Người đàn ông trên những ngọn triều của nàng “Bond girl” gợi cảm

20:07, Thứ sáu 22/04/2011

( PHUNUTODAY ) - Marton đã hút hồn Eva khi cả hai gặp nhau hồi năm 2005 và trở thành mối tình mặn nồng đáng nhớ duy nhất của nàng…


Một ngôi sao tỏa ánh sáng đặc biệt giữa trời Hollywood

Chỉ xuất hiện trên một vài bộ phim, Eva Green đã có một vị trí quan trọng trong làng điện ảnh thế giới. Điều đó chỉ có thể có được nhờ vào tài năng nghệ thuật bẩm sinh, đầy nội lực. Quả vậy, Eva có rất nhiều lý do để người ta đặt niềm tin, đầu tiên, ấy là yếu tố di truyền. Mẹ và cô của cô, Marlene Robert và Marika Green, là hai nữ diễn viên nổi tiếng ở Pháp. Bố của cô, Walter Green, cũng từng là một nam diễn viên nhà nghề.

Eva bước đầu theo học tại Trường Nghệ thuật diễn xuất Webber Douglas tại London trước khi theo học tại Eva Saint-Paul.

Từ chối vẻ đẹp giông giống nhau của những gương mặt đang ngự trị trên các tạp chí thời trang, cũng không thích làm một hình tượng hợp thị hiếu, Eva Green là một điều kì diệu. Người ta bảo cô đã "ăn tươi, nuốt sống" màn ảnh với một vẻ đẹp gần như lỗi thời. Đôi mắt của cô như biết thôi miên, đôi môi đầy gợi cảm, và hơn thế là một vẻ bền bỉ và sự đam mê lộ rõ... Hình thể và dung mạo cô khiến người ta không khỏi nhớ tới những nữ diễn viên bi kịch Hi Lạp.

Bắt đầu từ sân khấu rồi truyền hình, Eva Green nhận được vài vai diễn một cách tình cờ. Cô thất bại với CQ của Roman Coppola, nhưng đạo diễn Bernado Bertolucci vẫn chọn cô cho “Những kẻ mộng mơ” năm 2003. Với vẻ đẹp làm say đắm, Eva Green được đẩy lên là hiện tượng đỉnh cao của thế giới điện ảnh chỉ qua một bộ phim.

d
Cặp đôi:  Eva Green  và Marton Csokas

Trong nghiệp diễn, Eva Green là người lí trí, ít bản năng hơn mẹ. Điều này giải thích độ xuất hiện hiếm hoi của cô - chỉ có 5 vai diễn trong 5 năm nhưng số người hâm mộ cô ngày càng đông hơn. Nhất là sau sự ra đời của “Vương quốc người chết”, một bộ phim siêu sản xuất với những hiệu ứng đặc biệt của đạo diễn Ridley Scott, và phim “Sòng bạc Hoàng gia”, Eva đóng vai nàng Vesper, người tình của chàng điệp viên đào hoa 007.

Ngày nay, với vẻ đẹp bí ẩn và sự nổi tiếng toàn cầu, Green đã trở thành một thần tượng thời trang. Hình ảnh của cô đã được sử dụng cho một chiến dịch quảng cáo của Emporio Armani, tiếp đó là Dior. Ngoài ra, Eva còn tham gia các chiến dịch quảng cáo cho hãng nữ trang Briel, mỹ phẩm Lancôme. Người ta có cảm giác cô là một người bướng bỉnh và dễ tổn thương, người ta nhìn thấy cô trên tất cả những áp phích quảng cáo.

Tạp chí Maxim đã bầu chọn cô đứng thứ 20 trong Top 100 cô gái nóng bỏng nhất. Chả thế mà đạo diễn kỳ cựu Bertolucci đã phải thốt lên về Eva: “Cô ấy quá xinh đẹp” và giao ngay vai diễn trong The dreamers cho cô. Người Pháp giờ đây lại có thêm một ngôi sao điện ảnh mới toả sáng mang tên Eva Green để tự hào.

Eva Gaelle Green sinh ngày 5/7/1980 tại Paris, Pháp. Eva là một nữ diễn viên hiếm hoi bắt đầu sự nghiệp khi đã trưởng thành. Vai diễn đầu tiên cô có được trong vở kịch “The dreamers” (2003) khi đã bước sang tuổi 22. Eva gây ấn tượng lập tức trong lần đầu ra mắt với nhiều cảnh nóng bỏng chỉ dành cho những người trên 17 tuổi.

Với vai diễn tiếp theo trong bộ phim kinh phí khá lớn Kingdom of heaven, tên tuổi của Eva trở nên nổi tiếng. Khiến người khác phải mê mẩn bởi vẻ đẹp cổ điển, đài các và vô cùng quyến rũ của mình, nàng Bond-girl xinh đẹp đã được Eva thể hiện đầy sức hút bởi cách xử lý rất thông minh. Sóng đôi với nam tài tử Daniel Craig trong phần phim về điệp viên 007 có tựa đề Casino Royale, cô đã hoàn toàn chinh phục khán giả.

Các vai diễn của Eva không chỉ có uy quyền với khán giả, cô còn luôn nhận được những lời ngợi khen từ những nhà phê bình khó tính. Họ đồng ý rằng Eva có thể đảm nhận được vai diễn với 2 thể loại tính cách đối lập nhau: mạnh mẽ và yếu mềm.

Chính vì thế, tuy mới xuất hiện trong làng giải trí, nhưng tên tuổi Eva đã vượt qua khỏi biên giới nước Pháp quê hương cô. Dù gặt hái được những thành công đáng nể, Eva vẫn không hề có ý định vội vã để trở thành một siêu sao. Eva tâm sự: “Tôi không muốn trở thành ngôi sao của Hollywood, tôi chỉ muốn làm công việc mà mình yêu thích”.

Mối tình chưa xa với chàng chiến tướng

Với chiều cao khiêm tốn 1m68, nhưng bù lại, khuôn mặt khả ái và gợi cảm, đôi mắt hút hồn và thân hình nóng bỏng của Eva đã làm mềm lòng những chàng trai.

Điều đặc biệt ở Eva là cô khá toàn năng. Kể từ những năm học trung học, Eva đã được biết tới là một nữ sinh đa văn hoá, đa ngôn ngữ. Chảy trong người cô là dòng máu của Algeria, Thổ Nhĩ Kỳ, Thuỵ Điển và Tây Ban Nha. Ngoài diễn xuất, Eva còn có thể sáng tác và chơi nhạc, nấu nướng, sưu tập tranh ảnh, những khả năng và đức tính hiếm gặp của một ngôi sao điện ảnh. Trong lý lịch của Eva luôn kèm theo hai chức danh: nữ diễn viên người Pháp và người sáng tác âm nhạc.

Còn nhỏ, Eva đã từng tuyên bố sẽ trở thành nhà nghiên cứu về Ai Cập cổ đại. Nhưng đến năm 16 tuổi, cô cảm thấy không thể chịu đựng được trường lớp và bắt đầu gia nhập làng điện ảnh vào năm 2001.

Cho đến ngày nay, với đầy đủ danh tiếng, tiền bạc và sức hấp dẫn của một ngôi sao, Eva vẫn hài lòng với đời sống độc thân. Cô thích tự giữ gìn, chấp nhận thời gian và tuổi tác, không thích nói về những chuyện phù phiếm. Sống giữa quận 20 đông đúc của thành phố Paris, Eva Green dường như không bị sức ép, bởi cô đang bay cao bằng đôi cánh của mình.

Thế nhưng vẫn còn đó một mối tình chưa xa trong quá khứ đã ở lại trong ký ức Eva và những người hâm mộ cô. Mối tình đó mang tên chàng diễn viên xứ sở Kiwi Marton Csokas. Hơn Eva 14 tuổi, Marton đã 42 khi tay trong tay với Eva, lúc đó vừa tròn 28.

Marton Csokas sinh ra tại vùng Invercargill, New Zealand ngày 30/6/1966. Mẹ anh là một y tá mang dòng máu Ai-len và Đan Mạch, còn cha anh là một người gốc Hungary làm nghề kỹ sư cơ khí. Marton đã học qua trường King’s College ở Auckland và tốt nghiệp Trường Kịch New Zealand năm 1989. Sau đó, anh thành danh trên cả lĩnh vực sân khấu, truyền hình và điện ảnh. Marton sở hữu hai quốc tịch là New Zealand nơi anh sinh trưởng và Hungary – quê cha.

d
 

Hai vai diễn xuất chúng nhất của Marton là vai Chúa tể Celeborn trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Anh cũng xuất hiện trong bộ phim lấy bối cảnh cổ xưa Xena: Công chúa Warrior, trong vai Borias.
Có một vẻ ngoài phong trần, quyến rũ, đầy nam tính, rất hợp với vai các chiến tướng, Marton đã hút hồn Eva khi cả hai gặp nhau hồi năm 2005, khi gặp gỡ trong phim trường của bộ phim “Kingdom of Heaven”.

Sau lần gặp gỡ ấy, họ đã nhiều lần tay trong tay tham dự các sự kiện khác, cùng thưởng thức các đêm nhạc, các buổi diễn, cùng đi dạo, uống cà phê, thưởng thức hương vị cuộc sống…

Nhưng tiếc thay, những ngày chung sống của họ không đủ bền và dài, cũng không có đứa trẻ nào kịp ra đời để níu kéo hai bên. Cuộc tình mặn nồng hiếm hoi của Eva Green đã khép lại vào năm 2009. Bốn năm yêu nhau và chung sống, thời gian chưa dài nhưng cũng không là quá ngắn. Họ đã ghi dấu những ảnh hưởng vào nhau một cách không thể kiểm soát. Giờ đây, dù đã mỗi người mỗi ngả, nhưng họ cũng không hề thù oán. Họ đã chia tay trong sự tôn trọng tuyệt đối. Và họ quay lại toàn tâm toàn ý với lẽ sống, với sự nghiệp riêng của mỗi người.

Marton Csokas được người hâm mộ đặt cho biệt danh là “người đàn ông trên những ngọn triều” bởi sự thăng hoa và thành công của anh. Anh đã tấn công vào Hollywood bằng tốc độ của một cơn bão và xuất sắc trong những gì anh có cơ hội thể hiện. Ngoại hình sáng, nhập vai đầy thần thái và thể hiện rõ nét sự khác biệt giữa các nhân vật, anh được khen là một diễn viên thật sự tài năng. Gần đây, tiếng tăm của anh có vẻ chìm đi, nhịp sống của anh có vẻ chậm lại, nhưng những khán giả của anh chưa bao giờ hết sủng ái nam tài tử này. Các fan nữ của anh đã từng công khai tuyên bố, chỉ chờ khi anh chia tay với Eva Green, họ sẽ hết sức sung sướng xin được làm đám cưới với anh bằng cách đến ngay Queenstown để bắt cóc anh về.

Tất nhiên đó chỉ là những lời nói vui thể hiện lòng mến mộ. Bởi cho đến giờ, Marton vẫn yên ổn ở Los Angeles mà chẳng bị ai bắt cóc, và trái tim anh thì vẫn còn để ngỏ…

Phong Châu
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc