Chủ tịch Hà Nội: Thêm 2 người nhiễm Covid-19 ở BV Bạch Mai, "có thể gieo rắc đến các tỉnh"

( PHUNUTODAY ) - Chiều 25/3, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, có 2 trường hợp nhiễm Covid-19 mới liên quan đến BV Bạch Mai.

Vietnamnet dẫn lời của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung trong phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội chiều nay (25/3) cho biết, trong ngày hôm nay đã ghi nhận thêm 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với Covid-19 liên quan đến BV Bạch Mai.

Trường hợp thứ nhất là một bệnh nhân 88 tuổi ở huyện Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), đang điều trị bệnh tại BV Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Bệnh nhân này nằm cùng phòng với bệnh nhân Covid-19 thứ 133.

Trường hợp thứ hai là con dâu của bệnh nhân này (66 tuổi, ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên) đến thăm bố chồng cũng đã có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

benh-vien-bach-mai-01

Thanh niên dẫn lời của ông Chung cho biết thêm: "Riêng Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính. Bệnh viện này có đầy đủ yếu tố: dưỡng lão, bệnh nhân nặng, đông người qua lại… có nguy cơ cao trở thành ổ dịch. Tôi đã trao đổi với Giám đốc bệnh viện, nếu trước kia, mỗi ngày bệnh viện có 6.000 - 8.000 người qua lại, thì những ngày qua đã giảm 50%. Điều này nghĩa là vẫn còn 3.000 - 3.500 người qua lại bệnh viện. Cần thông tin rộng rãi các trường hợp này để người dân cảnh giác".

Chủ tịch UBND thành phố cũng cảnh báo: "Ổ bệnh này có thể gieo rắc đến các tỉnh". Bởi hiện nay đã có bệnh nhân ở Lai Châu, Hưng Yên dương tính. Ở bệnh viện có nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh ra vào nên không loại trừ khả năng gieo rắc đến các tỉnh lân cận khác.

Bệnh nhân thứ 86 và 87 nhiễm Covid-19 là 2 điều dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai. Sau đó phát hiện 1 trường hợp mới được kết luận là bệnh nhân thứ 133 đã vào điều trị tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai nhưng chưa biết nguồn lây nhiễm từ đâu.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn