Người đàn ông mặc đồ giả chú lợn bán bánh kếp kiếm tiền cứu con

( PHUNUTODAY ) - Người đàn ông với bộ quần áo hình chú lợn đáng yêu ngày nào cũng đẩy xe bán bánh kếp trên phố. Nhưng đằng sau đó là một câu chuyện cảm động khác.

Theo Quilu, một người cha tên Zhou Yingfang, 35 tuổi, trong bộ đồ chú lợn Peppa làm công việc bán bánh kếp trên đường phố thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Ngày nào anh Zhou Yingfang cũng khoác lên mình bộ đồ thú và cùng cô con gái 10 tuổi đẩy xe bánh đi khắp nơi buôn bán. Nhiều người cho rằng, đó chỉ là việc làm con gái vui vẻ; nhưng điều mà anh mong muốn còn cao cả hơn thế.

Ngoài niềm vui mà anh muốn mang tới cho con gái, mục đích chính của anh là kiếm tiền nuôi bé thứ 2, cô bé 4 tuổi đang bị bệnh. Con gái thứ 2 của anh Zhou được chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường loại 1 cách đây 2 năm.

Cô bé 4 tuổi nhà anh Zhou bị mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tình khá nghiêm trọng (ảnh: CGTN)

Cô bé 4 tuổi nhà anh Zhou bị mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tình khá nghiêm trọng (ảnh: CGTN)

Để gây chú ý với người đi đường, anh Zhou đã nghĩ ra ý tưởng bán bánh kếp, đặc sản của quê anh, thành phố Tế Nam (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) và mặc bộ đồ hình thú đáng yêu. Vì tính mạng con, vì cuộc sống của con, anh không ngại ngần làm những chuyện lạ lùng.

Trên chiếc xe, anh để một chiếc bảng nhỏ kể về hoàn cảnh của mình. Tấm bảng cho biết "chú ỉn" này đang trên đường kiếm tiền chi trả phí khám bệnh cho cô con gái thứ hai, mới 4 tuổi nhưng đã mắc bệnh đái tháo đường loại 1.

Cô con gái lơn 10 tuổi luôn đi theo bố để giúp bố bán bánh, kiếm tiền chữa bệnh cho em gái (ảnh: SCMP)

Cô con gái lơn 10 tuổi luôn đi theo bố để giúp bố bán bánh, kiếm tiền chữa bệnh cho em gái (ảnh: SCMP)

Mặc dù đã được tiêm insulin thường xuyên và được kiểm tra lượng đường trong máu 8 lần mỗi ngày, nhưng bé gái tiếp tục có những biến chứng tồi tệ hơn như có nguy cơ mất thị lực hoặc phải cắt bỏ một chân. Cô bé sau đó đã được đưa đến bệnh viện để điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt.

Gia đình anh đã đi vay mượn tiền từ bạn bè, người thân để chạy chữa cho cô bé. Bên cạnh tổng chi phí bỏ ra lên tới 230,000 nhân dân tệ (tương đương hơn 800 triệu đồng), trong số đó, có tới 160.000 tệ là tiền đi vay của bạn bè và người thân, anh vẫn phải tiếp tục tìm cách xoay sở về mặt kinh tế cho thời gian tới. Dự kiến, anh sẽ còn cần khoảng 200.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 700 triệu VND để chưa bệnh cho con.

"Chú lợn hồng" Peppa chăm chỉ bán hàng với hi vọng cứu con gái (ảnh: CGTN)

"Con gái tôi mắc bệnh từ tháng 10/2016, khi đó nó mới được 2 tuổi. Bệnh tình trở nặng nên con bé phải trở lại bệnh viện. Bé thường xuyên bị đau dữ dội, yếu ớt và hay buồn nôn" - anh Zhou chua xót khi kể với Pear Video về bệnh tình của con gái.

Vợ anh Zhou cũng tâm sự trong nước mắt: “Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ việc chữa trị cho con bé”.

Về việc bán hàng, anh Zhou chia sẻ: “Có rất nhiều người tốt bụng đến mua hàng. Họ chỉ phải mất khoảng 10 nhân dân tệ (để mua bánh) nhưng lại đưa rất nhiều tiền và bảo tôi giữ lại số thừa. Hành động của họ khiến tôi rất biết ơn và cảm động”. Trong thời gian tới, anh vẫn sẽ làm chú lợn Peppa để bán bánh cùng hi vọng kiếm tiền cho con gái chữa bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn