Nghi phạm đầu tiên vụ đánh bom ở Boston bị bắn chết

08:40, Thứ bảy 20/04/2013

( PHUNUTODAY ) - Một trong hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Boston đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát tại thị trấn Watertown, ngoại ô thành phố Boston vào ngày 19/4.

(Đời sống) - Tờ Boston Globe (Mỹ) đưa tin, một trong hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Boston đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát tại thị trấn Watertown, ngoại ô thành phố Boston vào ngày 19/4.

Nghi phạm đầu tiên của vụ đánh bom đã bị bắn chết
Nghi phạm đầu tiên của vụ đánh bom đã bị bắn chết

Vụ việc diễn ra chỉ vài giờ sau khi FBI công bố videohình ảnh hai nghi phạm vụ đánh bom chụp từ camera an ninh.

Theo tờ Daily Mail, cảnh sát đã la hét với cánh phóng viên tại hiện trường, yêu cầu họ phải tắt điện thoại “nếu muốn sống”, khi họ đang truy lùng nghi phạm, do lo sợ các nghi phạm có thể có thuốc nổ được kích hoạt từ xa.

Tờ Boston Globe đưa tin, cuộc đấu súng kinh hoàng đã diễn ra giữa cảnh sát và nghi phạm. Một trong hai tên đã bị trúng đạn và tên còn lại đã chạy thoát. Tên bị bắn đã chết khi được đưa tới bệnh viện đa khoa Massachusetts.

Cảnh sát trưởng Boston Ed Davis sớm ngày 19/4 đã xác nhận một trong 2 nghi phạm đánh bom cuộc đua marathon đã bị bắn chết và cuộc truy lùng nghi phạm đánh bom thứ hai vẫn đang tiếp diễn. Nghi phạm lẩn trốn "có vũ khí và nguy hiểm"

Dzhokhar Tsarnaev. Ảnh đăng trên mạng xã hội của nghi can.
Dzhokhar Tsarnaev. Ảnh đăng trên mạng xã hội của nghi can.

Cảnh sát Boston cho biết đã xác định được danh tính 2 nghi phạm vụ đánh bom giải Marathon. Theo đó danh tính của hai người này là hai anh em ruột đến từ Nga, nghi phạm đã bị bắn chết là Tamerlan Tsarnaev, 26 tuổi. Nghi phạm còn đang chạy trốn là người em Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi.

Người anh Tamerlan Tsarnaev (bên phải) đã bị bắn chết, người em Dzhokhar Tsarnaev đang chạy trốn
Người anh Tamerlan Tsarnaev (bên phải) đã bị bắn chết, người em Dzhokhar Tsarnaev đang chạy trốn

Hãng tin CNN cho hay những nghi phạm vụ đánh bom ở Boston có xuất thân từ vùng Cacucasus thuộc Nga và đã chuyển đến Kazakhstan sống lúc còn nhỏ trước khi sang Mỹ cách đây vài năm.

Họ là hai anh em ruột. Người anh có tên là Tamerlan,đã học ở trường Bunker Hill Community College, có ước mơ trở thành kỹ sư. Tamerlan cũng đã dành một năm để tập luyện đấm bốc.

Nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev, kẻ đang lẩn trốn, có tên trong danh sách những người được nhận học bổng Cambridge năm 2011.

Trước đó Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã công bố đoạn video quay nghi phạm đánh bom ở Boston trên mạng, nhờ cậy đến sức mạnh của cộng đồng mạng mà FBI đã nhanh chóng xác định danh tính của hai nghi phạm trong video.

Trên website của FBI, hình ảnh hai nghi phạm được đăng tải dưới nhiều góc độ xung quanh hiện trường vụ nổ tại Boston. Trong đó, một nghi phạm đội nón đen với ba lô đen, nghi phạm còn lại đội nón bóng chày màu trắng.

Từ hình ảnh nghi phạm đội nón trắng do FBI công bố, một tấm ảnh chụp chất lượng cao vào thời điểm sau khi vụ nổ xảy ra đã được gửi đến Reddit, cho thấy rõ khuôn mặt và hành vi của nghi phạm này. Tác giả ảnh là ông David Green (49 tuổi) từ Jacksonville (bang Florida) đến Boston tham dự cuộc đua. Ảnh chụp từ iPhone khi ông đi cùng bạn ở góc đường Fairfield và Boylston tại Boston vào thời điểm xảy ra vụ nổ.

Ông đã đưa ảnh lên tài khoản Facebook của mình và FBI đã liên hệ ông để lấy bức ảnh vì chất lượng ảnh "tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại mà họ có".

Ảnh chụp chất lượng cao được gửi đến Reddit trong chiến dịch xác định nghi phạm vụ nổ bom. Trong ảnh, nghi phạm ở góc trái, đội nón trắng
Ảnh chụp chất lượng cao được gửi đến Reddit trong chiến dịch xác định nghi phạm vụ nổ bom. Trong ảnh, nghi phạm ở góc trái, đội nón trắng

 

Trang mạng xã hội của nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev được cộng đồng tìm ra - Ảnh: DigitalTrends
Trang mạng xã hội của nghi phạm Dzhokhar Tsarnaev được cộng đồng tìm ra - Ảnh: DigitalTrends

 Hãng tin AP đã liên lạc được với cha của hai nghi can đánh bom Boston là ông Anzor từ thành phố Makhachkala (Nga). Những gì người cha này nói có thể khiến mọi người bất ngờ.

"Con trai tôi là một thiên thần” , ông Anzor nói. "Dzhokhar là một sinh viên y khoa năm thứ hai tại Mỹ Cậu là một chàng trai thông minh. Chúng tôi mong đợi cậu ấy trở về vào các ngày nghỉ lễ ở đây ".

Ông Ruslan Tsarni, người chú của hai anh em nghi phạm đã nói với phương tiện truyền thông Mỹ rằng chính ông đã có mặt tại cuộc thi Marathon Boston.

Ông Tsarninói với kênh CBS của Mỹ rằng ông bị sốc khi các cháu trai của ông có thể phải chịu trách nhiệm về vụ đặt bom giết người. “Tôi không thể diễn tả nổi. Tôi chỉ muốn những người gây ra điều đó không tồn tại trên trái đất này”.

Rất nhiều cảnh sát có mặt tại Watertown sáng ngày 19/4
Rất nhiều cảnh sát có mặt tại Watertown sáng ngày 19/4

Cách đó không lâu vào lúc 22h48 ngày 18/4 theo giờ địa phương (8h48 sáng 19/4 giờ Hà Nội) tại khuân viên trường Đại học Công nghệ Massachusetts (MIT), ngoại ô thành phố Boston xảy ra một vụ nổ súng làm một cảnh sát thiệt mạng. Chưa có nguồn tin nào xác nhận vụ nổ súng này có liên quan gì đến vụ khủng bổ hôm 15/4 ở Boston không.

  • NQ (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc