Ngân Khánh không cười khi trang tin mình sắp kiện bị hack

06:42, Chủ nhật 22/07/2012

( PHUNUTODAY ) - Ngân Khánh sẵn sàng và luôn vững niềm tin vào công lý để đòi lại danh dự cho bản thân. Ngoài ra, với thông tin “oan ức” của Ngọc Trinh, người quản lí của Ngân Khánh cũng khuyên Ngọc Trinh nên khởi kiện ra tòa...

Người quản lý hiện tại của Ngân Khánh – Đạo diễn Hoàng Vũ chia sẻ Ngân Khánh không bật cười hả hê khi trang tin cô chuẩn bị khởi kiện bị hacker tấn công.

Những hình ảnh gợi cảm nhất của nguyên đơn Ngân Khánh

Ngoài ra, với thông tin thất thiệt đến với Ngọc Trinh, đạo diễn Hoàng Vũ cũng khuyên Ngọc Trinh nên khởi kiện nếu thấy mình đúng và nếu có bản lĩnh.

PV: - Cảm giác đầu tiên của anh và Ngân Khánh khi biết trang tin bị hacker đánh sập kèm theo nội dung đòi đuổi cổ phóng viên đã bôi nhọ danh dự của Ngân Khánh?

ĐD Hoàng Vũ: - Thật sự ai rơi vào tình huống này chả ngạc nhiên, chúng tôi cũng vậy. Tôi ngạc nhiên vì ở Việt Nam mình chưa bao giờ xảy ra một tình huống như thế. Một trang web giải trí công nghệ tốt lại có thể bị hacker tấn công dễ dàng như vậy. Tôi không nghĩ chính sách bảo mật và công tác bảo vệ website của họ lại thiếu chặt chẽ và thiếu an toàn đến thế.

Chính vì ngạc nhiên nên chúng tôi cũng chẳng biết gì về việc đó cả.

Ngân Khánh không cười hả hê khi trang tin làm tổn hại danh dự của cô bị hack.
Ngân Khánh không cười hả hê khi trang tin làm tổn hại danh dự của cô bị hack.

PV: - Anh và Ngân Khánh cười hả hê?

ĐD Hoàng Vũ: - Không hề có 1 trận cười hả hê nào mà chúng tôi thấy giật mình, rồi lo người ta sẽ hướng sự nghi ngờ vào mình vì mình mới tuyên bố kiện, giờ bỗng nhiên sự việc này diễn ra… Sau đó thì chúng tôi cũng bình tĩnh, Ngân Khánh thở nén ra và mọi thứ nhẹ nhàng hơn.

Với Khánh, từ xưa đến giờ, bất cứ một áp lực nào được giải tỏa, cô ấy thường thở hắt nhẹ ra và biểu hiện này nó tự nói lên tất cả.

PV: - Nghĩa là anh sững sờ khi biết trang tin mà Ngân Khánh chuẩn bị khởi kiện bị hack?

ĐD Hoàng Vũ: - Thoạt đầu thì tôi sững sờ thật, vì thực tế thì sự việc này giống như một tình huống thường có trong các thể loại phim Action của Mỹ… Nhưng sau trấn tĩnh lại, tôi tự nghĩ: “Lại chuyện gì nữa đây, không biết có làm ảnh hưởng đến việc của chúng tôi không nữa?”

Tôi hoàn toàn bị động trước tình huống này, tôi chỉ sợ ai đó lại làm liên lụy tới câu chuyện mà chúng tôi muốn kết thúc, không muốn nói quá nhiều về nó nữa.

Nhiều phóng viên báo cũng gọi điện hỏi tôi, có phải fan hâm mộ làm điều này vì Khánh hay không. Tôi khẳng định luôn, fan của Khánh không bao giờ dại dột làm những điều như vậy, mà nếu họ có ý định thì chúng tôi cũng không khuyến khích.

Chuyện vừa xảy ra, nó khá lạ với văn hóa của chúng tôi.

PV: -  Sau vụ việc, anh có thử hỏi lại fan của Ngân Khánh hay không?

ĐD Hoàng Vũ: - Làm sao tôi có thể kiểm soát tất cả fan của Ngân Khánh, nhưng khi “tai nạn” xảy ra với Khánh, fan liên tục có những lời động viên, chia sẻ chân thành với Khánh.

Tôi cũng không bao giờ nghĩ fan của Khánh lại có những kiểu “trả đũa” như vậy đâu và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng họ.

Nếu họ mà nóng nảy, cuồng mộ, thiếu kiểm soát thì họ phải làm điều gì đó từ lâu rồi chứ, sao phải đợi đến giờ, khi Khánh chính thức nhờ cơ quan pháp lý lo thủ tục khởi kiện. Fan của Khánh biết cư xử, có văn hóa, không đời nào họ làm chuyện này, tôi biết họ từ nhiều năm nay nên có cơ sở để tin như vậy.

PV: - Nhiều người cũng bàn luận: Ngân Khánh quả là cao tay, biết chọn đúng điểm rơi và cán đích rất an toàn, thậm chí có người còn gọi Khánh là “ngôi sao của ngày”. Anh nghĩ sao về những lời bình này?

ĐD Hoàng Vũ: - Chúng tôi ghi nhận và cảm ơn những lời khen rất chi là hài hước này, nhưng bạn nghĩ gì mà cho rằng chúng tôi hiếu chiến 1 cách trẻ thơ để chọn 1 giải pháp hành xử như thế được chứ, trong khi chúng tôi cùng thống nhất sẽ không nói về chuyện này trên các phương tiện truyền thông nữa khi mọi việc đã dần được giải quyết.

Đạo diễn Hoàng Vũ và Ngân Khánh
Đạo diễn Hoàng Vũ và Ngân Khánh

PV: - Vậy sự cố bị hack của trang tin và vấn đề Ngân Khánh khởi kiện trang tin đó ra tòa để đòi lại danh dự có thể có mối liên hệ mờ nào đằng sau?

ĐD Hoàng Vũ: - Hai sự việc hoàn toàn không liên quan gì đến nhau, dù chuyện trang tin bị hack có xảy ra hay không thì bản thân của sự việc vẫn không thay đổi.

Chỉ có điều tôi không thể tiết lộ cụ thể về vấn đề kiện cáo, bởi luật sư đại diện của Ngân Khánh có những lộ trình, cũng như cách làm riêng của anh ấy nên chúng tôi không thể tiết lộ tùy tiện được khi luật sư chưa muốn công bố.

PV: - Ngân Khánh tuyên bố không chấp nhận lời xin lỗi, đính chính của trang tin kia và sẽ khởi kiện, tuy nhiên, từ lâu nay, nghệ sĩ đi kiện chẳng khác nào chờ được vạ thì má đã sưng?

ĐD Hoàng Vũ: - Tôi hoàn toàn đồng ý và thấm thía về cách nói này nhưng không phải vì cách nói này mà mình lại nhụt ý chí và không tin vào sự thật, vào pháp luật, công lý.

Tôi biết Ngân Khánh đủ mạnh mẽ để đòi lại công lý cho bản thân và có thể xem như 1 kẻ dấn thân tạo sự khác biệt cho nghệ sĩ có thói quen bảo vệ mình nếu cần thiết phải đi kiện.

PV: - Gần đây, dư luận cũng đang bàn tán xôn xao về người mẫu Ngọc Trinh tuyên bố kiện tới cùng để đòi lại danh dự vì một số trang tin đăng tải thông tin đời tư có nguồn gốc không rõ ràng và nội dung nhạy cảm. Dư luận cũng khá nhiều người ủng hộ Ngọc Trinh, phải ra tòa thì mới đòi lại được danh dự, anh có suy nghĩ gì với ý kiến này?

ĐD Hoàng Vũ: - Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến này nếu như diễn biến thực tế của sự việc như tinh thần của câu hỏi đặt ra.

Bởi, tôi rất đồng cảm với Ngân Khánh trước tai nạn vừa rồi. Bản thân tôi cũng từng là nạn nhân của báo chí cách đây hơn chục năm nên tôi hiểu rõ hậu quả thê thảm khi hình ảnh người được nhiều người biết đến bị bôi nhọ.

Tôi không có ý định vơ đũa cả nắm, nhưng mọi người nghĩ thử xem, nếu những nạn nhân của những bài viết cẩu thả, thiếu trung thực, yếu kém trong tác nghiệp là người thân, anh em ruột thịt của tác giả thì họ nghĩ sao, họ làm gì để bảo vệ danh dự, lấy lại hình ảnh cho người thân của họ? Họ có cảm nhận được nỗi đau giống như cái cách họ gây cho người khác không?

Ngân Khánh đủ mạnh mẽ để đòi lại công lý cho bản thân và có thể xem như 1 kẻ dấn thân tạo sự khác biệt cho nghệ sĩ có thói quen bảo vệ mình nếu cần thiết phải đi kiện.
Ngân Khánh đủ mạnh mẽ để đòi lại công lý cho bản thân và có thể xem như 1 kẻ dấn thân tạo sự khác biệt cho nghệ sĩ có thói quen bảo vệ mình nếu cần thiết phải đi kiện.

Tôi biết Ngọc Trinh từ lâu lắm rồi, khi mà Ngọc Trinh từ quê lên cao lêu nghêu, gầy như 1 que củi.

Tôi không đánh giá tốt xấu nhưng tôi thấy cô bé Ngọc Trinh từ trước tới bây giờ vẫn rất hồn nhiên, hồn nhiên đến đơn giản, nhiều khi tôi hay đùa là hồn nhiên đến đau lòng. Người ta cứ bảo cô ấy mầu mè chứ thực ra không phải vậy, tôi nghĩ, chính cái kiểu chủ nghĩa tự nhiên vô tâm không có chỉn chu của cô ấy mà khiến nhiều người lợi dụng cô ấy rồi vẽ lên hình ảnh cô ấy nay thế này, mai thế kia, tội nghiệp cho cô ấy.

Thực ra, Ngọc Trinh cũng chỉ là một cô bé như bao cô bé khác, mới lớn lên sống và va chạm với thành thị thôi, vậy mà cô ấy liên tục phải đối mặt với nhiều luồng dư luận do báo chí tạo ra, như vậy có quá bất công với cô ấy hay không?

Nếu các bạn thử làm một cuộc nghiên cứu bỏ túi ở phân khúc định dạng như Trinh thì sẽ bất ngờ thấy rằng cũng còn rất nhiều Trinh ngoài kia sống và nghĩ giống vậy nhưng các Trinh kia không hề bị quan tâm chu đáo như vậy. Tôi rất chia sẻ với Ngọc Trinh.

PV: - Lần này, những thông tin về đời tư của Ngọc Trinh khá nhạy cảm, anh có lời khuyên nào hợp tình hợp lý nhất cho Ngọc Trinh trong lúc bối rối này?

ĐD Hoàng Vũ: - Nếu như Ngọc Trinh “đủ bản lĩnh”. Nếu như tình huống thực tế của câu chuyện là Trinh bị xâm phạm đến danh dự. Khi kiện, là phải biết cách và có bản lĩnh thì mới kiện đến nơi được, đặc biệt, phải hiểu rằng mình chắc chắn đúng.

Hiện tại, tôi chỉ biết khuyên Ngọc Trinh hãy kiện đi, nếu thấy mình bị oan ức, kiện để mang lại sự công bằng cho mình và mở đường cho những nghệ sĩ khác sẵn sàng tìm tới pháp lý khi bị “chơi xấu”, bôi nhọ danh dự.

Nên nhớ, đừng bao giờ sợ dư luận nói rằng ta làm điều này vì “mốt”, vì ta làm để bảo vệ mình, bảo vệ lẽ phải đồng thời cũng làm cho những ai quá cẩu thả khi viết không đúng về người khác phải suy nghĩ thật nhiều với trách nhiệm nghề nghiệp trước khi cầm bút.

Bạn biết không, giới nghệ sĩ khổ tâm lắm, tinh thần luôn luôn bất an mỗi khi dư luận nghĩ sai về mình, làm hình ảnh khác đi và sự nghiệp cũng vì thế mà ảnh hưởng xấu.

Danh dự của nghệ sĩ không chỉ nằm trong phạm vi cá nhân nghệ sĩ đó, nó liên quan đến rất nhiều người, như danh dự gia đình, danh dự hàng xóm, bạn bè, anh em, khán giả, đối tác… Scandal của nghệ sĩ nó như hạt nhân, một khi bùng nổ thì sức lan tỏa của nó ghê gớm lắm, ngoài tầm kiểm soát.

Đạo diễn Hoàng Vũ:
Đạo diễn Hoàng Vũ: "Hiện tại, tôi chỉ biết khuyên Ngọc Trinh hãy kiện đi, nếu thấy mình bị oan ức, kiện để mang lại sự công bằng cho mình và mở đường cho những nghệ sĩ khác sẵn sàng tìm tới pháp lý khi bị “chơi xấu”, bôi nhọ danh dự. "

Ngân Khánh và Ngọc Trinh, nếu họ không bản lĩnh, không hồn nhiên với trái tim mình thì khó lòng vượt qua được những cơn sóng gió dữ dội như vậy.

Còn những nghệ sĩ đa cảm, mong manh, lo lắng quá nhiều, mất đi sự hồn nhiên trẻ trung thì sự nghiệp của họ sẽ dễ dàng sụp đổ, tiêu tan.

PV: - Hình như phụ nữ đẹp luôn gặp tai họa vì sự ghen tức, hiềm khích trong cuộc sống, công việc thì phải?

ĐD Hoàng Vũ: - Đó là điều hiển nhiên, từ cổ chí kim, từ khi có cái trái đất này. Cái đẹp, nó nảy sinh ra nhiều thứ phức tạp lắm, xinh đẹp không phải là cái tội nhưng nó lại là cái cớ chính thức để nảy sinh ra những cái tội….

Nhưng trong một góc nhìn khác tôi nghĩ vui vui rằng người ta không thể sống được nhiều nhờ cái đẹp nhưng chắc chắn có thể chết vì cái đẹp.

PV: - Ngân Khánh và người thân của cô ấy muốn gì, cần gì nếu như thắng kiện?

ĐD Hoàng Vũ: - Tiền chỉ là danh dự pháp lý thôi, chứ chả có ai đi kiện đòi danh dự bằng tiền cả. Chúng tôi chỉ muốn công chúng, bạn bè, tất cả mọi người hiểu về con người thật của Ngân Khánh. Đồng thời, thắng kiện, chúng tôi cũng trút bỏ được sự tức giận phải kìm nén trong lòng từ lâu nay.

Chúng tôi mong được trả lại giá trị niềm tin, về con người, về các mối quan hệ xã hội… Khi niềm tin đã không còn, thì người nghệ sĩ có đứng vững để phát triển sự nghiệp được không? Và khi chuyện này qua đi, chúng tôi còn rất nhiều chuyện khác phải làm và không muốn nhắc đi nhắc lại làm gì. Điều đó không hay từ mọi khía cạnh.

Luật sư rất tin tưởng vào khả năng thắng kiện. Anh ấy nói rằng, nếu kiện mà không thắng thì Ngân Khánh sẽ không kiện. Luật sư của Khánh sẽ dồn mọi sức lực cho vụ kiện này.

PV: - Nhiều người khi tuyên bố khởi kiện với mục đích chỉ cần bồi thường 500 đồng danh dự, không cần gì nhiều. Vậy Ngân Khánh có đưa ra mức bồi thường danh dự quy ra tiền là bao nhiêu không?

ĐD Hoàng Vũ: - Theo tôi nghĩ, đó chỉ là những câu nói hài hước, cách chơi chữ để làm nổi bật phạm trù “danh dự” thôi và như để nói rằng: “cái danh dự của tôi rất nhỏ với mọi người nhưng nó lại lớn lao vô cùng với tôi và người thân của tôi.”

Chúng tôi cần danh dự lắm, nó là điều cốt lõi, thiêng liêng và nghiêm túc nên chúng tôi cũng không đưa ra mức bồi thường kiểu chơi chữ hài hước kia đâu.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Ngọc Trinh khởi kiện hai trang đưa tin bị tố giật chồng
  • Phương Trịnh (thực hiện)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc