Bé gái tiểu học dậy thì sớm, nguyên nhân từ chính hộp cơm mang theo mỗi ngày khiến nhiều bà mẹ giật mình

( PHUNUTODAY ) - Đình Đình năm nay học lớp 3 bé cao lớn nhất lớp và vòng ngực to bất thường khiến cho cả nhà lo lắng.

Cô bé 8 tuổi Đình Đình cao 1m3, vòng 1 phát triển lớn hơn bình thường, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị phát triển sớm và tương lai không cao quá 1m5. Qua quá trình tìm hiểu được biết thủ phạm gây nên tình trạng này chính là hộp cơm của bé.

Đình Đình năm nay hơn 8 tuổi, là một bệnh nhân nhỏ trong phòng khám gần đây nhất của bác sĩ Uông Địch, thuộc Khoa Nội tiết nhi của tỉnh Hàng Châu, Trung Quốc. Theo lời nhà bệnh nhân cho biết thì: "Đình Đình cao 1m3, cao nhất trong lớp khiến bà rất mừng. Nhưng thời gian này, phát hiện ngực của con bé phát triển khá lớn một cách hơi bất thường…".

Chụp x quang xương của Đình Đình thấy như bé 11 tuổi

Chụp x quang xương của Đình Đình thấy như bé 11 tuổi

Bác sĩ Uông Địch cho rằng đây không phải là một hiện tượng tốt nên yêu cầu chụp X-quang bàn tay của cô bé. Và kết quả cho thấy tuổi xương của Đình Đình đã bằng trẻ 11 tuổi, hơn 3 tuổi so với tuổi thực của cô bé.

Bác sĩ Uông Địch cho biết đây là dấu hiệu dậy thì sớm ở bé gái. Mặc dù cô bé chỉ cao hơn vài cm so với chiều cao trung bình của trẻ 8 tuổi (1,28m) nhưng lại thấp hơn 12cm so với chiều cao trung bình của trẻ 11 tuổi. Vị bác sĩ chia sẻ thêm rằng trong tương lai khả năng chiều cao của Đình Đình chỉ dưới 1,5m.

Khi nghe bác sĩ nói, mẹ Đình Đình òa khóc vì sốc. Mẹ cô bé cho biết, cô rất quan tâm đến chế độ ăn uống của con gái, không cho con ăn đồ ăn nhanh, cũng không cho cô bé chơi điện thoại quá nhiều. Bác sĩ Uông Địch đã hỏi thêm về đồ dùng ăn uống trong nhà của Tiểu Đình, bà mẹ nói rằng nó chủ yếu là đồ nhựa. Hộp cơm trưa của Tiểu Đình cũng bằng nhựa và chị cho bác sĩ xem hình ảnh hộp cơm trưa của bé. Bác sĩ nhìn vào đó và nói rằng hộp cơm bị ố vàng vì thường được làm nóng bằng lò vi sóng, một phần nhựa đã bị cháy, như vậy bé Đình Đình mắc bệnh dậy thì sớm là do hộp nhựa.

Hộp nhựa khi ở nhiệt độ cao gây dạy thì sớm

Hộp nhựa khi ở nhiệt độ cao gây dạy thì sớm

Các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ khi dùng đồ nhựa đựng thức ăn:

Gây dậy thì sớm: Theo các nghiên cứu ở nước ngoài đã xác nhận rằng cốc nhựa, chai nước khoáng, hộp ăn trưa bằng nhựa, túi đóng gói, bọc nhựa, dụng cụ khử trùng làm sạch, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em... thường được chúng ta tiếp xúc và sử dụng có thể chứa các thành phần giống estrogen dẫn tới thay đổi nội tiết tốt gây dậy thì sớm cho trẻ

Dẫn đến tăng cân: Khi bạn thường xuyên ăn đồ dựng trong hộp nhự sẽ dễ gây béo phì tăng cân, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu Lipid đã chỉ ra rằng phơi nhiễm BPA làm tăng số lượng tế bào mỡ trong cơ thể.

Gặp vấn đề về sinh sản: Trong hộp nhựa thường có chứa chất phthalate là một hóa chất độc hại khác được sử dụng để làm cho nhựa dẻo và nhựa mềm. Chúng được tìm thấy trong các hộp đựng thực phẩm, sản phẩm làm đẹp, đồ chơi, sơn... Hóa chất độc hại này có tác động tiêu cực đến khả năng miễn dịch và điều hòa kích thích tố, cả hai đều ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của con người.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn