹ cháu mua cho.

- Ở 1 mình à, thế thì chắc chăm làm việc nhà lắm.

- Dạ không đâu ạ, cháu bận suốt nên thuê người về dọn nhà theo giờ ạ.

- Thế cũng được, thế bình thường cháu ăn như nào, tự nấu à.

- Dạ cũng không ạ, cháu ở có 1 mình cháu hay đi ăn ngoài hàng thôi. Cháu nấu cơm tệ lắm.

- Không sao, nếu vậy thì cũng không cần dọn dẹp nấu cơm đâu, anh nhà cô dọn dẹp nấu cơm giỏi lắm.

Mẹ mình bắt đầu gạt gạt chân mình mình cũng ậm ừ...".

Chàng trai không hiểu vì sao bạn nữ đó không hay dọn dẹp, cũng không biết nấu cơm nhưng sau buổi nói chuyện đó mẹ lại rất ưng ý, còn dẫn đi mua đồ, dẫn về nhà chơi và giờ cứ 2,3 hôm lại qua nhà anh chàng này chơi 1 lần. Cô gái này thật sự không hề biết nấu ăn và dọn dẹp, làm gì dọn gì cũng luống ca luống cuống.

"Luộc rau thì bị nhừ, đút vào mồm nuốt ực khỏi cần nhai. Luộc thịt lúc đầu thì cắt ra sống nguyên, luộc xong ko biết thái làm nát cả thịt, giỏi mỗi trò gọt dưa chuột xong chấm muối ăn, quét nhà mình gãy cả chổi xong quét như kiểu phủi bụi...".

Bỏ qua tất cả sự vụng về của cô gái này, mẹ chàng trai khẳng định: "Con ơi, được của nó đấy. Sau này lấy nó làm vợ về hạnh phúc lắm, mẹ với bố đồng ý rồi. Sau này nó không làm việc nhà thì mày làm, nó kiếm tiền là đc rồi".

Theo như ý kiến của chàng trai thì con gái cũng phải biết làm việc nhà, nấu ăn một chút dù có giỏi đến mấy đi chăng nữa vì đây toàn việc con trai cũng làm được, sao con gái ko làm được nhỉ? Đâu phải việc gì cũng dựa vào tiền thuê người về làm được sau này nuôi con nhỡ cũng thuê người về thì đến khổ.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 4.000 lượt tương tác, gần 300 bình luận, ý kiến trái chiều nhau.

Capture2

 Cư dân mạng bình luận xôn xao.

Đa số ý kiến cho rằng mẹ chồng tương lai đã nhìn vào kinh tế, vật chất cô gái này nhiều hơn về việc cô này có đảm đang, chăm sóc tốt cho gia đình hay không?

"Cơ bản là cô gái này làm ngân hàng, có nhà riêng. Còn mình: làm nhân viên, ở nhà thuê, nhà nghèo.... gặp bác chắc bác không ưng như này đâu", tài khoản L.T.P.T bình luận.

"Làm ngân hàng là thu nhập khá. Bố mẹ mua nhà cho là nhà có điều kiện. Lại thêm khoản thuê giúp việc với ăn tiệm hoài là tiền tiêu không phải nghĩ. Ưng quá đi chứ", nickname H.M bình luận.

"Tóm gọn bố mẹ vì tiền vì điều kiện người ta có đủ nên chấp nhận. Thử mà xem trường hợp nhà nữ kia mà nghèo nghèo xem kết quả như nào mọi người cũng biết! Đúng là có tiền là được ưu ái", bạn C.T.P bày tỏ quan điểm của mình.

Capture3

 Những bình luận không có hồi kết.

Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến cho rằng chàng trai nên suy nghĩ kĩ trước khi đưa ra quyết định của mình. Đừng vì bố mẹ mà lựa chọn sai người vợ tương lai của mình.

"Theo tôi là bạn phải xem tính của cô ta thế nào nữa chứ, không thì lấy nhau về chẳng lẽ mình làm hết việc nhà, lại còn không nấu ăn. Tôi thấy cứ có gì đó không ổn", tài khoản P.H đưa ra lời khuyên.

"Cũng nên suy nghĩ thấu đáo anh ạ, vì suy cho cùng lấy vợ là lấy cho anh chứ không phải cho bố mẹ anh. Phải chi chị ấy bảo không biết làm và sẽ học hỏi từ từ chứ cái kiểu mà để anh làm thì tương lai anh nát mất rồi. Vợ anh thì anh lo mà kiếm và ít ra anh cũng phải yêu người ta thì mới hạnh phúc mãi được", bạn L.L chia sẻ.

"Anh cần xem lại tình cảm của mình với chị ta đừng vì mẹ anh ham người ta làm ngân hàng có nhà riêng sau cưới về chị ta thành "chồng" của anh đó người ta không coi anh ra gì thì gia đình tan vỡ lại khổ anh à", tài khoản X.Y bình luận.

Câu chuyện hiện vẫn gây tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội. Nó cho người ta nhiều suy nghĩ về vật chất - tình cảm thời nay. Những câu chuyện trước đó như về ra mắt nhà người yêu thấy hoàn cảnh nghèo khó, tồi tàn cũng băn khoăn có nên tiếp tục hay không? Phải chăng tình yêu đôi lứa hiện nay đang bị chi phối bởi vật chất quá nhiều.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link