“2 quả chanh + 1 miếng vỏ” - phương thuốc chữa ho nửa đêm cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Phương thuốc chữa ho rất hiệu quả từ chanh và một miếng vỏ cam này được nhiều người áp dụng và rất hiệu quả.

Ho là một triệu chứng hay gặp, nhất là khi thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh, hít phải nhiều bụi, khói, khói bếp, khói lò... Ho là một phản xạ sinh lý có tính bảo vệ cơ thể nhằm tống ra khỏi đường hô hấp các chất dịch, đàm do phế quản hay phổi tiết ra hoặc các dị vật từ ngoài lọt vào như: thức ăn, bụi... Do đó, ho được coi là một cơ chế bảo vệ bộ máy hô hấp. Ho không phải là bệnh mà là triệu chứng của nhiều bệnh.

Ho về đêm chỉ tình trạng không ho vào ban ngày, nhưng cứ đến đêm lại bị ho, có thể ho từng cơn và ho dai dẳng, liên tục.

Nếu tình trạng bệnh nhẹ, bạn có thể áp dụng bài thuốc đơn giản dưới đây:

Thành phần: chanh, vỏ cam khô, bột xuyên bối, đường phèn

ho-nua-dem-1

Cách làm:

1. Rửa sạch chanh bằng muối, bỏ hạt, cắt thành từng miếng, vỏ cam khô cắt thành lát và xuyên bối nghiền thành bột.

Empty
Empty

2. Rửa sạch nồi hầm, lưu ý là phải lau khô nước, thêm đường phèn, bột xuyên bối, chanh, vỏ cam

Empty
Empty

3. Đậy nắp hầm từ từ khoảng 10 giờ

Empty
Empty
Empty

Để nguội, sau đó đổ vào bình thủy tinh, để trong tủ lạnh có thể bảo quản trong một tháng. Khi uống phải pha thêm nước ấm.

Ngoài ra bạn có thể áp dụng phương pháp chữa ho rất hiệu quả với tỏi dưới đây:

Bài thuốc với tỏi

2-3 tép tỏi, bóc vỏ và cho vào bát nhỏ, thêm 1 thìa đường và nửa bát nước. Đun sôi với lửa thật nhỏ khoảng 15 phút rồi tắt bếp. Đợi cho nước còn hơi ấm hãy ăn.

Với cách này, áp dụng từ 2-3 lần/ngày, các cơn ho sẽ giảm đi thấy rõ, sau một tuần sẽ dứt hẳn. Tỏi có vị ấm rất tốt cho dạ dày, phổi, điều trị các chứng ho. Người lớn cũng có thể dùng cách này, nhưng cần đến 7-8 tép tỏi và 2 thìa đường.

Đặc biệt, để có hiệu quả tốt nhất, hãy dùng tỏi ta.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn