Tuyệt chiêu bóc mít chỉ bằng một đường cắt, chưa đầy 3 phút là được ăn

( PHUNUTODAY ) - Mít là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng việc bóc và gỡ từng múi mít lại khiến nhiều người "nhăn mặt".

Các bóc mít đơn giản nhất

Bóc mít là công việc không dễ dàng. Tuy nhiên với tuyệt chiêu dưới đây, công việc này sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ.

Thông thường, chúng ta thường bổ đôi quả mít từ trên cuống quá xuống dưới. Tuy nhiên cách này có thể khiến múi mít bị dập nát, đặc biệt là đối với các loại mít mật, mít tố nữ.

Để khắc phục điều này, bạn hãy lấy một con dao nhỏ, cắt một đường oắn ốc kéo dài từ cuống xuống dưới, sau đó dùng tay tách ra, các múi mít sẽ còn nguyên vẹn mà không mất công ngồi tác từng múi. Khi bổ, nhớ bôi chút dầu ăn vào dao và tay để không bị dính nhựa mít.

Cắt vỏ mít theo đường xoáy từ cuống xuống đáy quả.

Cắt vỏ mít theo đường xoáy từ cuống xuống đáy quả.

Sau đó chỉ cần bóc vỏ là được.

Sau đó chỉ cần bóc vỏ là được.

Nếu bạn không tự tin vào sự khéo tay của mình và không đảm bảo có thể cắt theo hình xoắn ốc, bạn có thể dùng dao sắc khứa các đường dọc theo thân quả mít, từ phần cuống xuống đến đáy. Các đường cắt này phải đủ sâu, vừa chạm vào múi mít. Việc còn lại chính là dùng tay bóc phân bỏ mít ra. Quả mít mật chín thường có ít nhựa, vỏ mềm, múi mít không dính vào vỏa nên rất dễ bóc.

boc-mit-01
boc-mit-02

Lưu ý, cách bóc mít này chỉ có hiệu quả với mít mật, mít tố nữ các loại mít dai, mít Thái múi thường dính chặt vào vỏ nên không thể áp dụng cách này.

Cách làm sạch nhựa mít

Nếu dao dính nhựa mít, bạn có thể để vào tủ lạnh khoảng 1 giờ cho phần nhựa cứng lại sau đó có thể dùng tay gỡ bỏ dễ dàng. 

Bạn cũng có thể dùng túi nilon nhúng nước và bôi dầu ăn để lấy nhựa mít dính trên dao.

Đối với các vết nhựa mít trên tay, bạn có thể xoa tay trong thùng gạo nhiều lần. Cách này sẽ làm nhựa mít vón cục và dễ dàng bị loại bỏ.

Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh chà xát vào tay để chanh tẩy sạch đi lớp nhựa. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn