30/4 nên đi phượt ở đâu miền Trung

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn là một phượt thủ chính hiệu thì kỳ nghỉ 30/4 này chính là cơ hội để bạn trải nghiệm, thỏa mãn niềm đam mê của mình. Vậy bạn đã tìm được địa điểm thú vị cho chuyến đi lần này chưa? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số địa điểm phượt ở miền Trung nhé!

30/4 nên đi phượt ở đâu miền Trung?

Cực Đông - đi tìm nữ thần mặt trời

Địa điểm phượt cho dịp 30/4 đang thôi thúc dân “phượt” nhiều nhất là cực Đông đất liền Việt Nam. Mũi Đôi nằm trên bán đảo Hòn Gốm của vịnh Vân Phong, thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một hành trình không hề dễ dàng khi có đủ những cung bậc trải nghiệm, từ băng rừng, leo dốc, chui hang, ngắm biển.

33Muidoihondau01

Điểm hấp dẫn của Mũi Đôi mà không nơi nào có được đó là nơi đầu tiên đón ánh mặt trời của Việt Nam. Có rất nhiều cách để ra được cực như thuê thuyền hay nhảy ghềnh. Nhưng có một cách rất thú vị mà bất kỳ “phượt” thủ nào cũng muốn chinh phục là nhờ người địa phương dẫn đường đi bộ ra mũi. Với mức giá rất mềm, bằng cách này bạn sẽ khám phá được hết những phong cảnh tuyệt đẹp trên đường đi.

Ninh Chữ – Vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận

Nếu yêu thích khám phá những bãi biển trong dịp đầu hạ thì biển Ninh Chữ là lựa chọn không tồi cho các phượt thủ. Đây là một trong những bãi biển đẹp hàng đầu ở nước ta. Điểm đặc biệt ở biển Ninh Chữ là bạn sẽ được khám phá vịnh Vĩnh Hy bằng con tàu đáy kính. Nó sẽ đưa bạn đến một thế giới kỳ ảo với sự kết hợp của biển xanh, núi đá, san hô và những loài cá biển.

19735_1516244954_0fc54566-0b73-4dd4-b4be-8bc9eaaea2ed-1

Với bãi cát phẳng hình vòng cung dài 10 km có dãy núi bao quanh với các hòn Tân An, Núi Chồng, núi Cà Đú… thì Ninh Chữ là nơi lý tưởng để tổ chức các tour du lịch tắm biển, lướt ván, bơi thuyền kết hợp với leo núi, săn bắn… Không chỉ có vậy, ở gần Ninh Chữ có rất nhiều vườn nho, một điểm đến thú vị cho những bạn có sở thích thăm quan nhà vườn và thưởng thức trái nho tươi rói khi vừa hái từ trên cây xuống.

Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi

tour-ha-noi-quang-ngai-ly-son-3-ngay-2-dem

Lý Sơn là một trong những điểm du lịch biển đảo “hot” nhất miền Trung trong năm 2017, và năm nay độ nóng của hòn đảo này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm. Được ví là “đảo tiên” giữa đại dương, Lý Sơn hút khách với những bãi biển xanh ngọc bích nhìn thấy cả đáy, những cánh đồng tỏi bao la, và những món ăn vừa ngon vừa rẻ….

Thánh địa Mỹ Sơn

thanh-dia-my-son-noi-ghi-dau-mot-thoi-vang-son (5)

Được phát hiện từ những năm 1885, thánh địa Mỹ Sơn là một trong những di sản của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế Giới vào năm 1999. Là một quần thể gồm các đền, tháp và có sở những kiến trúc, điêu khắc nghệ thuật mang đậm nét của Vương quốc Chăm cổ. Nơi đây không những là điểm đến du lịch tôn giáo, tín ngưỡng mà nó còn được du khách trong và ngoài nước đến tham quan và khám phá bởi những kiến trúc, điêu khắc đầy nghệ thuật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn