Ngâm chân tay bằng lá lốt đánh bay nhiều bệnh nguy hiểm, cơ thể khỏe thêm mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Ngâm chân tay bằng lá lốt từ lâu đã là phương pháp của nhiều người để cải thiện sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, lá và thân lá lốt chứa các ancaloit và tinh dầu, có thành phần chủ yếu là beta-caryophyle có khả năng kháng viêm, điều trị chứng lo âu và trầm cảm, phòng ngừa bệnh xương khớp, phong thấp, thông kinh mạch, tăng cường lưu thông máu... Bên cạnh đó, lá lốt có tính ấm giúp cải thiện tình trạng lạnh tay chân, hạn chế đổ mồ hôi tay, chân.

Lá lốt có nhiều công dụng, lại mọc rất nhiều ở vườn nhà, dễ tìm được ở chợ, chúng ta không nên bỏ qua. Không chỉ là nguyên liệu cho những món ăn ngon, lá lốt còn là loại dược phẩm chữa bệnh. Ngâm chân tay bằng lá lốt từ lâu đã là phương pháp của nhiều người để cải thiện sức khỏe.

Ngâm chân tay bằng lá lốt từ lâu là bài thuốc để chữa chứng ra mồ hôi tay chân. Chứng này còn được gọi là phong tê thất.

la-lot-1513-phunutoday

Cách ngâm chân bằng lá lốt chữa chứng ra mồ hôi tay như sau:

Lá lốt, chọn cây hơi già một chút, dùng cả cây và phần rễ trên mặt đất. Sau đó, đem cả cây rửa sạch, để ráo.

Chặt nhỏ từ 5-10cm, cho 100g vào 1 lít nước nấu sôi khoảng 15 phút.

Để ấm, cho chân vào ngâm tới khi nước nguội mới thôi (khoảng 30 phút). Mỗi ngày làm 1 lần liên tục 5-7 ngày.

Giúp lưu thông khí huyết tốt hơn

Y học cổ truyền phương Đông cho rằng, ngâm chân mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Bởi vậy từ xa xưa, các bậc vua chúa, quý tộc thường ngâm châm trước khi đi ngủ.

Ngâm chân với nước ấm kết hợp massage sẽ giúp đôi chân ấm lên qua đó giãn nở các mạch máu, giúp tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu trong quá trình ngâm.

Giúp ngủ ngon hơn, tinh thần thoải mái hơn

Khi ngâm chân, tay, nước ấm cùng động tác day ấn, massage sẽ kích thích các huyệt dưới bàn chân. chính vì thế mà cơ thể thoải mái hơn, tinh thần sảng khoái và ngủ ngon hơn.

Một số lưu ý khi ngâm chân tay bằng lá lốt

dung-la-lot-nau-nuoc-ngam-chan-chua-gut

Một điều bắt buộc khi ngâm chân với lá lốt đó chính là câng phải ngập mắt cá chân khoảng 2cm. Do cổ chân có nhiều huyệt nguyên và huyệt tỉnh, ngâm ngập vùng này sẽ giúp khí huyết lưu thông, tác động lên toàn bộ cơ thể.

- Mọi người không nên ngâm trước hay sau khi ăn 1 tiếng. Thời điểm tốt nhất là 30 phút trước khi đi ngủ.

- Mọi người có thể cho thêm nước nóng vào khi ngâm và tăng dần nhiệt độ lên. Không nên ngâm quá lâu hay khi nước đã nguội lạnh.

- Sau khi ngâm nên lau khô chân để tránh ẩm ướt, vào mùa đông nên đi thêm tất vào để giữ ấm.

- Nên ngâm chân thường xuyên mỗi ngày, sau khi ngâm xong nên dùng khăn khô lau sạch. Vào mùa đông sau khi ngâm chân xong lau khô với khăn sạch rồi lập tức ủ ấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link