Người đàn ông si tình “tặng” người yêu nhát dao định mệnh

06:46, Thứ sáu 23/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Đàn giỏi, hát hay, điển trai, lại cực kỳ đào hoa nhưng Hoàng Quốc Cường (Hải Phòng) lâm đường lao lý cũng chỉ vì chữ yêu.

(Phunutoday) - Từng theo học trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, đàn giỏi, hát hay, điển trai, lại cực kỳ đào hoa nhưng Hoàng Quốc Cường (SN 1975, ở Đông Hải, An Hải, Hải Phòng) lại đang phải thụ án tù tại trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng. Cường lâm đường lao lý cũng chỉ vì chữ yêu.

Trong cơn nóng giận, anh ta đã sát hại người con gái mà mình từng hết mực yêu thương bằng một nhát dao định mệnh. Không giống như những phạm nhân khác luôn tỏ ra chán chường với những tháng ngày lê thê phải trả giá nơi tù tội, Hoàng Quốc Cường hào hứng kể về những ngày ngồi tù của mình, mắt ánh lên niềm vui, bởi với phạm nhân này, anh đã tìm được niềm vui cho riêng mình trong những ngày bị giam cầm.

Tình nồng

Sinh ra ở Đông Hải, An Hải, Hải Phòng, nhà chỉ có hai chị em, bố mẹ đều là cán bộ, lại là con trai độc nhất trong gia đình, từ nhỏ Cường sớm được gia đình chiều chuộng. Điển trai, thông minh, nhiều tài lẻ, Cường theo học Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội được một năm thì bỏ về Bát Tràng làm nghệ nhân vẽ hoa văn trên các sản phẩm gốm.


Thời gian đó, quanh Cường lúc nào cũng có nhiều cô gái đẹp “xin chết”,  nhưng rồi anh yêu và lấy một cô gái kém mình một tuổi, bỏ lại đằng sau tháng ngày tự do của một gã trai chỉ ưa phong trần.

Sau những năm đầu sống hạnh phúc, sóng gió bắt đầu ập đến mái ấm gia đình Cường khi cô vợ trẻ luôn ghen tuông, hành hạ Cường bằng những lời truy xét, hờn ghen, mát mẻ mỗi khi anh ta bước chân ra khỏi nhà. Rồi những va chạm trong cuộc sống vợ chồng khiến họ đi đến ly hôn. Con gái nhỏ của Cường khi đó ở với mẹ, còn anh ta tiếp tục phiêu du với tự do của riêng mình.

“Hai vợ chồng tôi ly hôn, nhưng chúng tôi vẫn coi nhau như những người bạn thân thiết, tôi vẫn đến đưa vợ cũ và con gái đi chơi. Người ngoài nhìn vào thấy chúng tôi không khác gì một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng, chúng tôi chỉ là bạn và hết sức tôn trọng nhau” - Cường chia sẻ.

Sau vài năm ly dị, một lần Cường đến bể bơi để thư giãn thì tình cờ anh gặp cô bé tên H. Cô nữ sinh lớp 10 với vẻ đẹp trong sáng, thơ ngây, cao gần 1m70 ngay trong phút giây đầu tiên đã hớp hồn người đàn ông từng trải như Cường. Sau màn làm quen, cô nữ sinh đẹp như hoa hậu đó đã không thoát khỏi lưới tình mà Cường bủa giăng dù biết anh ta đã từng có vợ và có một cô con gái.

Vốn từ nhỏ đã cùng gia đình định cư một thời gian dài ở Hồng Kông nên cô nữ sinh tên H. không quá quan tâm đến chuyện quá khứ của Cường. “Có lẽ vì có nhiều năm sống ở nước ngoài nên tư tưởng của H. và gia đình cô ấy đều khá thoáng, không băn khoăn gì tới chuyện tôi đã từng có vợ” - Cường kể lại.

Cứ vậy, mối tình của họ thuận buồm xuôi gió, kéo dài 4 năm và thấm đượm thật nhiều kỷ niệm đẹp. H. cũng quý con gái của Cường và hay đưa bé đi chơi. Sau thời gian gắn bó, Cường và H. quyết định sẽ làm đám cưới khi H. ra trường và có việc làm ổn định.

d
Hoàng Quốc Cường


Sau khi tốt nghiệp lớp 12, H. vào TP. HCM để học nghề với dự định khi quay lại Hải Phòng, cô sẽ mở một thẩm mỹ viện.

Trước khi vào Nam, H. cho người yêu biết cô đã mang thai. Cường nhận tin với niềm vui khôn tả. Anh dự định để H. sinh con, sau khi mẹ tròn con vuông, họ sẽ làm đám cưới. Suốt thời gian người yêu vào Nam học việc, Cường mong ngóng từng ngày cô người yêu hoàn thành khóa học để trở về với anh. Thế nhưng, ngày H. trở về cũng là ngày mà họ phải mãi lìa xa nhau vì một nhát dao định mệnh.

Chia lìa vì một nhát dao

Khi đón người yêu trở về, Cường ngỡ H. phải mang theo cái bụng bầu vì lúc đó, đúng ra H. đã mang thai đến tháng thứ bảy. Nhưng khi gặp lại người yêu, Cường mới ngã ngửa chuyện H. đã bỏ cái thai ngay cả khi nó đã được 7 tháng mà không hề bàn bạc với anh một câu. Biết chuyện, Cường giận người yêu tím mặt, máu nóng bốc lên đầu khiến Cường không làm chủ được lời lẽ của mình. Bình thường vốn yêu chiều người yêu là vậy, nhưng khi nhận tin H. đã bỏ thai thì Cường đã không tiếc lời sỉ vả cô người yêu. Cũng vì chuyện này mà Cường và H. đã cãi nhau rất to.

Buổi chiều ngày 5/11/2002, biết tin người yêu đã quay lại Hải Phòng, Cường hẹn H. ra quán Sài Gòn Cafe ở thành phố Hải Phòng uống nước, nói chuyện. Gặp nhau, giữa hai người xảy ra cãi vã vì chuyện H. bỏ thai. Phừng phừng tức giận, cả hai rời quán cà phê, mỗi người một xe máy đến nhà nghỉ Phương Mai thuê phòng để nghỉ lại.

Khi đã nhận phòng, tối hôm đó, Cường và người yêu tiếp tục cãi vã to tiếng với nhau. Trong lúc đôi co, H. đẩy Cường ra. Đúng lúc đó, Cường lôi từ trong người con dao gấp để trong túi áo, mũi dao hướng về phía H. Thế nên khi cô gái xoay lại ôm Cường thì mũi dao đâm ngập vào ngực làm H. tử vong. Sau khi mặc quần áo cho người yêu, Cường lững thững đi đến trụ sở công an đầu thú.

Nơi tù tội vẫn tìm thấy niềm vui

Cường không muốn nhắc lại quá khứ đau buồn đó, anh muốn khép lại để bắt đầu cuộc sống mới, bởi anh vẫn còn một cô con gái năm nay đang học lớp 11, cần lắm sự chỉ bảo, dạy dỗ của một người cha. Hàng tháng, vợ cũ và con gái Cường vẫn lên trại giam thăm anh. Mỗi lần nhìn thấy cô con gái ngày một lớn, Cường lấy đó là niềm động viên để anh cải tạo tốt.

Được cán bộ trại giam gọi ra gặp khách, Cường mang theo bao thuốc lá. Vừa đặt mình xuống chiếc ghế, anh ta rút ra điếu thuốc, trước khi châm lửa còn lịch sự hỏi người đối diện: “Em có chịu được mùi khói thuốc không?”. Nhận được cái gật đầu, anh ta châm thuốc hút, hơi ngả người về phía sau trong tư thế khá tự tin chứ không khép nép, rụt rè như bất kỳ phạm nhân khác nào mà tôi từng gặp.

Không để mình bị tấn công bằng những câu hỏi, Cường chủ động làm quen, đưa ra những câu hỏi cho người đối diện. Gương mặt sáng sủa, điển trai, đôi mắt nhìn xoáy người đối diện, Cường thậm chí còn nhoẻn miệng cười hỏi phóng viên: “Em có hạnh phúc không?...”.

Nhưng rồi nụ cười đầy tự tin vụt tắt khi Cường bị người đối diện nhắc đến quá khứ tội lỗi của mình. Anh ta cụp mắt, lộ rõ vẻ buồn phiền không thể giấu nổi. Rồi Cường cất giọng: “Một khi tôi đã yêu thì trong mắt tôi chỉ có duy nhất một người con gái đẹp, còn tất cả những người phụ khác xung quanh tôi lúc đó đều trở thành đàn ông cả”. Thế nhưng, rốt cuộc Cường đã đâm ngập mũi dao vào trúng tim người con gái mà anh ta đã từng yêu tha thiết chỉ vì không kìm được nóng giận.

Thời gian thấm thoát trôi, hiện Cường đã thụ lý 9 năm ở trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng. Kể về tội lỗi của mình, Cường cho biết, sau ngần ấy năm vùi mình nơi tù tội, anh ta vẫn chưa hết yêu H. Điều đặc biệt ở Cường là anh ta không hề tỏ ra bi quan khi đã lâm đường tù tội.

 “Việc tôi làm thì tôi phải chịu. Dù có hối hận thì cũng không thể làm gì được nữa” - Cường nhìn thẳng vào người đối diện mà chia sẻ. Khác hẳn với tất cả những phạm nhân khác, Cường đã tìm thấy niềm vui trong những tháng ngày trả án. Anh ta tỏ ra cực kỳ hào hứng khi kể về những điều mà mình học hỏi được từ các bạn tù. Thậm chí, ở chốn tù tội, anh còn tự tưởng tượng mình đang thực hiện những chuyến chu du khắp nơi, cả trong và ngoài nước. “Thân thể tôi bị giam cầm, nhưng trí óc tôi thì vẫn luôn bay bổng” - Cường nói.

Phạm nhân này chia sẻ những cảm nhận thú vị mà anh có được khi đi ở tù: “ Ở trong này, tôi làm bạn với nhiều phạm nhân là đủ các thành phần, từ trùm ma túy, đến những tên trộm cắp, siêu lừa, hay giám đốc. Buổi tối, khi các phạm nhân khác nghỉ ngơi sau một ngày lao động lại là lúc tôi thu lượm những kiến thức từ các bạn tù.

 Tôi hỏi chuyện một trùm buôn ma túy và học hỏi được những kiến thức thú vị về các loại ma túy, biết được các mách khóe của một “siêu trộm”, của một chuyên gia lừa đảo, rồi được đi du lịch khắp nơi qua lời kể của một cựu giám đốc... Tất cả những kiến thức vô cùng thú vị đó nếu ở bên ngoài xã hội thì tôi không bao giờ có cơ hội học hỏi được”.

Có lẽ vì luôn lạc quan đến vậy mà Cường là một trong những phạm nhân cải tạo rất tốt ở trại giam Xuân Nguyên, Hải Phòng. Bị kết án 20 năm tù giam, đã cải tạo được 9 năm, trong suốt thời gian đó, Cường đã ba lần được giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù. Giờ, Cường đang ấp ủ rất nhiều dự định cho tương lai, cho ngày về của mình. Với thành tích cải tạo tốt, nhờ chính sách khoan hồng của Nhà nước, đường về của phạm nhân này không còn xa dù án tù của anh ta không phải là ngắn.  

Tố Như
[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc