Người dân bị hàng xóm chửi quanh năm, chính quyền ’bó tay’

( PHUNUTODAY ) - Bà Thái Thị Thanh Thủy ở xã Sơn Định, huyện Chợ Lách (Bến Tre) phản ảnh ngày nào gia đình bà cũng bị bà Nguyễn Thị Kim Tr. (ngụ cùng xã) chửi mắng, thậm chí ném gạch “khủng bố”.

Bà Thái Thị Thanh Thủy ở xã Sơn Định, huyện Chợ Lách (Bến Tre) phản ảnh ngày nào gia đình bà cũng bị bà Nguyễn Thị Kim Tr. (ngụ cùng xã) chửi mắng, thậm chí ném gạch “khủng bố”.

Bà Thủy báo địa phương nhiều lần nhưng không ai giải quyết.

Báo Tuổi trẻ dẫn lời bà Thủy cho biết, khoảng tháng 8/2011, gia đình bà có mâu thuẫn với bà Nguyễn Thị Kim Tr.. Chính quyền địa phương đã hòa giải, nhưng sau đó bà Tr. liên tục chửi gia đình bà Thủy. “Ngày nào cũng vậy, dù gặp giữa chợ hay lúc chúng tôi ở nhà bà Tr. cũng chửi. Có lần bà còn ném gạch qua làm em dâu tôi bị thương. Gần 20 người trong gia đình tôi, ngay cả cha mẹ tôi hơn 80 tuổi cũng bị bà Tr. nguyền rủa, xúc phạm mỗi ngày” - bà Thủy bức xúc.

Ông Trần Thiện Tuấn, chủ tịch UBND xã Sơn Định, huyện Chợ Lách, cho biết thêm vào ngày 9/3 bà Tr. sau khi chửi gia đình bà Thủy đã ném gạch khiến bà Thủy bị thương. Công an xã ra quyết định xử phạt hành chính nhưng bà Tr. không ký biên bản mà liên tục chửi như những lần trước.

“Chúng tôi đã nhờ Phòng LĐ-TB&XH huyện Chợ Lách hỗ trợ đưa bà Tr. đi giám định tâm thần vì gia đình bà cho biết bà có dấu hiệu bệnh. Tuy nhiên, Phòng LĐ-TB&XH huyện trả lời khi nào có biểu hiện rõ hơn mới can thiệp. Hiện tại chúng tôi cũng không biết xử lý như thế nào vì ngay cả gia đình bà Tr. cũng không thể khuyên bà Tr. được” - ông Tuấn nói.

Được biết, tình trạng này,  cũng đã xảy ra ở rất nhiều nơi tuy nhiên vẫn không có cách nào xử lý được.

Trong một vụ việc khác, đã 2 năm nay, nhiều hộ dân ở Chung cư số 7- Nguyễn Thiện Thuật (TP Nha Trang, Khánh Hòa) luôn cảm thấy bất an vì những hành vi bất thường của chủ một căn hộ ở tầng 6 là bà T. Người này thường chửi bới, gây gổ với hàng xóm và đập phá chung cư nhưng không bị xử lý.

Cửa thang máy tại chung cư bị đập phá.
Cửa thang máy tại chung cư bị đập phá.


 “Gần 2 năm nay, các hộ dân ở đây luôn cảm thấy bất an và bức xúc trước lối hành xử của bà T. Dù không có mâu thuẫn với ai, bà ấy vẫn chửi bới, gây gổ với hàng xóm bất cứ lúc nào.

Thỉnh thoảng, bà T. lại đổ nước trước các căn hộ xung quanh và đập phá ở khu vực phía ngoài... gây mất trật tự và hư hỏng tài sản chung”, ông Trần Khánh Hưng - bảo vệ chung cư cho biết.

Theo xác minh tại Chung cư số 7-Nguyễn Thiện Thuật, khu vực tầng 6 vẫn còn lưu lại nhiều vết tích đập phá. Toàn bộ tay vịn lan can bằng ống sắt trước dãy phòng phía tây chi chít vết búa, nhiều chỗ đã long ra khỏi tường.

Trên bức tường phía trước và cửa sắt phòng 6.12, nền gạch men trước sảnh, các góc tường, thùng rác cũng có rất nhiều vết đập lún sâu. Thậm chí, cánh cửa 2 thang máy ở tầng 6 cũng có chung số phận.

Thượng tá Lương Thanh Hải - Trưởng CAP Lộc Thọ cho biết: “Chúng tôi có nắm được tình hình này. Tuy nhiên, bà T. thường đập phá vào ban đêm, đến sáng hôm sau, bảo vệ chung cư mới báo nên chúng tôi rất khó xử lý.

Vì thế, chúng tôi chưa có căn cứ để xử lý hành chính hay truy cứu trách nhiệm hình sự đối với bà T. về hành vi hủy hoại tài sản. Hiện nay, chúng tôi đang củng cố hồ sơ để răn đe, giáo dục bà T”.


Cam Thảo (Tổng hợp)

[links()]

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn