Người cha cài mìn giết con trai vô tình hại vợ

( PHUNUTODAY ) - Trường cũng phải tự mình khai nhận chính ông ta là thủ phạm thực hiện vụ gài kíp nổ nhằm gây sát thương cho người con trai út là Đặng Thanh Sơn, nhưng vô tình đã gây thương tích cho người vợ là bà Huế.

Khi bà vừa đưa tay đẩy cánh cửa sắt được làm bằng lưới B40 của tiệm tạp hóa bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra vang động cả một vùng quê. Hàng chục người dân trong làng nghe tiếng nổ kimh hoàng cùng nhau chạy đến đã thấy bà Huế nằm thoi thóp dưới nền nhà, máu chảy làm ướt cả chiếc áo bà đang mặc.
[links()]
Hơn 12 giờ khoanh vùng, đấu tranh với các đối tượng tình nghi trong vụ án đặt kíp nổ xảy ra tại ấp 3, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai vào lúc sáng sớm một ngày cuối tháng 1/2012, cơ quan điều tra đã lần ra hung thủ vào lúc trong cùng ngày.

Và bất ngờ hơn hết, đối tượng gây án lại là chồng của bị hại, hung thủ chính là Đặng Đức Trường (SN 1957). Điều bất ngờ nữa sau khi bị bắt, Trường khai nhận vì giận đứa con trai thường bỏ nhà đi đêm cờ bạc, nên Trường đã rắp tâm chế tạo kíp nổ cài vào cánh cửa để giết đứa con bất hiếu; nhưng không ngờ nạn nhân lại chính là vợ của ông.

Tiếng nổ lúc sáng sớm

Vụ án xảy ra cận Tết Nhâm Thìn 2012 nhưng đến nay ở vùng quê yên bình ấy vẫn còn xôn xao bàn tán về bi kịch của cái gia đình ấy. Lật từng trang hồ sơ vụ án, điều tra viên Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, các anh vẫn không ngờ khi phanh phui ra toàn bộ chân tướng của vụ án gia đình này.

Hung thủ Đặng Đức Trường
Hung thủ Đặng Đức Trường

Đó là giai đoạn chỉ còn một ngày nữa là đến Tết Nhâm Thìn, bà Hoàng Thị Huế (SN 1961, ngụ tại tổ 2, ấp 3, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) tranh thủ dậy sớm dọn hàng ra bày bán vào khoảng 6 giờ ngày 21/1/2012 (28 Tết).

Khi bà vừa đưa tay đẩy cánh cửa sắt được làm bằng lưới B40 của tiệm tạp hóa bất ngờ một tiếng nổ lớn phát ra vang động cả một vùng quê. Hàng chục người dân trong làng nghe tiếng nổ kimh hoàng cùng nhau chạy đến đã thấy bà Huế nằm thoi thóp dưới nền nhà, máu chảy làm ướt cả chiếc áo bà đang mặc.

Qua kiểm tra sơ bộ người dân biết được bà Huế bị thương rất nặng, đặc biệt là 2 cánh tay bị thương nghiêm trọng. Lập tức bà Huế được người thân và hàng xóm cấp tốc gọi xe đến chở vào bệnh viện để các bác sĩ cấp cứu.

Nhận tin vụ nổ bất thường có nhiều nghi vấn ở gia đình bà Huế có khả năng bị kẻ xấu trả thù hoặc kẻ nào đó đã muốn giết người với một mục đích cá nhân.

Lập tức lãnh đạo Công an huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các đội nghiệp vụ nhanh chóng xuống hiện trường phối hợp với công an xã Sông Ray huy động lực lượng tiến hành các bước điều tra, triển khai những biện pháp nghiệp vụ cơ bản để làm rõ vụ việc.

Hiện trường tại cửa hàng tạp hóa của gia đình nạn nhân dàn lưới B40 bao quanh cửa bị bật ra và biến dạng bởi lực ép của kíp nổ.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường công an thu được những viên bi được làm bằng kim loại và được cơ quan điều tra xác định là phụ liệu có chứa trong kíp nổ, mái hiên nhà có nhiều vết thủng li ti.

Sau khi công tác khám nghiệm hiện trường được hoàn tất, cơ quan điều tra xác định gia đình bà Huế bị cài kíp nổ ở cửa tiệm tạp hóa, khi cánh cửa mở trái nổ được kích điện và phát nổ.

Bà Hoàng Thị Huế trong thời gian nằm viện vì bị chồng cái kíp nổ gây chấn thương
Bà Hoàng Thị Huế trong thời gian nằm viện vì bị chồng cái kíp nổ gây chấn thương

Một cán bộ điều tra chuyên ngành về trái nổ, vật liệu nổ cho biết người bình thường khó có thể chế tạo một trái nổ tinh vi đến như vậy, mà nó phải được một người có kinh nghiệm về lãnh vực kíp nổ để chế tạo một cách gọn gàng và hoàn hảo.

Từ nhận định này, cơ quan điều tra tiếp tục chỉ đạo các điều tra viên, trinh sát và đặc biệt là lực lượng công an địa phương rà soát những người dân có mối quan hệ, hoặc những người từng có hiềm khích hay cãi nhau với những người trong gia đình nạn nhân.

Thậm chí kể cả những người thân trong gia đình bà Huế cũng không được loại trừ.

Gia đình bà Huế cho biết với công việc hàng ngày bán hàng tạp hóa, xưa nay bà chưa bao giờ có chuyện hiềm khích gì với ai. Điều này khả năng bị trả thù coi như được cơ quan điều tra loại trừ.

Những người dân địa phương cũng cho biết hàng ngày bà Huế mở cửa bán hàng tạp hóa, cửa hàng đã hoạt động từ nhiều năm nay, bản thân bà Huế cũng rất hiền lành, họ chưa bao giờ thấy bà chửi bới hay gây gổ gì với bất kỳ ai.

Các điều tra viên đi sâu vào tìm hiểu nắm được thông tin đã nhiều năm này cuộc sống sinh hoạt của bà Huế với chồng là Đặng Đức Trường thường xuyên xảy ra những chuyện bất đồng rồi dẫn đến cãi nhau giữa hai vợ chồng như cơm bữa.

Đặc biệt là mối quan hệ giữa Trường và đứa con trai út Đặng Thanh Sơn (SN 1988) không được êm ả cho lắm, tình cảm giữa hai cha con luôn gặp xung đột vì những chuyện bất đồng quan điểm cũng như nếp sinh hoạt của gia đình không mấy yên bình như bao gia đình khác.

Gài mìn giết con, vợ lãnh đủ

Nhận thấy vụ án có nhiều tính chất phức tạp cần phải được làm sáng tỏ, ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an huyện Cẩm Mỹ đã báo cáo tình hình với ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau đó Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Phòng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Đồng Nai, và kể cả lực lượng bên quân đội cũng được huy động để tăng cường phá án.

Tuy nhiên khi làm việc với cơ quan điều tra, Đặng Đức Trường luôn tìm cách hướng điều tra viên vào những tình tiết do ông ta đưa ra, nhất là việc Trường luôn tỏ vẻ hoài nghi một số thanh niên lêu lổng ở địa phương có mâu thuẫn với con trai mình trong những lúc chơi cờ bạc.

Tuy nhiên, qua xác minh nhanh, cơ quan công an đã loại trừ số thanh niên Trường “nghi vấn” có liên quan đến vụ cài kíp nổ.

Quá trình điều tra, xác minh vụ án, cơ quan điều tra bắt đầu chú ý đến Trường nhiều hơn, vì khi tiếp xúc làm việc với cơ quan công an, Trường không hề tỏ ra thái độ lo lắng, hay hỏi han gì đến tình trạng sức khỏe của vợ mình ra sao.

Một nguồn tin cực kì quan trọng đã được trinh sát thu thập được là lai lịch của Trường một cách đầy đủ nhất. Bản thân Trường trước đây từng đi buôn thuốc nổ nên đã bị công an huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai bắt quả tang khi đang vận chuyển trên 100kg thuốc nổ, sau đó bị TAND địa phương này xử phạt 8 năm tù giam.

Sau khi ra tù, Trường ít thể hiện sự gần gũi với vợ con và thường xảy ra mâu thuẫn với mọi người trong gia đình. Người dân thường thấy ông Trường thường đi lại một mình, kể từ đó ông cũng ít giao thiệp với chòm xóm.

Đi sâu vào công tác đấu tranh khai thác Trường, đối tượng bắt đầu lộ ra những tình tiết không khớp về thời gian, cũng như những câu trả lời lấp lửng, thiếu trước hụt sau.

Đến 22 giờ cùng ngày, lãnh đạo công an huyện Cẩm Mỹ đã phân công điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đấu tranh tâm lý với đối tượng, nhằm sớm làm rõ vụ án trước tết Nhâm Thìn để bà con còn vui xuân đón Tết.

Sau hơn một giờ làm việc, các điều tra viên đấu tranh liên tục bằng hàng loạt biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cuối cùng thì Trường cũng phải tự mình khai nhận chính ông là thủ phạm thực hiện vụ gài kíp nổ nhằm gây sát thương cho người con trai út là Đặng Thanh Sơn, nhưng vô tình đã gây thương tích cho người vợ là bà Huế.

Lời khai của Trường cho biết, những năm gần đây ông luôn buồn chán về chuyện gia đình, mọi người thân đều có ý khinh rẻ về chuyện ông không làm ra tiền bạc để phụ giúp mọi người, chính vì vậy mà ông luôn có ác cảm với những người thân máu mủ của mình.

Đặc biệt là đứa con trai út suốt ngày lo đàn đúm cùng đám bạn bè xấu, mê muội trò đỏ đen mà không lo làm ăn khiến ông bực tức. Đặc biệt là việc Sơn thường hay chơi bài suốt đêm, về trễ gõ cửa không cho ông ngủ nghỉ.

Nhiều lần Trường nhắc nhở nhưng Sơn đều có thái độ không tôn trọng cha, luôn miệng cãi lại khiến cho Trường càng thêm nghĩ quẩn, ông cho rằng tất cả mọi người đã xa lánh ông, coi sự xuất hiện của ông trong gia đình không còn giá trị.

Từ đó Trường đã đi đến việc chế tạo một kíp nổ cài vào cánh cửa, để khi Sơn đi đánh bài về mở cửa thì kíp nổ sẽ phát nổ nhằm mục đích gây thương tích cho Sơn. Cũng như thói quen về nhà trễ của Sơn, đêm 20/1, Trường đợi mãi đến 1 giờ sáng hôm sau vẫn không thấy thằng con trai út về nhà.

Trường bèn mang kíp nổ cài cẩn thận vào cánh cửa, nhằm khi Sơn đi chơi khuya về giật cửa ra sẽ bị kíp nổ kích điện gây sát thương.

Thế nhưng đêm đó Sơn đi chơi đến sáng vẫn chưa về nên vô sự. Đến 6 giờ sáng hôm sau bà Huế mở cửa thì vô tình kích nổ quả kíp nổ, làm bà trọng thương và ngã gục ngay tại hiện trường.

Về nguồn gốc quả kíp nổ, Trường khai nhận, trước khi bị công an huyện Xuân Lộc bắt giữ vào năm 1996, ông đã giấu một ít thuốc nổ trong nhà.

Năm 2009, sau khi ra tù được vài năm, Trường đã lấy số thuốc nổ nói trên chế tạo thành quả kíp và “để dành” đến ngày 21/1 mới đây mới mang ra sử dụng đối với chính vợ con của mình.

Khám xét nơi ở của Trường, cơ quan điều tra thu được nhiều dây điện và những dụng cụ để làm kíp nổ được cất giấu cẩn thận dưới gầm giường. Được biết, từ khi ra tù đến ngày gây án, do tự ti mình có tiền án nên Trường sống khép kín với gia đình và chòm xóm.

Đó là nguyên nhân chính khiến ông đã nghĩ quẩn rồi đi đến hành động dại dột. Giờ đây trong những ngày bị tạm giam, Trường luôn tỏ vẻ hối hận, nước mắt ông cứ chảy dài trên gương mặt của người đàn ông này mỗi khi có ai đó hỏi đến chuyện gia đình với ông.

Sau khi xảy ra vụ án, nạn nhân Hoàng Thị Huế đã được người thân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (tỉnh Đồng Nai).

Do các vết thương của bà Huế nghiêm trọng nên các bác sĩ đã phải tiến hành mổ khẩn cấp để gắp các mảnh kim loại găn vào người và những viên bi sắt ra khỏi cánh tay của người đàn bà này.

Ngày 18/2 bà Huế mới được xuất viện về nhà nhưng tinh thần bà suy sụp khi biết được hung tin, chính chồng của mình là hung thủ gây ra vụ án nói trên.

  • Ngân Nga
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn