Người bị bệnh thận có ăn được bưởi?

( PHUNUTODAY ) - Trong cơ thể con người ai cũng biết gan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng giúp giải độc để có sức đề kháng, vì thế bạn nên ăn những thực làm sạch gan như bưởi.

Trong tất cả các loại trái cây chứa nhiều axit có lợi, bưởi là một trong số những loại trái cây được khuyên sử dụng nhiều nhất đối với những người bị bệnh gan trong danh sạch. Bưởi có chứa các hợp chất kích thích việc sản xuất và hoạt động của các enzym hỗ trợ trong giải độc gan. Hơn nữa, nó giúp đào thải các chất gây ung thư ra khỏi gan. Để bạn có một cơ thể khỏe mạch, chức năng của gan được hoạt động tốt nhất.

bi-benh-gan-co-an-duoc-buoi-khon (1)

Bưởi là thực phẩm lọc sạch chất thải cho gan 

Không chỉ đóng vai trò là thực phẩm lọc sạch chất thải cũng những những chất độc hại có trong gan, bưởi còn là loại trái cây tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn quá vì nó làm giảm cholesterol xấu gây hại cơ thể. Các dưỡng chất có trong bưởi còn ngăn ngừa sỏi thận và bảo vệ chống lại một số loại ung thư (ung thư gan, ung thư dạ dày...). Loại trái cây có tính axit này cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Đây là lý do vì sao các bác sỹ vẫn khuyên bạn nên ăn bưởi hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu bạn đang thuộc những người sử dụng loại thuốc như thuốc chống tăng huyết áp, tim mạch, bổ sung canxi, hạ mỡ máu... thì nên tham khảo các bác sỹ để có được thực đơn cũng như ăn bưởi như thế nào cho hợp lý tránh làm mất chức năng cũng như tác dụng của các loại thuốc mà bạn đang sử dụng.

Ngoài bưởi, có rất nhiều thực phẩm giúp thải độc gan, bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan tối ưu mà bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hàng ngày như:

Tỏi là thực phẩm dễ sử dụng và quen thuộc hàng ngày. Nguyên nhân là vì tỏi có thể giúp kích hoạt các enzyme đào thải độc tố khỏi gan. Ngoài ra, các chất allicin và selenium trong tỏi đều giúp gan sạch và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, tỏi làm giảm cholesterol rất hiệu quả, làm giảm lượng tích mỡ trong gan, điều này đặc biệt tốt cho bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ. Ngoài ra, tỏi còn là liều thuốc cảm cúm, tăng sức đề kháng. Công dụng thần kì của tỏi không thể bỏ qua.

bi-benh-gan-co-an-duoc-buoi-khon (2)

 Bưởi có công dụng rất tốt đối với sức khỏe

Nghệ được coi là một cây thuốc quý, nghệ rất có lợi cho gan, dạ dày và da. Các hoạt chất này giúp lọc độc tố ở gan, đặc biệt trong nghệ có hoạt chất curcumin có thể chữa lành những tổn thương trong gan. Vì thế, bạn nên ăn nghệ thường xuyên để có lợi cho gan, dạ dày và cả làn da.

Bởi trong củ nghệ có nhiều hoạt chất có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên giúp bảo vệ gan. Bạn kiên trì ăn nghệ trong một thời gian sẽ thấy công dụng rõ rệt.

Rau xanh không chỉ bổ sung dưỡng chất mà còn rất thiết yếu cho cơ thể với công dụng bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Bởi vì rau xanh giúp thúc đẩy gan sản xuất enzyme để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể nên là trợ thủ đắc lực giúp giải độc gan. Nguyên nhân vì rau xanh có chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất… Điều này giúp thúc đẩy gan sản xuất enzyme để loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Vậy nên, các bạn nên ăn đầy đủ rau xanh hàng ngày nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn