Nếu gia đình bạn hay bất hòa, làm ăn không tốt hãy nhìn lại vị trí này của nhà vệ sinh ngay

( PHUNUTODAY ) - Nếu gia đình bạn hay bất hòa, làm ăn không tốt hãy nhìn lại vị trí này của nhà vệ sinh ngay hãy cẩn trọng kẻo phạm vào phong thủy.

nha-ve-sinh
 

Bởi yếu tố diện tích luôn là một áp lực lớn, đặc biệt đối với những căn nhà ở thành phố đông đúc. Tuy nhiên xét về phong thủy, việc kết hợp này đòi hỏi sự tính toán cẩn trọng vì hai không gian trên tồn tại rất nhiều yếu tố xung khắc nhau. Để giải quyết vấn đề này, các chuyên gia phong thủy đưa ra một số lời khuyên cho gia chủ trong việc thiết kế kết hợp nhà vệ sinh và phòng tắm để tránh hung khí cho căn nhà.

Theo lý luận phong thủy, việc chỉ ra phương pháp tránh hung khi thiết kế được nói đến nhiều nhất. Khoa học phong thủy có nhiều cách gọi, cách hiểu và cách lý giải khác nhau về vấn đề này. Song nhìn chung, các chuyên gia đều thống nhất đưa ra những điều tối kỵ mà gia chủ cần tránh khi thiết kế không gian phòng tắm kết hợp nhà vệ sinh.

Đặt đối diện với cửa chính

Cửa chính là nơi đón nhận vượng khí từ bên ngoài vào trong ngôi nhà. Cửa phòng vệ sinh được đặt đối diện với cửa chính sẽ cản trở các luồng sinh khí tài lộc vào trong nhà. Ngoài ra, điều này còn tác động xấu đến tâm lý của các thành viên trong gia đình, khiến cuộc sống đôi lúc gặp chuyện bế tắc không thể giải quyết, những mâu thuẫn tự nhiên cứ bộc phát một cách vô cớ.

Đặt gần khu bếp

Theo phong thủy nhà ở, nhà vệ sinh tượng trưng cho Thủy khí, trong khi đó, nhà bếp lại là Hỏa khí, vì vậy theo thuyết ngũ hành thì Thủy và Hỏa khắc nhau nên hai thứ này không bao giờ để gần nhau. Ngoài ra, nhà vệ sinh có nhiều uế khí để gần nhà bếp sẽ ám vào thức ăn, từ đó sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của gia chủ, thậm chí là khiến cho gia đình hao tài tốn của.

Nhà vệ sinh khép kín, ngột ngạt

Nhà vệ sinh rất nhiều uế khí nên nếu thiết kế quá kín, thậm chí giống như một chiếc hộp ngột ngạt sẽ khiến uế khí không có nơi thoát ra, không khí bên ngoài không thể lưu thông và trao đổi với bên trong, gây ra những luồng từ trường xấu quanh quẩn trong nhà, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống vợ chồng. Hai người sống chung khó thấu hiểu, bao dung lẫn nhau, mỗi người dễ có xu hướng vị kỷ và bị người thứ ba quyến rũ.

Hướng nhà không nên cùng hướng bồn cầu

Đối với việc xây và thiết kế nhà vệ sinh nói chung, hướng của căn nhà không nên trùng với hướng của bồn cầu. Ví dụ, cửa chính căn nhà hướng Nam thì hướng của bồn cầu không được hướng Nam, nếu không sẽ dễ sinh bệnh cho chủ nhà. Trước mắt, quan điểm này chưa được các chuyên gia phong thủy truyền thống công nhận song các thực nghiệm lại có tỷ lệ khá chính xác. Vì thế, tốt nhất gia chủ nên chủ động tránh thì sẽ tốt hơn cho bản thân và căn nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link