Nên dùng mặt nạ bột gạo hay bột yến mạch?

( PHUNUTODAY ) - Có những lúc em mix yến mạch với hạnh nhân để rửa mặt hoặc thêm xíu dầu olive để đắp mặt nạ. Cảm nhận là da em có vẻ sáng sủa, mịn màng hẳn ra. Có lúc em lại pha thêm với bột thảo mộc trà xanh.

Có những lúc em mix yến mạch với hạnh nhân để rửa mặt hoặc thêm xíu dầu olive để đắp mặt nạ. Cảm nhận là da em có vẻ sáng sủa, mịn màng hẳn ra. Có lúc em lại pha thêm với bột thảo mộc trà xanh và thấy dùng cũng được phết.

Em đã dùng qua mặt nạ bột yến mạch nhiều lần rồi và thấy cũng khá ổn. Nhưng đứa bạn em cứ một mực bảo dùng mặt nạ bột gạo còn tốt hơn.
 
Da em thuộc loại rất mỏng vì thế hơi một tí là da đỏ lên và nhạy cảm vô cùng với mọi loại mỹ phẩm. Vì thế, ngoài đắp mặt nạ và tô son môi ra, em không dùng được bất cứ mỹ phẩm nào hết.
 
Mà đắp mặt nạ em cũng phải kén chọn. Bởi vì đắp mặt nạ trái cây, da em sẽ gị ứng và nổi mẩn lên liền. Thậm chí có lần em đắp mặt nạ chanh, da em đỏ sần lên cả mặt.
 
Một lần đi chăm sóc và massage da ở một mỹ viện. Em thấy một chị ca ngợi loại mặt nạ bột yến mạch rất tốt cho da nhạy cảm. Vì thế, em về mua bột yến mạch dùng thử và đắp mặt nạ. Không ngờ em thấy hiệu quả luôn. Làn da của em dịu đi hẳn nên em kết yến mạch từ lúc đó luôn. 
 
Ảnh MH
Có những lúc em còn tự nghĩ ra cách mix yến mạch với hạnh nhân để rửa mặt hoặc thêm xíu dầu olive để đắp mặt nạ. Cảm nhận là da em có vẻ sáng sủa, mịn màng hẳn ra.
 
Chính vì thế, có thời gian em toàn dùng yến mạch để rửa mặt và tắm luôn. Em thấy thích lắm. 
 
Em cũng đã đọc nhiều tài liệu thì thấy nói rằng đắp mặt nạ yến mạch rất tốt. Bởi vì nó hợp với da nhạy cảm, da bị mụn, giúp sáng da, làm da mịn màng. Khi muốn đắp mặt cũng khá đơn giản, chẳng phải lích kích chuẩn bị nhiều. Bởi vì em cứ lấy khoảng 3 thìa yến mạch pha với sữa. Một lúc sau nó mềm ra thì đắp lên mặt. 
 
Có những lúc em còn tự nghĩ ra cách mix yến mạch với hạnh nhân để rửa mặt hoặc thêm xíu dầu olive để đắp mặt nạ. Cảm nhận là da em có vẻ sáng sủa, mịn màng hẳn ra. Có lúc em lại pha thêm với bột thảo mộc trà xanh và thấy dùng cũng được phết. Nói chung em like bột yến mạch lắm ý.
 
Còn cám gạo thì em chưa xài qua bao giờ. Tuy nhiên chị họ em mới chỉ chắt từ nước vo gạo để lắng chắt lấy phần cô đặc, bôi lên tay và mặt được hơn 1 tuần. Kết quả là da tay chị ấy có trắng hơn nhưng da mặt nổi mụn nhiều lắm. Từ đó chị cũng bye bye cám gạo lun. Chị đang chờ mặt phục hồi lại rồi sẽ thử làm đẹp với yến mạch. 
 
Rồi chị họ em cũng kêu là: Bột gạo xay ít dưỡng chất hơn cám gạo đấy dù về cơ bản nó vẫn là scrub, vẫn có tác dụng tẩy da chết. Bột gạo kết hợp với sữa tươi, cam vắt để tạo thành mặt nạ cũng rất ổn.
 
Xem ra, dù được con bạn em ca ngợi nhưng bột gạo em nghĩ nên dùng để đắp người. Tác dụng rõ nhất khi dùng mặt nạ bột gạo là tẩy da chết an toàn. Mấy tác dụng khác thì không thấy có đâu các chị em nhỉ?
 
Hoàng Hạnh
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn