Nghèo mấy cũng bỏ tiền mua rèm cửa dịp này theo cách dưới đây NĂM MỚI TÀI LỘC ĐẦY NHÀ, TIỀN CHẤT ĐẦY KÉT

( PHUNUTODAY ) - Nghèo mấy cũng bỏ tiền mua rèm cửa dịp này theo cách dưới đây NĂM MỚI TÀI LỘC ĐẦY NHÀ, LÀM GÌ CŨNG THẮNG, TIỀN CHẤT ĐẦY KÉT ai cũng nên biết.

Rèm cửa là một trong những vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình. Nhiều người cho rằng, chọn mua rèm thì chỉ cần quan tâm đến tiêu chí rèm che nắng, gió tốt là đủ. Tuy nhiên, bạn có biết tấm rèm cũng có tác động không nhỏ đến tài lộc, vận hạn của mình và gia đình? Cuối năm sắm rèm mới, hãy chú ý một số mẹo chọn rèm cửa hợp phong thủy sau.

chon-rem
 

Rèm cửa phù phải hợp với không gian và màu sơn

Đối với không gian nhỏ phải chọn thiết kế rèm cửa đơn giản để tránh làm cho căn phòng trở nên chật chội, gò bó. Đối với không gian rộng lớn thì ngược lại, có thể chọn rèm cửa cầu kỳ hơn.

Màu sắc rèm cửa cũng cần phải hài hòa với màu của tường và trần nhà. Màu sắc của các bức tường giữa trần và sàn nhà nên có sắc thái đậm trần nhà, sáng hơn sàn nhà để "trời và đất" thực sự thống nhất.

Treo rèm cửa phù hợp với từng mùa

Việc treo rèm cửa phù hợp với từng mùa để cải thiện tâm trạng của các thành viên sống trong nhà. Sử dụng chất liệu vải nặng, màu ấm cho mùa đông và chất liệu nhẹ, màu sáng cho mùa hè. Chọn sắc xanh lá cây cho mùa xuân; đỏ, vàng và hồng cho mùa hè; trắng xám và màu của kim loại cho mùa thu, xanh da trời cho mùa đông.

Bên cạnh đó, nhằm kích hoạt năng lượng từng không gian. Ví dụ, có thể sử dụng rèm màu hồng hoặc xanh lá cây trong phòng ngủ để thu hút tình yêu. Nhà bếp và nơi vui chơi nên dùng rèm màu vàng hoặc cam nhằm tạo ra sự tươi mới và tái tạo năng lượng. Màu xanh nhạt nên dùng cho rèm phòng khách...

Lưu ý khi chọn chất liệu rèm

Khi mua rèm, bạn nên ưu tiên những chất liệu tự nhiên như tre, bông… vì chúng có thể giúp tăng cường nguồn năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Thanh treo rèm cũng nên chọn thanh kim loại hoặc gỗ để tạo sự chắc chắn.

Về đêm, tốt nhất là bạn nên buông rèm đi ngủ để tránh nguồn năng lượng âm ảnh hưởng xấu đến bạn và các thành viên trong nhà.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn