Nghê An: Sập hầm vàng, 5 người tử nạn

( PHUNUTODAY ) - Chiều 1/5, tại bãi đào vàng ở khu vực bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An đã xảy ra vụ sập hầm vàng làm 5 người chết tại chỗ.

(Phunutoday) - Chiều 1/5, tại bãi đào vàng ở khu vực bản Đình Hương, xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An đã xảy ra vụ sập hầm vàng làm 5 người chết tại chỗ.
[links()]
Vào khoàng 17h chiều ngày 1/5, một nhóm người ở bản Đình Hương xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An rủ nhau đi đào vàng ở khu vực sông Lam.

Nguyên nhân của vụ sập hầm là do nhóm người này  đã khoét vào lòng đất vớiđộ sâu khoảng 2-3m nên kết cấu đất bị phá vỡ, nước ở ngoài bất ngờ ập vào dẫn đến sập hầm.vùi chết 5 người., 2 người may mắn  thoát chết. Hiện danh tính của 5 nạn nhân đã được xác định.
Mô tả ảnh.
Khai thác vàng trái phép vẫn tiếp tục diễn ra tại Nghệ An. (nguồn: Dantri.com.vn)

Trước mắt UBND huyện hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng 4 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ mỗi hộ thêm 1 triệu đồng.

Được biết, khoảng 3 tháng trở lại đây, cơn sốt vàng đã khiến cho hàng trăm người dân ở đây đổ xô lật tung bờ sông và chân núi để tìm vàng. Trước đó, mỏ vàng này đã được nhiều người khai thác, nhưng mang tính nhỏ lẻ.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Cơn sốt vàng đã khiến cho hàng trăm người đi đào vàng trái phép. (nguồn: Dantri.com.vn)

Hiện, lãnh đạo huyện Tương Dương có mặt tại hiện trường và thành lập ban chỉ đạo để tiến hành đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi hầm vàng.

CQĐT công an huyện Tương Dương sẽ vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc trên.

Mới đây, vào tháng 4/2011, tại xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương (Nghệ An), em La Thị Thu Trang đang học ở trường tiểu học Yên Tĩnh 2 theo mẹ đi đào vàng. Do bất cẩn, hầm vàng đã bị sập khiến em tử vong.
Mô tả ảnh.
Chỉ trong vòng 1 tháng, tại huyện Tương Dương đã xảy ra 2 vụ sập hầm vàng làm 6 người chết. (nguồn: Dân Việt)

Tiếp đó, trưa 30/4, tại hầm đào vàng trái phép thuộc thôn Kim Sơn, xã Ân Nghĩa, Hoài Ân ( Bình Định) cũng đã xảy ra một vụ sạt lở đất đá khiến 3 người thiệt mạng và 1 người bị thương.


Như vậy, chỉ trong hai ngày nghỉ lễ, cả nước đã có 2 vụ sập hầm đào vàng, làm 8 người tử vong tại chỗ. Được biết, đây là những điểm nóng về tình trạng khai thác  vàng trái phép.
Danh tính của các nạn nhân đã được xác định, gồm:

Lương Văn Sơn (35 tuổi), Mạc Văn Ánh (27 tuổi), Mạc Văn Thọ (15 tuổi), Lang Văn Hiên (21 tuổi) đều trú tại bản Đinh Hường xã Tam Đình và nạn nhân Lương Văn Bích (30 tuổi) trú tại bản Lườm xã Yên Thắng.

Trong 5 nạn nhân này có Mạc Văn Ánh và Mạc Văn Thọ là anh em ruột, Thọ hiện đang là học sinh lớp 9 trường THCS Tam Đình.

tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn