9 cách trị nhiệt miệng tại nhà đơn giản, hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Để trị nhiệt miệng, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà.

Tự pha nước súc miệng

Bạn có thể tự pha nước súc miệng từ muối nở (baking soda), 2 muỗng nước ép lô hội (nha đam) vào ½ cốc nước ấm. Dùng nước này để súc miệng ít nhất 10 giây, không được nuốt. Thực hiện mỗi ngày đến khi hetes nhiệt miệng. Đây là cách đơn giản để vệ sinh khoang miệng, giảm viêm và giảm đau nhanh chóng.

Bột phèn chua

Bột phèn chua có thành phần là sulfate nhôm kali. Y học cổ truyền sử dụng loại bột này để điều trị loét miệng. Nhôm có đặc tính làm se, cầm máu, giúp co các mô, giảm viên, tăng tốc quá trình làm lành vết thương.

Nha đam

Nha đam (tên gọi khác là lô hội) có tính năng kháng viêm, giúp chữa lành vét loét miệng nhanh chóng. Ngoài ra, nha đam có tác dụng làm mát, làm dịu vết thương.

Sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng có thể trị nhiệt miệng hiệu quả.

Sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà cũng có thể trị nhiệt miệng hiệu quả.

Dầu dừa

Dầu dừa có axit lauric trong dầu dừa có tác dụng giảm đau, sưng, giúp bạn đỡ cảm giác khó chịu.

Chườm lạnh

Bạn có thể dùng viên đá lạnh để làm dịu vết nhiệt, giảm viêm. Đá lạnh làm máu đến vết loét chậm hơn, từ đó làm giảm đau, sưng.

Sữa chua

Đều đặn ăn sữa chua sẽ rất tốt cho việc chữa nhiệt miệng. Các lợi khuẩn trong sữa chua khi đi qua miệng sẽ giúp làm lành vết nhiệt.

Giấm táo

Bạn hãy pha nước và giấm táo với tỉ lệ 1:1, dùng để súc miệng hàng này. Giấm táo có axit acetic có tác dụng diệt vi khuẩn đồng thời làm gia tăng lợi khuẩn. Giám táo sẽ đóng vai trò như một kháng sinh tự nhiên giúp trị vết nhiệt miệng.

Nước oxi già

Oxy già pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng tăm bông thấm dung dịch này chấm vào vết loét miệng. Sau đó khi chấm oxy già, không ăn uống trong vòng 1 tiếng. Thực hiện việc sát khuẩn này đều đặn hàng ngày cho đến khi vết loét lành.

Trà

Sau khi uống trà, hãy giữ lại túi lọc. Đắp túi trà ướt lên vết loét có tác dụng làm giảm đau, viêm. Chất tannin trong trà sẽ giúp vết thương dịu đi và nhanh lành hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn