Thói quen ăn nói khiến phụ nữ ngày càng trở nên mất điểm trong mắt đối phương

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ơi, chuyện dù bi hay hài, cũng đừng lặp đi lặp lại. Bằng không sẽ chẳng giải quyết được vấn đề, thậm chí còn khiến bản thân thêm u sầu và mất giá.

Đừng mãi kể đi kể lại 1 câu chuyện - dù hài hước đến đâu:

d060008dab8d9567196

Xưa kia, tại một ngôi làng nọ, có một nhà thông thái thường được dân làng tìm đến để xin lời khuyên về các vấn đề trong cuộc sống. Thế nhưng, mọi người cứ than phiền, kể đi kể lại một vấn đề. Đến ngày nọ, nhà thông thái quyết định kể 1 câu chuyện cười và khiến tất mọi người cười phá lên.

Thế nhưng, cài phút sau, ông kể lại câu chuyện cười đó 1 lần nữa nhưng chỉ có một vài người mỉm cười.

Vẫn chưa thôi, nhà thông thái kể lại câu chuyện lần thứ 3, lúc này không một ai cười nữa.

Đến bây giờ, nhà thông thái mới mỉm cười, ôn tồn đáp: Bạn không thể cười khi nghe 1 câu chuyện cười 3 lần. Vậy tại sao bạn lại khóc vì cùng 1 vấn đề nhiều lần như vậy?

Phụ nữ ơi, chuyện dù bi hay hài, cũng đừng lặp đi lặp lại. Bằng không sẽ chẳng giải quyết được vấn đề, thậm chí còn khiến bản thân thêm u sầu và mất giá hơn thôi.

Những cách ăn nói giúp phụ nữ nâng cao phẩm giá:

5-dieu-1

1. Tạo cảm xúc của riêng mình: Trong lời nói, hãy chứa đựng những nguồn năng lượng tích cực. Không chỉ giúp bạn hạnh phúc hơn, mà còn khiến đối phương hạnh phúc và cảm mến bạn hơn.

2. Giao tiếp cũng không cần quá nhiều đến những thứ logic: Logic là một điều tốt nhưng trong giao tiếp, chúng ta vẫn luôn tương tác với những sinh vật đầy cảm xúc. Hãy chú trọng sự thấu hiểu và vận dụng tốt ngôn ngữ cơ thể.

3. Ba điều cần tránh: "Những kẻ ngu ngốc thường thích chỉ trích, lên án và phàn nàn. Những người cá tính và biết kiểm soát thì sẽ hiểu và tha thứ được".

4. Luôn đi vào trọng tâm: "Con đường bằng phẳng để đi đến trái tim một người đàn ông chính là cùng anh ta nói đến những điều mà anh ta trân trọng nhất".

5. Tập trung hướng ngoại thay vì hướng nội: Hãy biết quan sát xung quanh. Hãy đợi đối phương nói hết, thì mới đến bạn mở lời.

6. Kiểm soát cảm xúc của mình: Hãy vô tư lan toả những cảm xúc vui vẻ, tươi mới của mình cho những người xung quanh, nhưng phải gắng kiềm chế được sự buồn bã và bực dọc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn