’Nếm trái cấm’, thiếu nữ phá thai rồi tống tiền cha mẹ

05:58, Thứ bảy 06/10/2012

( PHUNUTODAY ) - Việt cho biết, lúc Hoa nhắn tin về cho gia đình để tống tiền thì cậu đang đi ra ngoài mua bánh mỳ. Ngay cả khi lượng lượng công an ập vào phòng để “giải cứu” Hoa, cậu cũng không biết chuyện gì đã xảy ra.

Sau những phút đắm đuối vì yêu, Hoa đã trao cái quý giá nhất đời con gái cho người yêu. Lần “vượt rào” đó đã khiến Hoa mang thai. Vì sợ gia đình bị điều tiếng, Hoa đã bàn với người yêu đi “giải quyết”. Trong lúc nằm dưỡng sức tại nhà nghỉ, Hoa lấy điện thoại của người yêu nhắn tin cho cha mẹ đòi 1 tỷ đồng để “chuộc con gái”.
[links()]
Không có tiền “chuộc”, cực chẳng đã, gia đình Hoa phải nhờ công an vào cuộc. Hoa được “giải cứu”, chuyện “ăn trái cấm” của cô không những bị lộ mà còn khiến người trong xã ngoài huyện bàn tán xôn xao.

Cuộc “giải cứu” có một không hai

Sáng 19/9/2012, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhận được trình báo của ông Quân (xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ) về việc gia đình ông nhận được tin nhắn đòi tiền chuộc con gái.

Theo trình báo của ông Quân, khoảng 6h cùng ngày, con gái ông tên là Hoa (SN 1994) ra cổng đổ rác. Khi đó, có tiếng xe máy đi vào ngõ và sau đó thì con gái ông “biến mất”. Gần một tiếng sau, gia đình ông Quân nhận tin nhắn với nội dung:

“Nếu muốn gặp con gái, trong vòng 3 ngày phải nộp 1 tỷ đồng, nếu không sẽ không bao giờ gặp lại nữa. Nên cẩn thận với con trai ông, bà”. Kèm theo tin nhắn này là những tin nhắn khác đe dọa.

Ngay lập tức, gia đình ông Quân cuống cuồng gọi điện đến họ hàng, bạn bè để tìm Hoa mà không thấy bóng dáng con gái đâu. Gọi lại số điện thoại đã nhắn tin cho ông cũng không thấy ai bắt máy.

Nghĩ con gái bị bắt cóc thật, người cha tội nghiệp cố chạy vạy, xoay sở với hy vọng sẽ có đủ tiền để chuộc con gái về. Thế nhưng, ở làng quê thuần nông này, số tiền 1 tỷ là quá lớn.

Ông Lâm đau lòng trước hành động dại dột của con trai và người yêu.
Ông Lâm đau lòng trước hành động dại dột của con trai và người yêu.

Hỏi vay mượn khắp nơi nhưng ông vẫn không gom được một nửa. Sau nhiều lần đắn đo, vợ chồng ông quyết định đến cơ quan công an trình báo.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, một ban chuyên án phối hợp giữa Công an Hà Nội và Công an huyện Chương Mỹ được thành lập ngay sau đó để tiến hành giải cứu con gái ông Quân. Để truy tìm dấu vết của vụ bắt cóc bí ẩn này, ban chuyên án đã được chia thành nhiều mũi.

Sau nhiều giờ điều tra, đội trinh sát đã phát hiện ra nhà nghỉ nơi Hoa đang ở. Ban chuyên án đã được triển khai bao vây khu nhà nghỉ trong tình thế phải giữ kín tung tích của mình để tránh đối tượng bắt cóc manh động.

Cuộc bao vây kéo dài, lãnh đạo ban chuyên án liên tục trao đổi với nhau về tình hình và tìm cách đột nhập vào nhà nghỉ một cách êm thấm để giải cứu con tin. Đêm cùng ngày, lực lượng công an đã quyết định đột nhập giải cứu cho con tin.

Ngay sau khi khống chế được nam thanh niên mà lực lượng công an nghi ngờ là đã bắt cóc Hoa, mọi chuyện đã được sáng tỏ. Nam thanh niên đi cùng Hoa là Việt (SN 1986, trú cùng xã Quảng Bị) người yêu của thiếu nữ này.

Trong thời gian yêu nhau nồng cháy, Việt đã trót “nếm trái cấm” khiến người yêu có thai hơn 4 tháng. Do lo sợ hàng xóm phát hiện nên hai người đã bàn nhau đi phá thai.

Sáng ngày 19/9, Việt đã đến nhà người yêu đưa Hoa đi “giải quyết” tại một phòng khám tư nhân trên địa bàn thị trấn Trúc Sơn (huyện Chương Mỹ). Sau đó, Việt đã đưa người yêu vào một nhà nghỉ tại xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) để dưỡng sức trước khi đưa người yêu về nhà.

Tại đây, Hoa đã lấy điện thoại của người yêu, bịa ra câu chuyện mình bị bắt cóc rồi nhắn tin cho cha mẹ.

“Giá chúng “đánh tiếng” một câu, mọi chuyện đã êm đẹp”

Gần một tuần sau khi “vụ án” xảy ra, những người dân xã Quảng Bị vẫn bàn tán xôn xao vụ “bắt cóc, tống tiền” độc nhất vô nhị này. Những người dân nơi đây cho biết, Hoa là một cô gái khá ngoan, đi học về là ở nhà phụ giúp cha mẹ.

Theo họ, từ trước dến nay, chưa hề nghe thấy ai nói đến việc thiếu nữ này có người yêu và họ cũng không thấy cô đi chơi buổi tối bao giờ nên khi sự việc xảy ra, ai cũng bất ngờ.

“Nếu nó là đứa chơi bời, yêu đương lăng nhăng thì chả nói làm gì, đằng này nó lại ngoan ngoãn, hiền lành. Chắc tại nó chưa va vấp lại không có kinh nghiệm sống nên mới suy nghĩ nông cạn và bồng bột đến vậy”- một người hàng xóm gần nhà Hoa cho biết.

Theo lời kể của người hàng xóm này, khi thấy con gái chậm “đèn đỏ”, mẹ Hoa đã đi mua Cao ích mẫu về cho con gái uống. Khi mẹ Hoa đi mua thuốc về, người bán thuốc khuyên mẹ cô nên đưa con gái đi khám xem có phải là con gái bà có bầu hay không vì bọn trẻ bây giờ yêu đương, quan hệ sớm.

Lúc đó mẹ Hoa nhất mực khẳng định: “Con gái tôi có yêu đương gì và có đi chơi ở đâu mà có thai được”.

Theo tiết lộ của một người phụ nữ trong thôn, khi đưa Hoa đi “giải quyết”, trong người đôi trẻ chỉ có hơn 4 triệu đồng, trong khi đó theo yêu cầu của phòng khám, tổng chi phí cho ca nạo phá thai trên là 6 triệu đồng. Chính vì vậy, Hoa đã bị phòng khám trên giữ lại một sợi dây chuyền vàng.

Ông Quân, bố của Hoa cho biết thêm, khi thấy con gái kêu với mẹ “hình như bụng có vẻ to hơn trước”, vợ chồng ông cứ nghĩ do con gái đang học nghề may nên ngồi suốt ngày, lại lười vận động nên bụng có mỡ.

“Con bé vẫn ăn uống bình thường, không có biểu hiện nghén ngẩm nên vợ chồng tôi chả bao giờ nghĩ đến”- ông Quân đau khổ cho biết.

Trong suốt cuộc trò chuyện, ông Quân không ngừng thở dài buồn bã. Ông trách đứa con gái “có lớn mà chẳng có khôn” thì ít, mà trách vợ chồng ông đã không quan tâm sát sao đến cô con gái đang tuổi trưởng thành thì nhiều.

Theo lời tâm sự của người cha, khi gia đình ông làm thêm một tầng tum để tránh cái nóng oi bức của những ngày hè, ông đã gọi Trường đến làm cầu thang. Vì là người cùng thôn, lại thấy Trường làm ăn cẩn thận nên mọi việc xây lắp cầu thang, ông đều trông cậy vào Trường.

“Khi cầu thang làm xong, tôi thấy thỉnh thoảng cậu Trường vẫn qua nhà chơi, nên tôi cũng đoán cậu ta đang tìm hiểu con bé nhà tôi. Trường là người khá hiền lành, tử tế nên tôi cũng chẳng cấm đoán hay chia rẽ gì bọn trẻ, chỉ nhắc nhở con gái “gì thì gì cũng phải học cho xong”, vì con bé khi đó vẫn đang học lớp 12.

Đợt vừa rồi con bé thi đỗ trường Trung cấp Y nhưng nó không học mà lại muốn học nghề may, vợ chồng tôi cũng đồng ý. Tôi còn dự định nếu con bé ưng cậu Trường thì tôi cũng đồng ý gả vì cậu ta cũng là người tử tế, con nhà đoàng hoàng, người trong thôn biết nhau cả.

Chỉ cần hai đứa “đánh tiếng” một câu là xong, mọi chuyện sẽ êm đẹp. Vậy mà không ngờ chúng lại dại dột đến vậy”- ông Quân vừa nói vừa rơm rớm nước mắt.

Theo ông, hiện tại sức khỏe của Hoa vẫn yếu vì vừa trải qua cuộc phẫu thuật thứ hai do trước đó cô đã phá thai ở phòng khám “chui” bị sót rau. Xảy ra chuyện, cả nhà ông xúm vào động viên con.

“Mấy hôm đầu con bé cũng bị sốc, suy nghĩ nhiều về hành động dại dột của mình nên buồn bã, bỏ ăn. Vợ chồng tôi luôn thống nhất với nhau không trách cứ, mắng mỏ con. Tôi biết hiện giờ con bé đang đau khổ lắm nên cùng vợ gắng động viên, an ủi con. Mình đau một, bọn trẻ còn đau mười…”- ông Quân cố kìm những giọt nước mắt.

Xong mùa vụ, đôi trẻ sẽ cưới

Khi chúng tôi tìm đến nhà “tác giả” của cái thai trong bụng thiếu nữ 18 tuổi, lúc này chỉ có một mình ông Lâm (bố của Việt) ở nhà. Tiếp khách với gương mặt buồn bã, ông Lâm cho biết, vợ và con trai ông đang ở bệnh viện thị xã chăm sóc cho Hoa.

Theo lời kể của ông, chuyện yêu đương của con trai, ông bà không hề hay biết gì vì “Việt không kể mà cũng không thấy Hoa xuống nhà chơi bao giờ”.

Tối ngày 19/9, khi gia đình Hoa sang nhà ông và nói rằng con trai ông đã bắt cóc Hoa và tống tiền gia đình họ, ông như rụng rời chân tay. Ông càng như ngồi trên đống lửa khi gọi điện cho con trai không được và biết công an đã vào cuộc để giải cứu Hoa.

“Khi chúng tôi liên lạc được với con thì đã hơn 10h đêm rồi. Lúc Việt mở máy, tôi không nghe thấy con nói gì mà chỉ thấy tiếng ồn ào nên tôi cũng đoán rằng lực lượng công an đã giải cứu được cháu Hoa rồi” - ông Lâm kể lại.

Theo ông Lâm, khi gia đình ông còn đang lúng túng không biết con trai đang ở đâu thì ông Quân gọi điện đến cho biết, công an đang đưa đôi trẻ về trụ sở công an.

Nhận được tin báo, vợ chồng ông vội vã phóng xe lên công an huyện để xem tình hình. Khi ông đến nơi, thấy cán bộ điều tra đang lấy lời khai của Việt, còn Hoa được mọi người đưa vào viện. Cho đến lúc ấy, ông cũng chưa hề biết mặt người yêu của con mình.

Khi con trai từ cơ quan công an về, ông Lâm mới được nghe con kể lại chuyện yêu đương của cậu ta. Đồng thời, Việt cũng cho bố mẹ hay, cách đây chưa đầy một tuần Hoa mới thông báo cho cậu biết, cô đang giữ “giọt máu” của cậu.

“Có lẽ các cháu nó dại dột quá nên mới đưa nhau đi phá thai như vậy. Nếu chúng nói với gia đình tôi một câu thì chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới cho chúng chứ có gì đâu mà chúng nó phải làm như vậy” - ông Lâm chua xót nói.

Trao đổi với chúng tôi, Việt cho biết, đến giờ, cậu cũng không thể lí giải được vì sao người yêu lại nhắn tin cho cha mẹ như vậy. Theo Việt, lúc Hoa nhắn tin về cho gia đình thì cậu đang đi ra ngoài mua bánh mỳ. Ngay cả khi lượng lượng công an ập vào phòng để “giải cứu” Hoa, cậu cũng không biết chuyện gì đã xảy ra.

“Khi lực lượng công an ập vào thì Hoa đang ở trong nhà vệ sinh. Sau khi về công an huyện em mới biết chuyện gì. Mọi người cứ đồn rằng em bắt cóc tống tiền nhà Hoa nhưng em đâu có làm vậy. Em đưa Hoa vào nhà nghỉ là để cô ấy nghỉ ngơi vì vừa mới đi phá thai xong thôi”- Việt bối rối cho biết.

Theo lời cậu thanh niên 26 tuổi, khi người yêu thông báo có thai, cậu đã bàn với người yêu giữ lại vì đó là kết quả tình yêu và cậu sẽ đến nhà thưa chuyện với bố mẹ. Thế nhưng, Hoa không đồng ý và nói rằng rất sợ bố mẹ.

Mẹ Hoa luôn căn dặn con gái không được quan hệ trước khi cưới bởi nếu “lỡ có bầu thì lúc cưới hàng xóm cười cho”. Sợ hàng xóm dị nghị, sợ bố mẹ quở trách nên Hoa nhất quyết bỏ cái thai trong bụng.

Trước khi dừng cuộc trò chuyện, Việt cho biết, gia đình hai bên đã gặp mặt và thống nhất, khi nào Hoa khỏe lại và qua mùa lúa này, đôi trẻ sẽ tổ chức đám cưới.

(Tên nhân vật đã thay đổi)

  • Lê Mai
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc