Bỏ thứ này vào bình siêu tốc bạn sẽ thấy điều kỳ diệu xảy ra

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn làm sạch ấm siêu tốc mà không tốn chút công sức nào hãy áp dụng mẹo nhỏ dưới đây nhé

Những chiếc ấm siêu tốc có công dụng vô cùng quan trọng trong mỗi gia đình. Nhưng ấm siêu nước đun lâu sẽ có một lớp cặn sạn như cát ở đáy và xung quanh thành ấm rất khó làm sạch, những hạt cát này có thể gây nên bệnh sỏi thận ở người nếu nhưng chúng ta uống quá nhiều chúng mỗi ngày. Với những mẹo nhỏ dưới đây các bà nội trợ sẽ dễ dàng làm sạch ấm siêu tốc trong tích tắc.

Bạn chẳng cần phải bỏ quá nhiều thời gian và cũng không cần tốn nhiều công sức, chỉ với bia và baking soda, bạn cũng có thể khiến trên trong ấm siêu tốc sạch bóng như mới, cả năm chẳng cần cọ lại nữ.

Cách làm đơn giản như sau:

- Đầu tiên bạn hãy cho một ít bột baking soda và cho vào ấm.

Đổ giấm vào cọ bình siêu tốc

Đổ giấm vào cọ bình siêu tốc

- Sau đó bạn đổ bia và vài cốc nước ấm vào. Tiếp đến, bạn hãy đậy nắp ấm rồi bật ấm đun trong vài phút khoảng chừng 3-5 phút là đủ. Sau đó đổ toàn bộ bia bên trong ra, đổ đầy nước vào rửa lại bình siêu tốc bằng nước sạch bình thường. Chỉ đơn giản như vậy bạn đã có một chiếc ấm siêu tốc sạch cát không còn những mảng trắng bám ở đáy ấm làm ảnh hưởng tới sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Làm sạch bằng giấm

Đầu tiên bạn hãy làm sạch ấm siêu tốc bằng nước một cách bình thường. Rồi sau đó thì cho giấm vào. Nếu ấm quá bẩn thì tỉ lệ nước và giấm là 1:1, nhưng nếu ấm chỉ hơi bẩn thôi thì có thể cho 2 phần nước, 1 phần giấm nhé

- Bạn hãy bật công tắc để đun sôi hỗn hợp nước và giấm lên.

- Khi bạn thấy nước trong ấm sôi, bạn hãy tắt điện, mở nắp ấm ra, thật ngạc nhiên là chất bẩn bám trong thành ấm biến mất không một dấu vết.

am-nuoc

- Bạn hãy đổ nước trong ấm đi và rửa lại bằng nước sạch là được. Thường xuyên vệ sinh ấm siêu tốc theo cách này để ấm sạch sẽ, hoạt động bền và hiệu quả hơn bạn nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn