Next Top Model học cấp tốc võ của Bước nhảy Hoàn vũ

06:14, Thứ năm 21/06/2012

( PHUNUTODAY ) - Vietnam#39;s Next Top Model 2012 nên học các cách làm chiêu trò trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ 2012.

Vòng loại cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2012 đã khởi động và ngày 19/8 sẽ lên sóng VTV3 số đầu tiên. Tuy nhiên, để cạnh tranh và thu hút khán giả thì những chiêu trò cũ nhạt nhẽo của mùa thi năm ngoái như giám khảo mặc váy, thí sinh tố BTC và bôi xấu chương trình, sẽ không ăn thua. Vì thế, Vietnam's Next Top Model 2012 nên học võ của Bước nhảy hoàn vũ 2012 lắm chiêu vừa qua.
[links()]
Chôm, xào nấu trong các bài thi

Trong số các thí sinh tham gia cuộc thi BNHV, Minh Hằng là ca sĩ trẻ và có lượng fan đông đảo. Thế nên cái tên Minh Hằng được BTC chọn mặt gửi vàng cho giao cho những trọng trách lớn lao như trộm cắp, xào nấu các bài thi.

Hãy nhìn cách Minh Hằng trổ tài của mình. Giữa một đêm diễn mở màn buồn tẻ, chán ngắt của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2012, Minh Hằng trở thành điểm sáng duy nhất. Báo chí đồng loạt đăng tin về sự tiến bộ đáng kể của giọng hát Minh Hằng.

Tuy nhiên, vài ngày sau, khán giả được phen… té ngửa khi biết Minh Hằng “ăn cắp” giọng của Lan Anh  - giảng viên âm nhạc của Học viện Quốc gia nên mới hát "đỉnh" như thế.

Ngay lập tức, ban tổ chức phải đứng ra “giải oan” giữa lúc hàng loạt “viên đạn” đang hướng về Minh Hằng. Còn Minh Quân thì chính thức thừa nhận vì muốn tiết mục an toàn nên đã tự ý lấy giọng Lan Anh, vốn đã từng thu tại phòng thu của anh trước đây để "cứu cánh" cho Minh Hằng.

Xuất hiện trong đêm thi thứ 6 với chủ đề nhạc phim, Minh Hằng và bạn nhảy đã chọn ca khúc "You’re my everything" và điệu nhảy Rumba để tranh tài. Ngày hôm ấy, dường như Minh Hằng “lên đồng” khi cùng bạn nhảy khiêu vũ quá xuất thần. Ngay lập tức, cặp đôi nhận được cơn mưa điểm 10, đưa tổng điểm của Minh Hằng lên mốc 39 điểm.

Nhưng một lần nữa “scandal lại mỉm cười” với Minh Hằng khi màn biểu diễn này bị cư dân mạng “chặt chém” vì bị cho là bê nguyên xi từ bộ phim "Dance with me" từ trang phục cho đến động tác. Nhưng cô nàng cũng đã kịp phản pháo rằng đêm ấy là đêm nhạc phim và thí sinh được yêu cầu “sáng tạo thêm” trên nền những bước nhảy nên hoàn toàn không thể buộc tội là “đạo” điệu nhảy được.

Minh Hằng được gọi là nữ hoàng scandal trong Bước nhảy hoàn vũ 2012
Trong Bước nhảy hoàn vũ 2012, Minh Hằng được gọi là nữ hoàng scandal

Tiếp đến diễn viên Vân Trang cũng được kéo vào hỗ trợ cho Minh Hằng. Vân Trang phải rời cuộc chơi ở đêm thi thứ 7 khiến dư luận lần đầu tiên đặt ra câu hỏi có hay không chuyện sắp xếp kết quả ở BNHV mùa thứ ba. Tuy nhiên, thông tin đó không thực sự đáng chú ý bằng việc Vân Trang bị nghi ngờ đạo bài nhảy của một cặp thí sinh tham gia cuộc thi So you think you can dance năm trước.

Cư dân mạng đưa ra những bằng chứng rất cụ thể khiến những người liên quan muốn né tránh cũng không được. Theo phân tích của dư luận, không chỉ cùng sử dụng nhạc nền là ca khúc The way I are, nữ diễn viên Dù gió có thổi còn sử dụng những đạo cụ giống y chang Charlie là quyển sách, chiếc ghế băng...

Những cú xoạc chân hay đá chân lên cao hoặc xoay người cũng tương tự như tiết mục của cặp thí sinh ngoại quốc. Tuy nhiên, Vân Trang sử dụng nhiều bước nhảy hơn cặp đôi này và cái kết của cô cũng khác hẳn.

Như kịch bản có sẵn, trước vụ việc trên BTC cho biết thông tin Vân Trang đạo bài nhảy là không chính xác và cô diễn viên 9X chỉ tập theo sự hướng dẫn của bạn nhảy.

Trò thứ hai,  tạo và xuất hiện tin xử ép thí sinh

Gương mặt đại diện cho chiêu trò chính là MC Tuấn Tú.

Chuyện "Song Minh" chôm giọng chưa yên, dư luận lại một lần nữa dậy sóng với thông tin Tuấn Tú muốn bỏ thi vì bị xử ép. Ngay sau đêm thi chính thức đầu tiên, Tuấn Tú chia sẻ cùng giới truyền thông rằng hai phút trước khi lên sóng, BTC đã yêu cầu anh thay đổi kịch bản.

Tuấn Tú với vai diễn thí sinh bị xử ép
Tuấn Tú với vai diễn thí sinh bị xử ép

Anh cho biết dù mình là một diễn viên, từng nhiều lần đối mặt với chuyện đổi kịch bản ở phút chót nhưng dancesport không phải là sở trường nên tâm lý của anh đã bị ảnh hưởng khá nhiều.

Trước việc MC Tuấn Tú nói anh bị xử ép tại đêm thi đầu tiên,  BTC cho rằng, thay đổi kịch bản như trường hợp của Tuấn Tú là bình thường, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng khẳng định anh không ác ý khi nhận xét.

Giả chấn thương để lấy lòng và tin nhắn khán giả

Không chỉ hoàn thành tốt việc trộm cắp xào nấu, Minh Hằng còn thành công trong việc giả chấn thương để lấy lòng khán giả và thu về biết bao tin nhắn.

Trước khi diễn ra đêm thi vào ngày 15/4, báo chí đưa tin hàng loạt chuyện Minh Hằng bị chấn thương. Cô bị bật móng và lệch cổ chân trái khi đang luyện tập cùng bạn nhảy. Cứ ngỡ như Minh Hằng đã buộc phải dừng lại cuộc chơi tại đây.

Tuy nhiên, “bé Heo” vẫn cùng bạn nhảy chia sẻ ý tưởng, dựng bài và xem bạn nhảy biểu diễn để cố gắng theo dõi. Và nỗ lực ấy đã hút được rất nhiều tin nhắn bình chọn của khán giả.

Tung nghi vấn mua giải

Vị trí cho chiêu trò mua giải chính được giao cho ca sĩ Phương Thanh và Anh Thư. Đây là những người có lượng fan hâm mộ lớn chỉ sau Minh Hằng.

Anh Thư với vai diễn mua giải thưởng
Anh Thư với vai diễn mua giải thưởng

Trong đêm bán kết, rơi vào tình thế kẻ tám lạng, người nửa cân trong lĩnh vực khiêu vũ, nhiều người đinh ninh Phương Thanh sẽ nắm chắc phần thắng trong tay bởi lượng người hâm mộ của cô cao hơn Anh Thư rõ ràng.

Nhưng ở phút chót, chị Chanh lại bị loại vì số lượt bình chọn thấp hơn khiến dư luận vô cũng bức xúc. Trên các diễn đàn và nhiều website tin tức, không ít người khẳng định Anh Thư mua giải. Bên cạnh đó, nghi vấn BTC sắp xếp giải thưởng lại một lần nữa dấy lên.

Sau đó, BTC thì cho biết: "Phương Thanh có quyền phát ngôn những gì cô ấy nghĩ, nhưng nếu nữ ca sĩ cho rằng cô biết trước kết quả một tuần thì chúng tôi cũng không hiểu cơ sở nào để Phương Thanh đinh ninh như thế.

Dựng scandal tình ái

Vị trí của scandal này thuộc về chàng diễn viên hào hoa Quách Ngọc Ngoan. Sau đêm thi thứ 4, Quách Ngọc Ngoan có hành động hết sức thân mật với một cô gái lạ. Ngay sau đó, thông tin này đã lan tràn trên mạng.

Ngay sau đó, Quách Ngọc Ngoan lên tiếng: Đấy chỉ là người bạn của tôi, một cô bạn hết sức bình thường! và việc ôm hôn chỉ là xã giao bình thường.

Anh chàng hào hoa Quách Ngọc Ngoan được giao cho scandal  tình ái
Anh chàng hào hoa Quách Ngọc Ngoan được giao cho scandal tình ái


Ban giám khảo diễn trò

Ngoài việc sử dụng các thí sinh, BTC BNHV 2012 còn huy động cả 4 vị giám khảo tham gia làm chiêu trò.

Ở tuần thứ 5, lần đầu tiên ngồi cạnh tình cũ Chí Anh trên ghế nóng giám khảo "Bước nhảy hoàn vũ 2012, Khánh Thi đã khiến mọi người khó có thể rời mắt khi táo bạo diện trang phục xuyên thấu “mặc mà như không”.

Khánh Thi cũng tham gia diễn trò cùng thí sinh
Khánh Thi cũng tham gia diễn trò cùng thí sinh

Ngoài ra, việc nhận xét sốc, cách cho điểm khó hiểu của các thành viên BGK cũng gây tranh cãi cho dư luận.

Trò thứ sáu, thí sinh úp mở việc cá nhân

Để mang lại không khí tươi mới cho các scandal, BTC cuộc thi BNHV đã dày công tạo dựng màn úp mở của Minh Quân trước việc bạn nhảy mang bầu 3 tháng.

Ca sĩ Minhn Quân và bạn nhảy tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ
Ca sĩ Minh Quân với vai trò mang không khí mới lạ cho scandal BNHV

Khi phóng viên hỏi dò, Minh Quân luôn nửa kín nửa hở: "Đó là chuyện riêng của cô ấy, tôi không có quyền can thiệp. Hàng ngày chúng tôi chỉ tập luyện với nhau chứ không kiểm soát đời tư của nhau. Tôi thấy mình không có tư cách để nói vì về chuyện này". Tuy nhiên, ngay sau đó, những hình ảnh chụp lại cuốn sổ khám bệnh của Nikoleta lan tràn trên mạng Internet đã dập tan nghi vấn của dư luận.

Sau đó, Niko không hề che giấu sự giận dữ của mình và tuyên bố không nhảy với Minh Quân trong đêm chung kết.

Tạo những màn nước mắt giả tạo

Góp mặt trong màn kịch này là cả các thí sinh lẫn MC của chương trình.

Đã không biết có bao nhiêu những màn nước mắt trong suốt từ đầu cuộc thi đến khi kết thúc. Từ việc Minh Quân khóc vì Tuấn Tú bị loại...

Trong đêm chung kết, Ốc Thanh Vân cũng đã có những màn khóc xúc động
Trong đêm chung kết, Ốc Thanh Vân cũng đã có những màn khóc xúc động

Đến việc Hoàng My bật khóc khi bị loại, Minh Hằng, Anh Thư, Phương Thanh khóc vì bị thương hay Ốc Thanh Vân khóc khi chia tay cuộc thi cũng đã lấy lòng được khán giả.

Trò thứ bảy, thí sinh tuyên bố sốc

Kết thúc cuộc thi, để khán giả nhớ và ủng hộ, Bước nhảy hoàn vũ 2012 tiếp tục gây cho ra lò phát ngôn gây sốc. Người đóng vai chính trong chiêu trò này chính là cô ca sĩ có giọng chanh chua Phương Thanh.

Sáng ngày 19/6, cái tên Phương Thanh đồng loạt xuất hiện trên nhiều trang báo mạng với nội dung na ná như nhau: "Anh Thư là quân cờ của BTC, còn tôi là quân cờ của khán giả. Đã nói đến cờ thì chỉ có "cờ gian bạc lận". Cả hai đều có cơ hội 50/50. Khán giả mất tiền nhưng không cứu được thì tôi đành phải dừng cuộc chơi."

Phương Thanh vớii vai trò phát ngôn gây sốc trong BNHV
Phương Thanh với vai trò phát ngôn gây sốc trong BNHV

Chị Chanh cũng khẳng khái nhận định những người phải hứng chịu sóng gió từ dư luận chính là cô và Anh Thư chứ không phải BTC.

Bên cạnh đó, giọng ca Trống vắng nhấn mạnh thêm rằng không nên để tồn tại những chương trình đánh bài ăn tiền của khán giả và tuyên bố không tham gia bất cứ gameshow nào nữa: "Từ nay trở đi tôi sẽ không cộng tác với Cát Tiên Sa bất kỳ một chương trình nào khác".
 

  • Kim Hảo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc