Người Hà Nội yêu xe đạp thiết thực hơn Sở Công thương

( PHUNUTODAY ) - 20%, cùng nhiều quà tặng từ các cửa hàng.

Đời sống) – Nếu khách hàng đi xe đạp tới 53 cửa hàng, quán cà phê trên 7 quận nội thành Hà Nội sẽ nhận được các ưu đãi, giảm giá từ 5%-20%, cùng nhiều quà tặng từ các cửa hàng.
[links()]
Ra mắt ngày 10/4, dự án "You cycle - you save" hay "Bạn đạp xe giúp Hà Nội" là tên một chiến dịch được thực hiện bởi nhóm Điểm Đến Xanh (Green Destination) cùng Tạp chí MBike. Chiến dịch được thực hiện từ đầu tháng 4 đến hết tháng 6 trên địa bàn Hà Nội nhằm thay đổi nhận thức và thói quen của người dân trong việc sử dụng các phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn.

Trong khuôn khổ chiến dịch lần này, các bạn trẻ đã thực hiện các cuộc vận động, tuyên truyền, xây dựng mạng lưới các điểm đến ưu đãi là hơn 50 quán ăn, quán cà phê, cửa hàng trên 7 quận nội thành Hà Nội.

di-xe-dap-Phunutoday.vn.jpg
Hơn 50 quán sẽ ưu đãi nếu khách hàng đi xe đạp tới. Ảnh minh họa.

Mọi khách hàng sử dụng phương tiện xanh, đặc biệt là xe đạp, xe đạp điện đến các điểm này đều nhận được các ưu đãi, giảm giá từ 5%-20% cùng nhiều quà tặng từ các cửa hàng. Mục đích của chiến dịch nhằm khuyến khích, tạo cảm hứng cho người dân Hà Nội sử dụng xe đạp thay thế các phương tiện có khí thải.

“Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng rằng các bạn trẻ sẽ hưởng ứng nhiệt tình, cùng rủ bạn bè, người thân đạp xe đến các điểm đến ưu đãi dành cho xe đạp và dần dần thay đổi từ nhận thức, thói quen bằng cách này một cách hiệu quả”, đấy là chia sẻ của anh Guim Valls Teruel, đến từ Tây Ban Nha, người đã dành gần 3 năm đạp xe vòng quanh thế giới, đã đi qua hơn 20 nước bằng xe đạp điện và hiện đang sống tại Việt Nam.

Chiến dịch "You cycle - You save" kỳ vọng trong tương lai xa có thể từng bước từng bước thay đổi được nhận thức, hành động và thói quen của người dân thủ đô Hà Nội trong việc bảo vệ một Thủ đô xanh-sạch-đẹp.

Hiện nay, tại một số nước phát triển như Hà Lan, Đan Mạch, Tây Ban Nha,... đã và đang triển khai mô hình xe đạp công cộng, đây được coi là mô hình giao thông văn minh, tiến bộ. Mô hình tiên tiến này được nhiều nước châu Mỹ, châu Á, châu Phi tham khảo, học hỏi và đang trên tiến trình xây dựng cho sự phát triển giao thông bền vững.

Cách đây ít ngày, Sở công thương Hà Nội cũng đã trình UBND TP. Hà Nội Đề án sản xuất và tiêu dùng xe đạp nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị, tiết kiệm nhiên liệu, giảm ô nhiễm môi trường” với kinh phí khoảng 900 triệu đồng, lấy nguồn từ Qũy xúc tiến thương mại TP Hà Nội.

Đề án dự kiến thực hiện trong 24 tháng, với mục đích đưa ra các giải pháp, khuyến khích người dân Hà Nội sử dụng xe đạp, giảm lưu lượng ô tô, xe máy tham gia giao thông nhằm giảm ùn tắc, ô nhiễm.

Bà Trịnh Thị Ngân, Trưởng phòng Quản lý Công nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, ý tưởng đề xuất này bắt nguồn từ những nhìn nhận đánh giá tình hình giao thông tại một số thành phố phát triển, đông dân cư trên thế giới.

  • P.V (tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn