Tìm kiếm hạnh phúc nào ở đâu xa, chỉ cần bạn nhớ 2 câu này để cả đời hưởng phúc an lành

( PHUNUTODAY ) - Khi bạn tức giận thì hãy nghĩ tại sao mình phải khổ tâm vì người không xứng đáng rồi ăn không ngon, ngủ không yêu. Trước khi bạn muốn so đo, tính toán, hãy nhớ lại con người này đến với đời đều tay không, càng tính toán càng mất hết nhiều thứ.

1. Cứ mãi muộn phiền là vì tâm chẳng chịu buông

Khi bạn buồn phiền, hãy cứ nghĩ cuộc sống chính là phép trừ, gặp một lần thì bớt một lần nên chẳng có gì phải khổ đau cả. Không quen ơn người đã giúp mình, không trách móc quá khứ của người khác, tự khắc bạn sẽ thấy cuộc đời này an yên đến vô cùng.

Khi bạn gặp chuyện đau buồn, không như ý, hãy nhớ cuộc sống này chính là một lần bạn phải vượt qua. Kiếp người khi đến tay không thì ra đi cũng tay không mà thôi.

Khi bạn bất mãn, hãy nghĩ đến những người nghèo khổ, kém may mắn hơn, lúc đó bạn mới thấy mình may mắn, hạnh phúc hơn họ nhiều thế nào. Chẳng phải so với người bị bệnh thì hạnh phúc của chúng ta chính là sống khỏe mạnh đó sao.

Người muốn sống tốt thì trước hết tâm phải đơn giản, đôi khi phải hồ đồ một chút. Mỗi lúc bạn thấy không vui hãy thử hỏi mình liệu còn bao nhiêu ngày hạnh phúc nữa, nghĩ rồi bạn sẽ thấy không buồn nữa.

elle-viet-nam-moi-quan-he1

Khi bạn tức giận thì hãy nghĩ tại sao mình phải khổ tâm vì người không xứng đáng rồi ăn không ngon, ngủ không yêu. Trước khi bạn muốn so đo, tính toán, hãy nhớ lại con người này đến với đời đều tay không, càng tính toán càng mất hết nhiều thứ.

Nói nhiều sẽ làm người khác tổn thương, so đo nhiều lại tổn hại đến tinh thần, lúc đó vừa hại người lại vừa hại mình. Một đời người thực ra chỉ cần làm những chuyện không phải hổ thẹn với lương tâm là đã quý lắm rồi. Hãy sống sao cho vui vẻ là được.

2. Tài sản quý giá nhất chính là sức khỏe

photo-1-1507275244652-crop-1507275385241

Khi sinh mệnh của con người kết thúc, đến lúc sự sống không còn được cứu vãn nữa thì bao nhiêu tiền tài, danh vọng đều vô nghĩa. Truy cầu giàu chẳng khiến người tham lam, biến thành ác quỷ. Trong mắt những người sắp lìa khỏi cuộc đời thì cái gọi là danh phận, địa vị, tiền bạc đều chẳng khác nào một đống rác.

Chỉ có sức khỏe mới là tất cả, bởi không có sức khỏe rồi chúng ta có danh tiếng, địa vị, xa hoa, xe sang cũng là vô nghĩa.

Đời người như là một hiệp đấu, nửa trước là học hành, quyền lực, chức tước, còn nửa sau là huyết áp, máu mỡ, tiểu đường, ung thư. Nửa kiếp đầu chăm chỉ, phấn đầu, thì nửa kiếp sau lại là chấp nhận và buông xuôi.

Hãy bảo vệ sức khỏe của mình đi, đó mới là tài sản lớn nhất của chúng ta. Trên đời này chiếc giường đắt nhất là giường bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn